Thể thao

Công Phượng, Xuân Trường đắt giá nhất Việt Nam!

Đường Bá Hổ
Chia sẻ

Hai cầu thủ thuộc Hiện viện HAGL - JMG là Lương Xuân Trường và Công Phượng đã được định giá đắt nhất Việt Nam.

Cụ thể, Transfermarkt (trang định giá chuyển nhượng hàng đầu của thế giới) đã định giá Công Phượng và Xuân Trường là 200.000 euro. Cầu thủ khác của Việt Nam xếp chung mâm với hai ngôi sao thuộc Học viện HAGL - JMG là thủ thành Đặng Văn Lâm đang chơi ở Thái League. Văn Lâm cũng có mức giá 200.000 euro.

Công Phượng có giá trị số 1 Việt Nam.

Hai cầu thủ khác xếp sau Công Phượng, Xuân Trường, Văn Lâm là Quang Hải và Đoàn Văn Hậu. Hai cầu thủ này được định giá 150.000 euro.

Công Phượng đang là ngôi sao số 1 Việt Nam.

CLB HAGL còn có 2 cầu thủ được Transfermarkt định giá là Nguyễn Văn Toàn, Nguyễn Phong Hồng Duy với con số 50.000 euro. Một bất ngờ thú vị là Anh Đức đang thất nghiệp vẫn được Transfermarkt định giá 50.000 euro.

Dĩ nhiên, con số của Transfermarkt định giá có tính tham khảo cũng như ghi nhận giá trị của các cầu thủ. Nó cũng góp phần phản ánh giá trị của cầu thủ Việt Nam so với thế giới, nhất là những cầu thủ từng xuất ngoại như Công Phượng, Xuân Trường, Văn Lâm hay Đoàn Văn Hậu.

Con số thực tế là điều khác biệt hoàn toàn. Ví dụ như Công Phượng nếu được CLB HAGL cho mượn thì mỗi mùa bóng không thấp hơn 12 tỷ đồng. Nguyên nhân là sức hút và giá trị của Công Phượng rất lớn, gần như số 1 ở Việt Nam ở thời điểm hiện tại.

HLV Lê Thụy Hải nhận xét Công Phượng là tiền đạo hay nhất Việt Nam.

Công Phượng cũng là cầu thủ nổi tiếng nhất Việt Nam trong thế hệ vàng gặt được rất nhiều thành dưới thời HLV Park Hang Seo. Hiện tại, Công Phượng đang thi đấu cho CLB TPHCM với bản hợp đồng có thời hạn nửa năm.

Ngược lại, Xuân Trường đang phải dưỡng thương sau khi đứt dây chằng hồi năm ngoái. Tiền vệ người Tuyển Quang dự kiến sẽ trở lại thi đấu vào tháng 7 năm nay.

Chia sẻ

Bài viết

Đường Bá Hổ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất