Thể thao

Công Phượng trước đại chiến Hà Nội FC: Trở lại để khẳng định!

Hoài Anh
Chia sẻ

Một trong những điều đáng chú ý nhất trận Siêu Cúp quốc gia giữa TPHCM và Hà Nội FC là sự góp mặt của tiền đạo Nguyễn Công Phượng.

Dù có thăng trầm như thế nào trong các cuộc xuất ngoại thì Công Phượng vẫn là ngôi sao được người hâm mộ yêu mến nhất Việt Nam. Tất cả luôn háo hức chờ đợi ngày Công Phượng trình diễn ở trận Siêu Cúp quốc gia giữa TPHCM và Hà Nội FC.

5 năm trước, Công Phượng lần đầu xuất ngoại sang Nhật Bản. Việc ngồi ghế dự bị quá nhiều khiến cho Công Phượng mang đến những lo lắng cho người hâm mộ, bởi nỗi lo là anh có thể bị thui chột tài năng. Nhưng Công Phượng đủ bản lĩnh vượt qua tất cả khó khăn, qua đó liên tục tỏa sáng trong hai năm trở lại Việt Nam. Bằng chứng là Công Phượng liên tiếp trở thành cầu thủ Việt Nam ghi bàn nhiều nhất trong hai năm 2017 và 2018.

Công Phượng ghi bàn nhiều là điều đáng mừng nhưng sau tất cả, đó là sự khẳng định của một ngôi sao không ngại áp lực từ dư luận cũng như khó khăn bủa vây. Chân sút người xứ Nghệ biết bỏ qua những rào cảnh vô hình về tâm lý, biết lắng nghe và cải thiện những điểm yếu của chính mình.

Công Phượng là bản hợp đồng đình đám nhất của CLB TPHCM ở mùa bóng 2020.

Hành trình vượt khó sau chuyến xuất ngoại đầu đời chính là điểm tựa niềm tin vào Công Phượng trong lần trở lại Việt Nam, dù anh không thi đấu cho HAGL mà chọn CLB TPHCM để thi đấu bằng bản hợp đồng có thời hạn mượn nửa năm.

Với khán giả TPHCM, Công Phượng từ lâu đã trở thành “một thỏi nam châm” đưa họ đến sân Thống Nhất. Công Phượng nhận được sự yêu mến từ những giải đấu giao hữu quốc tế, hay các trận đấu ở cấp ĐTQG. Công Phượng từng bùng nổ ở U21 Quốc tế, cũng như ghi bàn vào lưới những U23 Malaysia và U23 Hàn Quốc. Tất cả đều tạo nên những cung bậc cảm xúc mãnh liệt cho người hâm mộ.

Bây giờ, khán giả TPHCM còn có thêm nhiều cơ hội dõi theo Công Phượng thi đấu ở Siêu Cúp quốc gia, AFC Cup, V.League và Cúp quốc gia.

Tất nhiên, quá khứ là điểm tựa nhưng Công Phượng cần chứng tỏ tài năng ở thời điểm hiện tại. Những màn trình diễn ấn tượng sẽ là sự khẳng định cho sự trưởng thành, cũng như đáp lại sự kỳ vọng của khán giả ở sân Thống Nhất.

Chia sẻ với Saostar, Công Phượng cho biết anh muốn ghi thật nhiều bàn thắng và chơi thật tốt để giúp CLB TPHCM bay cao ở nhiều giải đấu trong năm 2020.

Lửa thử vàng, gian nan thử sức. Hay phong độ là nhất thời, còn đẳng cấp là mãi mãi. Hãy chờ đợi Công Phượng sẽ mang đến những sự tươi mới cho CLB TPHCM, nhất là phía trước là màn so kè với Hà Nội FC - đội bóng được đánh giá mạnh nhất Việt Nam nhờ sở hữu những ngôi sao như Quang Hải, Duy Mạnh, Đình Trọng, Hùng Dũng, Văn Quyết…

Chia sẻ

Bài viết

Hoài Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất