Thể thao

Công Phượng, Xuân Trường hy sinh World Cup vì HAGL đang gặp khó

Tuệ Nhi
Chia sẻ

Khi họp đội, Công Phượng, Xuân Trường, Văn Thanh... thống nhất hạn chế tối đa xem World Cup 2018 để tập trung chinh chiến tại V-League.

“Gần đây khi họp đội Ban huấn luyện có đề cập tới chuyện xem World Cup thế nào cho phù hợp, tránh ảnh hưởng tới việc tập luyện và thi đấu của đội. Các cầu thủ chủ động đề nghị hạn chế xem. Họ cho biết cần giữ thể lực để tập luyện và thi đấu bởi V-League vẫn diễn ra trong thời điểm các đội bóng hàng đầu thế giới tranh tài tại nước Nga”, Trưởng đoàn bóng đá HAGL Nguyễn Tấn Anh chia sẻ.

Do các cầu thủ chủ động đề xuất nên Ban huấn luyện HAGL bỏ kế hoạch thiết quân luật. Theo lãnh đạo đội bóng phố Núi, trong quá khứ họ thường phải đưa ra quy định khi có World Cup. Đội thành lập một tổ giám sát, đúng 11h đêm đi kiểm tra phòng để yêu cầu các cầu thủ ngủ. Thậm chí họ còn phải chủ động đi ngắt đường truyền tivi để tránh trường hợp có thành viên trong đội lén lút xem.

Hàng công của HAGL chơi bế tắc trước Quảng Ninh. Ảnh: Văn Nhân.

Trái với quá khứ, năm nay V-League vẫn tranh tài khi World Cup diễn ra. Theo Ban điều hành giải, có điều này bởi 2018 có nhiều giai đoạn nghỉ cho các đội tuyển tập trung dự Asiad, AFF Cup…nên dồn lịch đấu cho kịp.

Việc Xuân Trường, Công Phượng, Văn Thanh.. .hi sinh World Cup cũng là điều hợp lý bởi HAGL đang gặp khó khăn ở V-League. Hai trận gần nhất đội bóng của bầu Đức đã để thua Quảng Ninh 0-3 và Quảng Nam 2-3, tụt xuống vị trí thứ 7 với 17 điểm.

Đặc biệt, HAGL vẫn chưa có sự bổ sung nhân sự nào cho giai đoạn lượt về. “Thời gian nghỉ không có nên rất khó tìm người để bổ sung. Thêm nữa kiếm được người phù hợp với lối chơi của HAGL cũng không phải là phù hợp”, ông Nguyễn Tấn Anh lý giải.

Đặc biệt, HAGL vẫn tiếp tục dùng ngoại binh Rimario. Cầu thủ này đã đi vào lịch sử V-League khi trở thành tiền đạo ngoại đầu tiên không ghi được bàn nào trong cả giai đoạn lượt đi của mùa giải.

Chia sẻ

Bài viết

Tuệ Nhi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất