Thể thao

Công Vinh từng đòi 'lót tay' hơn 11 tỷ đồng

Chia sẻ

Chân sút số 1 Việt Nam từng là mục tiêu theo đuổi của Muangthong United, đội bóng hàng đầu Thái Lan.

Theo tiết lộ của báo chí Thái Lan, năm 2011, tiền đạo Lê Công Vinh đã được CLB Muangthong United (Thái Lan) liên hệ. Khi đó, đội bóng này đang được dẫn dắt bởi cựu HLV ĐT Việt Nam Henrique Calisto.

HLV Calisto từng muốn chiêu mộ Công Vinh về thi đấu cho Muangthong United.

Khi đó hợp đồng giữa Công Vinh và Hà Nội T&T vừa hết hạn và HLV Calisto đã liên hệ đưa anh sang khoác áo Muangthong United. Công Vinh là một trong những học trò cưng của HLV Calisto trong thời gian ông dẫn dắt ĐT Việt Nam. Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha từng đưa ĐT Việt Nam giành chức vô địch AFF Cup 2008 nhờ pha lập công ở những phút cuối cùng của Công Vinh.

Tuy nhiên, thương vụ chuyển nhượng giữa chân sút số 1 Việt Nam và đội bóng hàng đầu Thái Lan đã không thể diễn ra bởi Công Vinh yêu cầu phí lót tay quá cao. Chân sút xứ Nghệ đưa ra đề nghị phí lót tay lên đến 500.000 USD (hơn 11 tỷ đồng).

Chia sẻ về mục tiêu chiêu mộ Công Vinh vào thời điểm năm 2011, ông Henrique Calisto cho biết, Muangthong United không thể chi ra khoản tiền lớn lên đến 500.000 USD cho một cầu thủ ở dạng chuyển nhượng tự do. Phí lót tay quá cao mà Công Vinh yêu cầu khiến đội bóng hàng đầu Thái Lan phải “chào thua”.

Phí lót tay quá cao lên đến 11 tỷ đồng mà Công Vinh yêu cầu khiến đội bóng hàng đầu Thái Lan phải “chào thua”.

Sau khi kết thúc hợp đồng với Hà Nội T&T năm 2011, Công Vinh đã chuyển sang thi đấu cho một loạt đội bóng khác trong nước và khu vực như CLB Hà Nội, Sông Lam Nghệ An, CLB Consadole Sapporo của Nhật Bản theo dạng cho mượn ngắn ngày. Hiện chân sút số 1 Việt Nam đang đầu quân cho nhà ĐKVĐ V.League Becmex Bình Dương.

Lê Công Vinh là một trong những cầu thủ có tầm ảnh hưởng trong nền bóng đá Việt Nam những năm gần đây. Theo tính toán của giới chuyên môn trong nước, chân sút đang đầu quân cho Becamex Bình Dương cũng đang là người nắm giữ kỷ lục về mức phí chuyển nhượng trong nước trong những lần chuyển CLB thi đấu những năm qua.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất