Thể thao

Công Phượng - Từ phát tờ rơi trên đất Nhật đến ngôi sao Đông Nam Á

Hoàn Cơ
Chia sẻ

Bỏ lại đằng sau những thất bại đầu đời, tiền đạo Công Phượng đã từng bước vươn lên để rồi chinh phục những đỉnh cao mới cùng bóng đá Việt Nam.

Đến Nhật Bản chỉ được phát tờ rơi 

Khác với những người đồng đội tại ĐT Việt Nam, Công Phượng nổi lên rất sớm khi mới 19 tuổi. Thế nhưng, sự nghiệp cầu thủ thuộc biên chế CLB HAGL đã trải qua rất nhiều biến cố thăng trầm có lúc tưởng như sẽ trôi vào lãng quên.

Trưởng thành từ khoá một lứa học viện HAGL - Arsenal - JMG, Công Phượng nhanh chóng được chủ tịch Đoàn Nguyên Đức gửi gắm kỳ vọng bằng việc đôn lên đá ở đội một CLB HAGL vào năm 2014. Cùng đội U19 Việt Nam thi đấu thành công tại một số giải trẻ, Công Phượng thu hút sự chú ý phía người hâm mộ.

Công Phượng từng có chuỗi ngày đáng thất vọng bên đất Nhật Bản.

Mới 19 tuổi, tiền đạo CLB HAGL đã mang biệt danh là “Messi Việt Nam” nhờ những pha đi bóng đầy lắt léo cùng thân hình tương tự giống siêu sao Lionel Messi. Thành công đến quá sớm giúp Công Phượng được CLB Mito HollyHock thuộc giải hạng hai Nhật Bản chiêu mộ dưới dạng hợp đồng mượn cầu thủ.

Tuy nhiên, quãng thời gian trên xứ sở phù tang lại trở thành một nốt trầm trong sự nghiệp Công Phượng. Người ta chỉ nhớ đến tiền đạo xứ Nghệ bằng hình ảnh đi phát tờ rơi ở một số ga tàu điện ngầm tại Nhật Bản như một chiến dịch truyền thông của đội bóng. Còn trên sân cỏ, những gì Công Phượng để lại đem đến nỗi thất vọng lớn cho những người trông chờ vào ngôi sao trẻ tài năng nhất bóng đá Việt Nam thời điểm đó.

Sự khẳng định ngọt ngào suốt 2 năm

Kết thúc mùa giải năm 2016, Công Phượng quay trở lại CLB chủ quản HAGL. Bỏ lại đằng sau nỗi thất vọng lớn trên đất Nhật Bản, “Messi Việt Nam” toả sáng rực rỡ ngay tại V.League 2017 bằng 7 bàn thắng cùng vô số những đường kiến tạo sau 26 trận đấu.

Chính điều này giúp Công Phượng tiếp tục được tin tưởng khi lên chơi cho đội U23 Việt Nam. Tại giải U23 châu Á, Công Phượng cũng đóng góp đáng kể vào thành tích á quân của U23 Việt Nam.

Công Phượng kịp tìm lại chính mình sau quãng thời gian đáng thất vọng tại Nhật Bản.

Thế nhưng, cầu thủ người Nghệ An vẫn phấn đấu không ngừng. Để rồi, ở V.League 2018, Công Phượng bùng nổ bằng 12 bàn thắng và đứng thứ trong danh sách những chân sút nội tốt nhất giải đấu. Thành tích này trở thành bước đệm để HLV Park Hang Seo củng cố thêm niềm tin vào Công Phượng.

Anh tiếp tục được vị chiến lược gia xứ Hàn trao cơ hội thi đấu dưới màu áo U23 Việt Nam cùng ĐT Việt Nam tại những giải đấu lớn trong năm 2018. Chính Công Phượng đã đóng góp không nhỏ vào chức vô địch AFF Cup 2018 của ĐT Việt Nam với 3 bàn thắng.

Công Phượng liên tục toả sáng dưới màu áo CLB lẫn ĐTQG.

Chưa hết, mới đây nhất, Công Phượng cũng ghi 2 bàn thắng ở giải Asian Cup 2019 trong đó có bàn gỡ hoà trong trận đấu gặp ĐT Jordan để giúp ĐT Việt Nam lọt tới tận vòng tứ kết. Dù ĐT Việt Nam sau đó phải dừng bước trước ĐT Nhật Bản nhưng Công Phượng vẫn là cái tên nổi bật nhất trận bên phía ĐT Việt Nam.

Giờ đây, khi đã trở thành một tên tuổi hàng đầu của bóng đá Việt Nam, Công Phượng nhận được sự mời chào từ nhiều đội bóng tại Nhật Bản, Hàn Quốc thậm chí ở bên châu Âu. Người hâm mộ bóng đá nước nhà đang hy vọng nếu có lần xuất ngoại thứ hai, Công Phượng sẽ khẳng định được đẳng cấp mình dưới góc độ chuyên môn thay vì rơi vào cảnh phải đi phát tờ rơi như trước đây.

Chia sẻ

Bài viết

Hoàn Cơ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất