Thể thao

CR7 'ghi bàn như máy', Real Madrid thắng chật vật 'đội bóng tí hon'

Theo BĐS
Chia sẻ

Real Madrid và Cristiano Ronaldo đúng là có duyên ở xứ Basque, khi tiếp nối chuỗi trận bất bại trong những lần hành quân tới đây sau trận gặp Eibar.

Còn nhớ, cũng tại sân Ipurua của Eibar ở mùa giải năm ngoái, Zinedine Zidane đã bắt đầu khởi động cho kế hoạch xoay vòng đội hình giữa La Liga và Champions League. Khởi đầu thành công và kết thúc rực rỡ.

Tuy nhiên, mùa này, trong lần trở lại sân đấu tại xứ Basque, Zizou lựa chọn đội hình gần như mạnh nhất, mặc dù Real Madrid vừa trở về từ Pháp với trận gặp Paris Saint Germain. Cách thể hiện của Eibar trên sân nhà của họ có lẽ đã buộc Zidane phải thận trọng, nhất là khi Los Blancos thất bại ở trận sân khách gần đây nhất tại Liga (trước Espanyol).

Có bàn thắng dẫn trước nhưng các cầu thủ Real Madrid thi đấu không mấy ấn tượng.

Ở Ipurua, Cristiano Ronaldo vẫn đá chính, trong khi Karim Benzema được cho nghỉ để Gareth Bale được đẩy cao bên cạnh CR7. Isco Alarcon lấy chỗ của Marco Asensio bên hành lang trái.

Về phía đội chủ nhà, việc chỉ để thua 2 trận ở Ipurua kể từ tháng 10 năm ngoái (trước Atletico Madrid và Barcelona), giúp HLV Jose Luis Mendilibar có tới 5 sự thay đổi so với trận hòa 1-1 trên sân Deportivo vòng trước.

Nhưng cho dù có bao nhiêu thay đổi đi nữa, Eibar không thay đổi cách tiếp cận trận đấu. Hiểu rõ rằng, các cầu thủ Real Madrid luôn gặp khó khăn trước các đối thủ có thể lực, chơi áp sát và tranh chấp quyết liệt, đội chủ nhà vây ráp ngay khi tiếng còi khai cuộc vang lên.

Họ nhanh chóng tạo sóng gió về phía khung thành Keylor Navas, tuy nhiên, khả năng dứt điểm không thực sự tốt - lý do khiến họ có tỉ lệ ghi bàn thấp nhất trongTop 10, đã không đưa họ đến với tình thế dẫn trước.

Eibar có thời điểm dồn ép đội bóng hoàng gia rơi vào thế chống đỡ vất vả.

Sức ép từ đội chủ nhà khiến các ngôi sao của Real Madrid thực sự lúng túng, vất vả trong những phút tiếp theo. Họ thậm chí còn phải sớm thay người sau gần 30 phút thi đấu, khi Raphael Varane bị đau vùng mặt sau một pha va chạm.

Mặc dù vậy, chứng kiến trận đấu, hẳn nhiều người sẽ dễ nhận thấy rằng, với việc bung sức và dâng đội hình lên cao để áp sát mà không tìm được đường vào mành lưới, khả năng phải trả giá là rất cao.

Real Madrid, trên khía cạnh nào đó, thích thế trận kiểu như vậy và thực tế chứng minh điều đó. Chỉ cần một sai sót từ đường chuyền của Anait Arbilla, Luka Modric đã tạo ra một cú vẩy má ngoài đẹp mắt cho Ronaldo thoát xuống, ghi bàn mở tỷ số ở phút 34. Khi đó, tỉ lệ kiểm soát bóng của Real Madrid ở mức dưới 40%.

Từ thời điểm đó, Eibar bỗng nhiên lại mất thế trận, để Real Madrid phối hợp tốt hơn và nếu thủ thành Marko Dmitrovic không cứu thua từ pha dứt điểm uy lực của Ronaldo, Eibar đã thủng lưới lần thứ hai.

Ronaldo ghi 2 bàn thắng kết liễu đối thủ.

Giờ nghỉ đã trở thành cứu cánh cho Eibar, bởi họ tìm lại sự bình tĩnh. Cũng với cách tiếp cận tương tự, nhưng Eibar có bàn thắng chỉ 5 phút sau khi trở lại sân. Ivan Ramis khôn ngoan thoát khỏi sự kèm cặp của Sergio Ramos để đánh đầu từ tình huống phạt góc, gỡ hòa cho đội chủ nhà.

Nhưng khác với hiệp 1, Real Madrid không để cho đối thủ tiếp đà hưng phấn để lấn lướt như đã từng xảy ra ở một số trận đấu trước đây.

Sau Modric đe dọa đội chủ nhà bằng pha đột phá, Ronaldo có cơ hội tuyệt vời nhất để tái lập thế dẫn bàn cho Real Madrid nhưng cú đệm lòng có chút thiếu lực đã không thể thắng được Dmitrovic.

Sự giằng co kéo dài thêm trong thời gian sau đó, rồi việc căng sức và mắc sai lầm tiếp tục khiến đội chủ nhà trả giá. Ramis phải rời sân vì chấn thương đã trở thành điểm yếu đối với Eibar.

Real có chiến thắng nhọc nhằn trước đội bóng tí hon.

Nếu như trước đó anh “mua” hết những cú tạt bóng bổng thì gần 20 phút sau khi anh rời sân - phút 84, Ronaldo đánh đầu cận thành nâng tỷ số lên 2-1. Tất nhiên, pha bóng lại xuất phát từ một đường chuyền hỏng (Pedro Leon).

Một trận đấu đầy nhọc nhằn, nhưng ngoài bản lĩnh được thể hiện đúng lúc, “duyên” của Real Madrid và Ronaldo ở xứ Basque tiếp tục được nối dài. Với cú đúp ghi được, CR7 nâng số bàn thắng của anh tại Ipurua lên con số 5 sau 3 lần đến đây.

Chia sẻ

Bài viết

Theo BĐS

Tin mới nhất