Thể thao

Công Phượng, Quang Hải đá Champions League: Chờ bầu Đức, bầu Hiển!

Quyết Thắng
Chia sẻ

Công Phượng và Quang Hải sẽ có cơ hội đá Champions League, dù chỉ là vòng sơ loại nhưng tạo nên một cột mốc lịch sử cho bóng đá Việt Nam.

Ông Nguyễn Hoài Nam - lãnh đạo CLB Sarajevo cho biết đang nhắm đến chuyện chiêu mộ cặp đôi “khủng” của bóng đá Việt Nam: Nguyễn Công Phượng và Nguyễn Quang Hải. Nếu phi vụ này thành hiện thực thì Công Phượng và Quang Hải sẽ được đá vòng sơ loại Champions League 2020.

Cần nhắc, CLB Sarajevo từng đá Champions League, trong đó có cuộc đối với đội bóng nổi tiếng Manchester United. Mùa bóng tới, CLB Sarajevo đang có kế hoạch tìm vé dự Champions League.

Câu chuyện này liệu có khả thi? Ông Nguyễn Hoài Nam đang là nhà tài trợ cho CLB TP.HCM với 10 tỷ/mùa. Ông Nam cũng từng ứng cử vị trí phó chủ tịch tài chính VFF khóa VIII nhưng không thành công. Nhưng cơ hội cho Quang Hải và Công Phượng là rất rõ ràng khi ông Hoài Nam đang có đến 60% cổ phần CLB Sarajevo. Điều này đồng nghĩa tiếng nói của ông Nam sẽ rất quan trọng trong câu chuyện chiêu mộ hai cầu thủ hay nhất của bóng đá Việt Nam.

Nhận xét về chuyện các cầu thủ Việt Nam có cơ hội đá cho CLB Sarajevo, ông Nguyễn Hoài Nam nói với Saostar là hoàn toàn có thể. Ông Nam đặc biệt chú ý đến Công Phượng, cầu thủ đang chơi cho CLB Incheon United. 

Nguyễn Công phượng và Quang Hải đang có cơ hội ra châu Âu thi đấu.

Câu trả lời cho cuộc chuyển nhượng mang tính lịch sử với bóng đá Việt Nam có thể được chốt trong vài ngày tới khi ông Nguyễn Hoài Nam chuẩn bị sang CLB Sarajevo. Nhưng khúc mắc lúc này có lẽ nằm ở bầu Đức và bầu Hiển. Liệu hai ông bầu bóng đá Việt Nam có chấp nhận cho Công Phượng và Quang Hải xuất ngoại hay không? Đây mới là mấu chốt của câu chuyện kể trên.

Người hâm mộ Việt Nam đang rất chờ đợi thông tin về chuyện xuất ngoại của Công Phượng và Quang Hải sang châu Âu. Nếu thành công thì cả hai có thể cùng sát cánh trong màu áo CLB Sarajevo. Điều này tạo nên những câu chuyện thú vị và mang tính bước ngoặt lớn cho bóng đá Việt Nam, nhất là họ có cơ hội chơi bóng ở Champions League.

Với Công Phượng, bầu Đức luôn ưu tiên cho chuyện xuất ngoại. Bầu Đức muốn Công Phượng được chơi bóng ở môi trường tốt nhất có thể, qua đó nâng cao chuyên môn về phục vụ cho tuyển Việt Nam. Đây cũng là lý do bầu Đức để Công Phượng đến Incheon United.

Trong khi đó, Quang Hải đang được đồn đoán quá nhiều về chuyện ra nước ngoài thi đấu nhưng mọi thứ chỉ dừng ở mức độ tin đồn. Lãnh đạo CLB Sarajevo có lẽ là đội bóng duy nhất lên tiếng muốn có Quang Hải cho mùa bóng 2020.

Dĩ nhiên, Quang Hải có thể đi nước ngoài hay không thì phụ thuộc vào quyết định của bầu Hiển. Quang Hải sau 1 năm thể hiện được tài năng cũng đến lúc ra nước ngoài chơi bóng để nâng cao trình độ. Vấn đề của Quang Hải có thể nằm ở khả năng hòa nhập như thế nào. Ngoại ngữ là rào cản lớn, kinh nghiệm thi đấu nước ngoài cũng là câu hỏi lớn. Nhưng Quang Hải đi cùng Công Phượng có thể giải quyết được nhiều thứ, ít nhất có một người bạn đồng hành với nhau.

Hãy chờ xem Công Phượng, Quang Hải có thể chơi bóng ở châu Âu trong màu áo CLB Sarajevo!

Chia sẻ

Bài viết

Quyết Thắng

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất