Thể thao

Công Vinh: Văn Quyến mà uống rượu thì vô địch thiên hạ!

Theo Trí Thức Trẻ
Chia sẻ

Ngoài việc tiết lộ Văn Quyến uống rượu vô đối, Công Vinh còn “thầm trách ông trời” tại sao không cho mình một chút thiên tài giống như người đàn anh.

Trong phần 4 cuốn tự truyện “Phút 89”, Công Vinh đã chia sẻ rất nhiều kỷ niệm về quãng thời gian mà anh còn gắn bó với người đồng hương Văn Quyến trong màu áo SLNA.

Công Vinh thừa nhận rằng anh luôn bái phục tài năng thiên bẩm, đặc biệt là “đôi chân cực ngoan” của người đàn anh. CV9 thậm chí còn phải thốt lên: “Tôi thầm trách ông trời sao không cho mình một chút thiên tài của Văn Quyến”.

Huyền thoại vừa rời chức Chủ tịch CLB TP.HCM tiết lộ thêm chi tiết thú vị mà không nhiều người hâm mộ biết tới: “Anh Quyến uống rượu thì vô địch thiên hạ. Trình độ uống rượu của anh chắc cũng cao ngang ngửa với trình đá bóng”. Không những vậy, Quyến còn hút thuốc không ít kể cả khi tập trung cùng đội tuyển và còn thay người yêu như thay áo…

Hồi mới đến SLNA, do không uống được bia rượu, không hút thuốc lá… nên Vinh không thể hòa đồng với nhóm đàn anh gồm Văn Quyến, Huy Hoàng, Quốc Vượng, Văn Trương…

Công Vinh thời mới nổi bên cạnh Văn Quyến, Anh Đức và Phan Thanh Bình.

Công Vinh kể rằng ngoài tài năng, Văn Quyến còn có tính cách rất bất cần, đến nỗi không có một bằng hữu hay một người thân nào đủ sức mạnh để kiềm chế nổi bản năng của Quyến. Chính vì sự bất cần cộng với việc có nhiều quảng cáo, nhiều tiền, nhiều gái nên cuối cùng Quyến đã… rơi tự do.

Nói về người đàn anh Văn Quyến, Công Vinh đưa ra một so sánh đầy thú vị: “Anh như chiếc đèn cầy, càng cháy sáng thì càng lụi tàn đi”.

Công Vinh khẳng định anh là những gì hoàn toàn trái ngược với Văn Quyến. Không có tài năng thiên bẩm, không có số mệnh của một ngôi sao nhưng Vinh luôn tin mãnh liệt: Đức năng thắng số. Chính vì thế, anh đã nỗ lực không ngừng để được sát cánh cùng Văn Quyến, tạo thành một “cặp song sát” ở Việt Nam.

Sau khi Văn Quyến “rơi tự do”, Vinh tiếp tục trụ lại ở đội tuyển Việt Nam hơn mười năm. Tiền đạo xứ Nghệ cho rằng trong 10 năm ấy, sở dĩ không có một tiền đạo nào lấy được ví trí của anh là bởi anh có “khả năng chân thực”.

Công Vinh tiết lộ rằng Văn Quyến có tính cách cực kỳ bất cần.

CV9 thừa nhận lối chơi của mình đơn giản và kém bắt mắt hơn nhiều so với Văn Quyến. Tất nhiên, Những ai thích cách đá hoa mỹ, bùng nổ của Quyến thì sẽ không thể thích nổi lối chơi của Vinh.

Huyền thoại từng giúp bóng đá Việt Nam vô địch AFF Cup còn trải lòng rằng anh cảm thấy xót xa trước những quan điểm cho rằng anh chỉ trở thành huyền thoại nhờ sự sa ngã của Văn Quyến:

“Bóng đá thú vị ở chỗ nó giống như cuộc đời vậy, luôn có chỗ cho tất cả. Anh Quyến sinh ra để khiến người ta bật dậy khỏi chỗ ngồi. Còn tôi vào sân để hoàn thành phận sự của mình.

Chúng tôi đã có những con đường và vận mệnh của riêng mình. Và tôi không trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất lịch sử đội tuyển Việt Nam chỉ vì sự sa ngã của người khác. Mỗi lần nghĩ đến những lời nói vô tình ấy, tôi đều cảm thấy có chút gì đó xót xa”…

Đọc thêm:

Công Vinh bị ông Nguyễn Lân Trung, HLV Hải 'lơ' bắt nạt trong 'Phút 89'
Hữu Thắng là người như thế nào trong mắt Công Vinh?
'Phút 89': 'Bàn thắng cuộc đời' của Công Vinh từ sòng đời đến sân bóng
'Tôi đau vì anh em bắt sai, rất buồn vì Ban trọng tài xem người hâm mộ ngu hết'

Chia sẻ

Bài viết

Theo Trí Thức Trẻ

Tin mới nhất