Thể thao

Cristiano Ronaldo: Không chịu làm đại gia thân thiện lại trở thành gã bảo vệ khó tính!

Minh Châu
Chia sẻ

Không có hoàn cảnh nào là tuyệt vọng, chỉ có người tuyệt vọng vì hoàn cảnh. Ronaldo đang tự làm mọi chuyện xấu đi vì thái độ của mình.

Phàm là ở đời, hễ bản thân thiếu thứ gì thì người ta sẽ cố gắng thể hiện cho bằng được rằng mình đang có thứ đó. Vì lẽ đó mà ở các công ty hoặc cơ quan, mấy anh bảo vệ hoặc lễ tân thường gắt gỏng, xét nét hoặc đón khách bằng ánh mắt “hình viên đạn”. Đơn giản là do họ muốn thể hiện quyền lực.

Ronaldo thẫn thờ đứng ở vạch giao bóng giữa sân Montilivi khi Real Madrid bị lọt lưới.

Ngược lại, các ông chủ - những người có được quyền lực thật sự - lại thường đón khách bằng vẻ phóng khoáng, hồ hởi nhất mà họ có thể nặn ra được. Đơn giản là vì trong mắt các sếp, khách thường trông chẳng khác những con mồi, bảo tàng đầy tiềm năng mà họ tự tin có thừa bản lĩnh khai thác để thu hoạch về hàng đống tiền. Đại khái là thế.

Cristiano Ronaldo muốn làm bảo vệ hay đại gia, khác biệt chính là ở tâm thế kể trên. Bởi nếu tập trung vào chuyên môn, anh chính là hiện thân của các ông chủ/đại gia trong thế giới bóng đá. Vừa nhận được danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất năm 2017 của FIFA, khả năng kiểm soát quả bóng và diễn biến trận đấu của Ronaldo là không cần phải bàn.

Ronaldo tung cú sút từ rìa vùng 16m50 nhưng không thành bàn.

Vấn đề đặt ra ở đây là tại sao Ronaldo hay như vậy mà mới ghi được vỏn vẹn 1 bàn tại La Liga? Và vào rạng sáng 30/10 tại Girona, anh chẳng thiếu cơ hội dứt điểm nhưng đều bỏ lỡ? Ngược lại, Ronaldo còn tự chuốc họa cho mình với động tác dùng tay đập vào đầu cầu thủ đối phương. Hành động này đã qua mắt các trọng tài, nhưng không thoát được các ống kính truyền hình. Hậu quả là Ronaldo có nguy cơ bị treo giò mấy trận, khiến Real Madrid đang gặp khó sẽ càng vất vả hơn.

Thực trạng ấy đơn giản là do Ronaldo có khả năng hành xử như một đại gia trên sân cỏ nhưng lại không chú tâm làm việc đó. Thay vào đấy, anh vô tình lại đang sắm vai bảo vệ ở Real Madrid.

Bàn thắng sẽ trở lại nếu Ronaldo tập trung hơn cho chuyên môn sau quãng thời gian phân tâm vì những thứ khác như lễ trao giải Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới của FIFA.

Bằng chứng là mấy ngày qua, Ronaldo toàn lo tới mấy chuyện nằm ngoài quyền hạn của một cầu thủ. Anh soạn ra danh sách 4 ứng viên cho đề nghị Real Madrid thay thủ môn Keylor Navas. Anh kiến nghị bán Lucas Vazquez, hoặc yêu cầu Real Madrid chiêu mộ Antoine Griezmann. Ronaldo tin rằng làm những việc đó sẽ giúp anh lấy lại tự tin khi dứt điểm. Tuy nhiên, thật tế xem ra ngược hẳn qua 7 cú sút không đổi lại được bàn nào của CR7.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Châu

Tin mới nhất