Thể thao

Từ vụ Công Vinh 'lật kèo' bầu Hiển giá 14 tỷ đến Tuấn Anh trọn đời yêu HAGL

Đường Bá Hổ
Chia sẻ

Tuấn Anh tuyên bố gắn bó trọn đời với CLB HAGL, đó thực sự là một câu chuyện đẹp để thấy đội bóng phố Núi giống như một gia đình thực thụ.

“Tôi muốn toàn tâm ý chơi bóng tại HAGL. Tôi sẽ không đi đâu hết. Tôi cảm thấy hạnh phúc khi được tập luyện mỗi ngày, mỗi tuần được ra sân cỏ thi đấu, chiến đấu vì màu cờ sắc áo HAGL”.

Đó là chia sẻ của tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh khi nói về sự gắn bó với CLB HAGL. Một lời hứa, cũng có thể được xem là sự cam kết trọn đời thi đấu cho HAGL của Tuấn Anh.

Không chỉ Tuấn Anh, những Minh Vương, Văn Toàn… đều có chung suy nghĩ dành tình cảm và gắn bó cả sự nghiệp với đội bóng phố Núi. Minh Vương từng nói về tin đồn chia tay CLB HAGL: “Tôi chọn CLB HAGL”.

Những trụ cột hứa gắn bó trọn đời với CLB HAGL thực sự là một câu chuyện hết sức ý nghĩa trong bóng đá. Điều đó cho thấy đội bóng phố Núi giống như một gia đình với các cầu thủ. Bởi không chỉ bóng đá Việt Nam hay bóng đá thế giới, chuyện cầu thủ yêu trọn đời một đội bóng là không nhiều, nhất là trong thời đại bóng đá bị cuốn trong vòng xoáy kim tiền.

Tuấn Anh cam kết gắn bó trọn đời với CLB HAGL.

Câu chuyện Công Vinh từng “lật kèo” bầu Hiển là ví dụ. Tháng 9/2011, làng bóng đá Việt Nam xôn xao với chuyện Công Vinh chia tay CLB Hà Nội T&T (bây giờ là CLB Hà Nội). Lúc đó, ông Nguyễn Quốc Hội (Chủ tịch CLB Hà Nội T&T) phát biểu Công Vinh bày tỏ nguyện vọng ở lại đội bóng. Nguyên nhân không xuất phát từ tiền bạc, mục tiêu chinh phục đỉnh cao. 

Sự việc về sau được tiết lộ, bầu Hiển gặp Công Vinh trả cho 3 năm là 10 tỷ tiền phí lót tay, lương 60 triệu. Công Vinh muốn nhận lương cao nhất nên bầu Hiển gật đầu trả 80 triệu/tháng. Nhưng một ngày sau thì Công Vinh tuyên bố về với bầu Kiên, chia tay đội bóng của bầu Hiển.

Cú lật kèo của Công Vinh được chính anh lý giải trong tự truyện là bầu Hiển nhắc đến Thủy Tiên: “Vinh này. Chú quên nói là nếu ở lại với chú, con phải cân nhắc lại quan hệ yêu đương với Thủy Tiên. Chú quý con, chú muốn mày lấy một người vợ giống vợ chú, ở nhà lo việc nhà, làm hậu phương cho mình”.

Nhưng mất chốt hợp đồng của Công Vinh về với bầu Kiên cần phải nói đến con số. Công Vinh được bầu Hiển trả 10 tỷ nhưng bầu Kiên ra giá đến 14 tỷ cho 3 năm, chênh lệch lên đến 4 tỷ.

Dù với lý do gì thì Công Vinh cũng mang tiếng lật kèo bầu Hiển nhưng chẳng trách được anh, kể cả không có lý do liên quan đến Thủy Tiên thì anh cũng có quyền lựa chọn ra đi nếu đội bóng khác trả giá cao hơn. Tất nhiên, các ông chủ đã có thêm góc nhìn về cầu thủ trong phương diện tình cảm và tiền bạc.

Thế mới thấy rằng, chuyện các cầu thủ “cam kết” yêu trọn đời đội bóng là một điều không hề đơn giản, nhất là cầu thủ nổi tiếng có nhiều sự lựa chọn khác nhau. Nhưng khi mọi thứ vượt qua khuôn khổ chuyện tiền bạc thì sự chung thủy trong bóng đá là có thật.

Điển hình là Tuấn Anh “yêu” HAGL trọn đời thực sự tạo nên điều đáng suy ngẫm. Tuấn Anh gắn bó với HAGL từ thuở nhỏ, sau này anh nhiều lần bị chấn thương, trải qua cả chục ca phẫu thuật khác nhau thì có một điều không bao giờ thay đổi, đó là niềm tin và tình yêu của bầu Đức dành cho Tuấn Anh. Từ phương diện cuộc sống đến niềm tin thì bầu Đức vẫn giữ quan điểm: Tuấn Anh là cầu thủ hay nhất HAGL.

Nên nhớ, ngày Tuấn Anh trở lại V.League 2019 thì anh được trao chiếc băng đội trưởng CLB HAGL. Một vinh dự rất lớn, kèm theo là sự tin yêu tuyệt đối của bầu Đức dành cho anh. Bởi không ít cầu thủ bị dính chấn thương liên tục thì “chết chìm”, không còn nhận được sự quan tâm từ các đội bóng. 

Bầu Đức còn gặp riêng Tuấn Anh để động viên. Ông chủ đội bóng phố Núi tâm sự và động viên như một người cha đối với người con. Một thứ tình cảm rõ ràng vượt xa chuyện ông chủ với cầu thủ trong bóng đá.

Lẽ đó, không ngạc nhiên khi Tuấn Anh nói lời yêu trọn đời với CLB HAGL. Tuấn Anh thừa hiểu anh nhận được những gì từ đội bóng phố Núi, từ tình cảm đến niềm tin và sự cưu mang trong suốt 13 năm qua.

Chia sẻ

Bài viết

Đường Bá Hổ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất