Thể thao

Công Vinh, Văn Quyến khiến fan tranh cãi khi xuất hiện trong game online

Lê Phong
Chia sẻ

Một game bóng đá nổi tiếng thế giới mới đây đã gây sốt khi cho ra mắt bộ thẻ cầu thủ “huyền thoại Việt Nam”. Trong số này, hai cái tên trên hàng công là Phạm Văn Quyến và Lê Công Vinh đã khiến các fan tranh cãi nảy lửa.

Nhằm tôn vinh những danh thủ đã đóng góp vào thành công của bóng đá nước nhà, một game bóng đá nổi tiếng thế giới phiên bản Việt Nam mới đây đã cho ra mắt bộ thẻ cầu thủ “huyền thoại Việt Nam”. Lập tức, bộ thẻ này đã gây sốt cho cộng đồng game thủ của bộ môn thể thao điện tử.

Danh sách “huyền thoại Việt Nam” vừa ra mắt gồm 9 cầu thủ được chia thành 3 tuyến với bộ chỉ số ngang ngửa với các huyền thoại bóng đá thế giới trong game. Ở hàng phòng ngự gồm 3 cái tên: thủ thành Dương Hồng Sơn, trung vệ Vũ Như Thành và trung vệ Lê Phước Tứ.

Hàng tiền vệ gồm: Lê Tấn Tài (cánh phải), Phạm Thành Lương (cánh trái), hai tiền vệ trung tâm là Phan Văn Tài Em và Nguyễn Minh Phương.

Đặc biệt ở hàng công với sự góp mặt của hai cái tên Phạm Văn Quyến và Lê Công Vinh. Quyến được xếp vị trí sở trường là hộ công, trong khi Công Vinh là tiền đạo cắm.

Xét về chỉ số chung, Công Vinh có phần nổi bật hơn với 89 điểm tổng quát so với 88 của Văn Quyến. Đặc biệt, Vinh có chỉ số dứt điểm (93 so với 90) và chọn vị trí (93 so với 89) cao hơn hoàn toàn so với người đồng hương.

Tuy nhiên bù lại, Văn Quyến có nhiều chỉ số ẩn hơn. Đặc biệt, Quyến “béo” có chỉ số “ngôi sao được yêu thích”. Một chỉ số chỉ có ở những cầu thủ gần như không có antifan như Kaka hay Torres.

Bộ chỉ số này ngay lập tức khiến các fan bóng đá tranh cãi dữ dội.

Bên cạnh những ý kiến trái chiều giữa fan hai cầu thủ này về việc so sánh các chỉ số dứt điểm, tốc độ, đánh đầu của hai thần tượng với nhau, một số ít fan cuồng nhận xét Văn Quyến từng có vết đen bán độ, không xứng đáng vào danh sách huyền thoại.

Tuy vậy, nhiều ý kiến hơn cho rằng mọi người nên mở rộng lòng hơn tha thứ cho một cầu thủ từng lỡ lầm khi còn trẻ. Bên cạnh đó, những đóng góp của Quyến cho bóng đá Việt là điều không thể chối cãi.

Trước đó, game bóng đá này đã cho ra mắt bộ ba huyền thoại Huỳnh Đức, Hồng Sơn, Công Minh.

Phần đông các ý kiến đồng quan điểm việc cả Quyến và Vinh đều xứng đáng là huyền thoại của bóng đá Việt Nam. Các fan túc cầu bày tỏ sự háo hức và quyết săn cho bằng được bộ đôi tiền đạo này để lập nguyên đội hình cầu thủ Việt Nam so tài cùng các anh hào thế giới.

Trước đó, game bóng đá nói trên đã từng gây sốt khi cho ra mắt thẻ huyền thoại bộ ba cầu thủ Việt gồm Nguyễn Hồng Sơn, Lê Huỳnh Đức và Trần Công Minh. Bên cạnh đó, cũng có một bộ thẻ để vinh danh lứa cầu thủ U19 Việt Nam từng làm nên kỳ tích đi đến VCK World Cup 2016. Ngoài ra ở loại thẻ thường, Lương Xuân Trường là cầu thủ duy nhất góp mặt khi anh thi đấu tại giải Hàn Quốc.

Phạm Văn Quyến và Lê Công Vinh là hai tiền đạo xuất sắc mà bóng đá Việt Nam sản sinh ra.

Văn Quyến được xem là thần đồng của bóng đá Việt với lối thi đấu đầy kỹ thuật và đẳng cấp. Đặc biệt ở SEA Games 22 (2003), Văn Quyến ghi dấu ấn bằng những bằng thắng đẳng cấp góp công lớn giúp U23 VN giành ngôi Á quân. Tuy nhiên, sự nghiệp tưởng đẹp như mơ của Quyến trở thành bi kịch khi anh tham gia bán độ tại Philippines hai năm sau.

Trong khi đó, Công Vinh là người sở hữu kỷ lục 51 bàn thắng cho đội tuyển quốc gia. Vinh cũng chính là người ghi bàn quyết định giúp tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup 2008.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Phong

Tin mới nhất