Thể thao

Công Phượng, Tuấn Anh sẽ không được dự SEA Games 29?

Chia sẻ

Theo dự luật đang được LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) đưa ra bàn thảo, lứa Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường... nhiều khả năng sẽ không có cơ hội tham dự SEA Games 29.

Hôm nay, báo chí Đông Nam Á đã đồng loạt đăng tải thông tin AFF đang bàn thảo kế hoạch kể từ SEA Games 29 diễn ra tại Malaysia năm 2017 tới đây, môn bóng đá sẽ chỉ dành cho các cầu thủ dưới 21 tuổi thay vì dưới 23 như hiện nay. 

Ý tưởng này được đưa ra bởi Tổng thư ký AFF - Ahmad, và nhận được sự đồng tình của nhiều thành viên. Theo đó, nguyên nhân được lý giải khi đưa ra kế hoạch này là bởi phía AFF mong muốn bóng đá Đông Nam Á phải phát triển mạnh mẽ hơn nữa ở cấp độ trẻ nhằm có thể cạnh tranh ở các giải đấu ở khu vực châu Á. 
 
Ở các giải cấp độ trẻ như U19 hay U16 châu Á thời gian gần đây, các đội bóng Đông Nam Á đã gây tiếng vang với những chiến thắng trước những nền bóng đá mạnh. Đặc biệt là trường hợp U19 Myanmar lọt vào VCK U20 thế giới. Thế nên, việc SEA Games chỉ dành cho lứa U21 cũng là cách khuyến khích các thành viên của AFF phát triển và đầu tư hơn nữa cho bóng đá trẻ ở cấp độ thấp hơn. 
 
Trước đây, môn bóng đá ở SEA Games là sân chơi cho các ĐTQG, nhưng kể từ SEA Games 2001 thì giải đấu này chỉ dành cho các cầu thủ U23 theo đúng với thể lệ của các giải Olympic và Asian Games. Tính đến nay đã có 8 kỳ SEA Games dành cho các đội bóng U23 của khu vực. 
 
Nếu như quy định này được thông qua thì điều đó đồng nghĩa lứa cầu thủ của học viện HAGL JMG mà bầu Đức từng khẳng định sẽ đoạt HCV SEA Games sẽ không còn cơ hội để thực hiện điều ấy vì họ đã quá tuổi khi SEA Games 29 khởi tranh. Ở SEA Games 28 vừa qua, ngoài Công Phượng, Văn Toàn được thi đấu thì những cầu thủ còn lại như Tuấn Anh, Xuân Trường, Hồng Duy… còn chưa được một lần thi đấu ở đấu trường này. 
Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất