Thể thao

Công Phượng sẽ vượt Công Vinh?

Bá Định
Chia sẻ

Bóng đá Việt Nam đang sở hữu lứa cầu thủ hay nhất từ trước đến nay. Thậm chí, lứa cầu thủ Công Phượng còn xuất sắc hơn cả lứa Công Vinh trước đây.

Có thể nói rằng, lứa cầu thủ Công Vinh và Công Phượng đều đem đến những cột mốc đáng nhớ dành cho bóng đá Việt Nam. Năm 2008, Công Vinh cùng các đồng đội làm nên kỳ tích bằng chức vô địch AFF Cup 2008 đúng vào những giây cuối cùng.

Còn những Công Phượng, Quang Hải, Văn Đức, Đoàn Văn Hậu lần thứ 2 giúp bóng đá Việt Nam bước lên đỉnh Đông Nam Á sau 10 năm dài đằng đẵng chờ đợi. Tuy cùng đem về vinh quang cho bóng đá nước nhà nhưng lứa cầu thủ Công Vinh khó bằng lứa Công Phượng.

Lứa cầu thủ Công Phượng đem đến cho bóng đá Việt Nam những điều khác biệt.

Trước hết, xét về mặt chuyên môn, nhìn vào cách lứa cầu thủ Công Phượng thi đấu mới thấy tầm đẳng cấp các cầu thủ Việt Nam cao đến cỡ nào. Các cầu thủ Việt Nam vượt trội hơn hẳn so với các đội bóng khác ở Đông Nam Á. Trong khi năm 2008, bàn thắng của Công Vinh có phần may mắn khi cú đánh đầu làm đổi hướng bóng.

Tính đến yếu tố chiều sâu đội hình, lứa cầu thủ Công Phượng cũng vượt trội hoàn toàn. Dưới thời HLV Park Hang Seo, người ta rất khó đoán chắc cầu thủ nào sẽ đá chính. Bởi bất cứ vị trí nào, ông Park cũng có vài ba sự lựa chọn xuất sắc không kém.

Chưa hết, đến thời kỳ của Công Phượng, Quang Hải, các cầu thủ Việt Nam đã đạt đến một trình độ nhất định đủ để sang nước ngoài thi đấu. Một loạt những cái tên vừa xuất ngoại như: Đặng Văn Lâm sang Muangthong United, Xuân Trường sang Buriram United, Công Phượng chuyển đến Incheon United. Vẫn còn nhiều cái tên khác đang được nhiều đội bóng nước ngoài săn đón gồm: Quang Hải, Đoàn Văn Hậu, Phan Văn Đức…

Bóng đá Việt Nam đã có nhiều cầu thủ xuất ngoại hơn.

Một điểm rất đáng nổi bật hơn nữa chính là việc giờ đây bóng đá Việt Nam không chỉ còn mơ chinh phục Đông Nam Á. Lứa cầu thủ Công Vinh trước đây chỉ loanh quanh hy vọng vô địch giải “ao làng” đã là tốt lắm rồi. Nhưng với Công Phượng, Quang Hải, họ đã giúp ĐT Việt Nam vươn tầm châu Á. Đặc biệt, bóng đá Việt Nam giờ đây sẵn sàng mơ đến cả việc dự một VCK World Cup.

Chính vì vậy, Công Phượng cùng các đồng đội đang trở thành lứa cầu thủ nhận được nhiều sự kỳ vọng nhất từ trước đến nay. Dẫu sao, việc lứa cầu thủ càng ngày càng phát triển đem đến những tín hiệu đáng mừng cho một nền bóng đá.

Cá nhân Công Phượng cũng đang hứa hẹn sẽ vượt mặt Công Vinh trở thành biểu tượng mới của bóng đá Việt Nam. Chân sút CLB HAGL đang có thấy sự tiến bộ đáng kinh ngạc. Tính riêng cấp độ ĐTQG thì Công Phượng đã có 1 chức vô địch AFF Cup, tứ kết ASIAN Cup, Á quân U23 châu Á, bán kết ASIAD 18. Thành tích này rõ ràng ấn tượng hơn nhiều so với Công Vinh.

Với sự nghiệp còn rất trẻ, tiền đạo Công Phượng đang có nhiều cơ hội để tạo thêm những cột mốc mới trong sự nghiệp.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất