Thể thao

Công Vinh thua xa Kiatisak trong ‘cuộc đua’ huyền thoại AFF Cup

Minh Tuấn
Chia sẻ

Trang Facebook AFF Suzuki Cup vừa công bố danh sách 4 huyền thoại của AFF Cup để cho các CĐV bình chọn ra người xuất sắc nhất. Theo đó, Kiatisak đang là người dẫn đầu khi bỏ xa người xếp thứ 2 Công Vinh về số lượng bầu chọn.

Kể từ khi ra đời vào năm 1996 cho tới nay, AFF Cup đã cống hiến cho các khán giả rất nhiều trận đấu hay và bàn thắng đẹp mắt. Cũng từ giải đấu này, nhiều cầu thủ xuất sắc cũng bộc lộ được tài năng và phẩm chất để mọi người phải nhắc đến tên mình.

Tuy nhiên, trang Facebook của AFF Suzuki Cup lại cho rằng, 4 cái tên nổi bật nhất chính là Kiatisak (Thái Lan), Lê Công Vinh (Việt Nam), Kurniawan Dwi Yulianto (Indonesia) và Zainal Abidin Hassan (Malaysia). Do đó, họ đã quyết định đưa ra cuộc bầu chọn để chọn ra người xuất sắc nhất.

Danh sách những người được bầu chọn.

Sau khi đăng tải, danh sách này hiện đã có 529 người tham gia bầu chọn và Kiatisak nhận được số phiếu bầu nhiều nhất với 282 lượt bầu chọn, hơn người xếp thứ 2 là Lê Công Vinh tới 177 phiếu. Xếp thứ 3 trong danh sách này là Kurniawan Dwi Yulianto với 103 phiếu, còn Zainal Abidin Hassan xếp cuối cùng với vỏn vẹn 36 phiếu.

Dù nhiều người cho rằng cuộc bầu chọn này là không công bằng, nhưng cũng phải thừa nhận rằng, Kiatisak xứng đáng vượt trội hơn các đối thủ khi ông từng giành chức vô địch AFF Cup trên cương vị cầu thủ lẫn HLV. Đó là chưa kể, chiến lược gia người Thái Lan cũng từng được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất AFF Cup 2000 và có 12 bàn thắng tại giải đấu này.

Trong khi đó, Công Vinh có tới 15 bàn thắng tại giải và từng có công rất lớn giúp Việt Nam giành chức vô địch AFF Cup 2008, nhưng anh vẫn còn kém hơn so với Kiatisak về thành tích.

Còn lại, Zainal Abidin Hassan từng được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất AFF Cup 1996 và Kurniawan Dwi Yulianto cũng ghi được tới 13 bàn thắng tại giải đấu này.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Tuấn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất