Thể thao

Công Phượng rực sáng và rời sân sớm, Việt Nam thua ngược trước Iraq

Văn Nhân
Chia sẻ

Công Phượng đã có một trận đấu chói sáng khi góp công trong cả hai bàn thắng của tuyển Việt Nam vào lưới Iraq. Nhưng kết quả thầy trò HLV Park Hang Seo thua ngược 2-3 đầy đáng tiếc...

HLV Park Hang Seo cao tay dùng Công Phượng

Với những lời tung hê Iraq trong buổi họp báo trước trận đấu, HLV Park Hang Seo khiến tất cả việt vị với đội hình xuất phát của tuyển Việt Nam. Những Công Phượng, Hồng Duy, Xuân Trường xuất phát ngay từ đầu trước Iraq.

Rõ ràng, HLV Park không hề chấp nhận chơi theo kiểu Việt Nam đá phòng ngự để giành 1 điểm. Ngược lại, tuyển Việt Nam xác định đá phản công nhanh với những miếng đánh vào tử huyệt phòng ngự của đối thủ, là khả năng xoay sở chậm và vụng về.

Để có thể thực hiện ý đồ đề ra, HLV Park Hang Seo sử dụng Công Phượng đá cao nhất là một toan tính rất kỹ. HLV Park muốn tận dụng sự khéo léo, kỹ thuật và dám đột phá của Công Phượng để đánh vào điểm yếu phòng ngự của đối thủ. Điều này thì tuyển Việt Nam sẽ không có được nếu sử dụng Đức Chinh hay Tiến Linh, những cầu thủ khỏe, chơi càn lướt nhưng thiếu đi sự khéo léo.

Sự khác biệt của trận đấu đã xuất hiện đúng như sự toan tính của tuyển Việt Nam. Bàn mở tỷ số đến khi hậu vệ Ali Faez Atiyah và thủ môn Jalal Hassan phối hợp không ăn ý trong tình huống Công Phương áp sát, kết quả Iraq nhận bàn thua tình một pha phản lưới nhà ở phút 24.

Công Phượng chơi rất hay trong hiệp 1 với 1 bàn thắng và góp công lớn khiến cầu thủ Iraq phản lưới nhà.

Một sự tiếc nuối lớn là tuyển Việt Nam sớm để cho đối thủ gỡ hòa với sai lầm của Duy Mạnh. Kaddhim tận dụng pha xử lý bóng lỗi của Duy Mạnh để ghi bàn thắng cân bằng tỷ số 1-1 cho tuyển Iraq.

Nhưng một lần nữa Công Phượng tiếp tục tỏa sáng với pha lập công ở phút 42. Chân sút của HAGL đá bồi thành bàn sau cú dứt điểm của Trọng Hoàng.

Hiệp đấu thứ nhất có thể đúc kết là thành quả của những sự toan tính từ HLV Park Hang Seo và sự tỏa sáng của Công Phượng.

Sự nỗ lực đáng khen của tuyển Việt Nam

Cả hiệp đấu thứ 2 là một sự nỗ lực rất lớn của tuyển Việt Nam trước sự công phá liên tục từ hàng công Iraq. Đội bọn liên tục dồn ép với các miếng đánh khá tốt. Hệ quả là tuyển Việt Nam sớm bị gỡ hòa 2-2 sau một pha dứt điểm của Humam Tariq ở phút 60.

Hai lần dẫn trước nhưng tuyển Việt Nam không thể ngăn cản Iraq gỡ hòa. Điều đáng nói là tuyển Việt Nam chơi không hề nao núng trước sức ép của đội bạn.

Điểm nhấn lớn nhất chính là khả năng phòng ngự của tuyển Việt Nam với các màn lăn xả liên tục bảo vệ cho khung thành của thủ môn Đặng Văn Lâm.

Thủ môn Đặng Văn Lâm đã có một trận đấu hết sức vất vả trước hàng công cao lớn của Iraq.

Cần nhắc, sau khi Việt Nam bị gỡ hòa 2-2 thì HLV Park Hang Seo nhận ra được sức ép quá lớn của Iraq nên rút Công Phượng và Xuân Trường rời sân. Hai cầu thủ được chọn là Đức Chinh và Huy Hùng. Điều này giúp cho tuyến giữa tuyển Việt Nam giảm bớt áp lực từ các pha lên bóng đầy sức mạnh của Iraq.

Dẫu vậy, tuyển Việt Nam đã nhận thất bại một cách đáng tiếc khi Iraq có pha ghi bàn ở phút 90 sau 1 cú đá phạt đẳng cấp của Osama Rashid để nâng tỷ số lên 3-2. Một bàn thua có thể nói quá tiếc nuối cho tuyển Việt Nam sau những nỗ lực đầy đáng khen trong 90 phút.

Sau trận thua trước tuyển Iraq, tuyển Việt Nam sẽ tiếp đội bóng mạnh nhất bảng D và ứng viên số 1 cho ngôi vô địch là tuyển Iran. Tuyển Iran đã có trận thắng tưng bừng 5-0 trước Yemen trong ngày ra quân ở ASIAN Cup 2019.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin mới nhất