Thể thao

Công Phượng phải dự bị cho Văn Quyết và Anh Đức?

Bá Hổ
Chia sẻ

Khả năng rất lớn là tiền đạo Nguyễn Công Phượng sẽ dự bị trong trận đấu với U23 Palestine vào tối nay (3/8).

Bảy tháng trước, U23 Việt Nam từng gặp U23 Palestine nhằm chuẩn bị cho U23 châu Á. HLV Park Hang Seo cũng khéo léo cất Công Phượng trên ghế dự bị và Đức Chinh là người lãnh xướng hàng công. Chính Đức Chinh đã mở tỷ số trận đấu ở phút 49.

Tối nay (3/8), U23 Việt Nam tái ngộ U23 Palestine trên sân Mỹ Đình. Thêm một trận đấu mang tính giao hữu trước thềm sân chơi lớn giữa hai đội và HLV Park Hang Seo có khả năng cất Công Phượng trên ghế dự bị để dành suất đá chính cho Anh Đức và Văn Quyết.

Vì ASIAD 18, Công Phượng cần dự bị.

Có nhiều lý do để tin tưởng thầy Park đưa ra quyết định trên. Công Phượng tập trung cùng U23 Việt Nam trong bối cảnh bị chấn thương, sau đó anh mới hồi phục để trở lại luyện tập. Công Phượng cũng chưa có được thể trạng tốt nhất trong các bài tập về thể lực cùng toàn đội. Ngoài ra, HLV Park Hang Seo có thói quen cất trụ cột trước trong các trận đấu mang tính giao hữu, hoặc chỉ tung vào sân từ hiệp 2, nhằm tránh bị đối thủ thăm dò.

Với một cầu thủ có vai trò quan trọng và nhận được nhiều sự kỳ vọng, Công Phượng cần được gìn giữ khỏe mạnh nhất nhằm chuẩn bị cho ASIAD 18. Thầy Park có khả năng cất Công Phượng trước U23 Palestine là điều rất dễ xảy ra.

Vai trò của Công Phượng ở U23 Việt Nam được HLV Park Hang Seo sử dụng không chỉ để săn bàn, Phượng vừa thu hút đối thủ vừa tham gia phòng ngự. Hình ảnh tiền đạo HAGL thường xuyên về phòng thủ giúp Quang Hải ở U23 châu Á đã góp phần tạo nên thành công cho toàn đội, đó là minh chứng thiết thực nhất.

Với nhiều lý do kể trên, Công Phượng có thể không được xuất phát chính trước U23 Palestine vào tối nay. Nếu điều ấy diễn ra thì cần ủng hộ thầy Park khi Phượng quan trọng với U23 Việt Nam và cần có phong độ cao nhất ở ASIAD 18.

Không chỉ xáo trộn đội hình, các số áo của U23 Việt Nam cũng được thay đổi.

Thực tế, HLV Park Hang Seo cũng xác định giải tứ hùng là cơ hội để toàn bộ cầu thủ U23 Việt Nam được ra sân, qua đó ban huấn luyện chốt danh sách dự U23 châu Á, chứ không phải dùng đội hình mạnh nhất để đá giao hữu.

“Trước đây, tôi cũng đã nói, ngày 8/8 tôi mới gút danh sách 20 cầu thủ thi đấu ASIAD. Trong giải giao hữu quốc tế U23 sắp tới, tôi sẽ tạo điều kiện để 30 cầu thủ được thi đấu để tạo ra sự cạnh tranh công bằng.

Tôi sẽ lựa chọn cầu thủ dựa trên năng lực, phong độ, tinh thần. Cầu thủ đó phải cố gắng hiến thân vì đội, vì màu cờ sắc áo.Ở giải đấu này, từ lực lượng, lối chơi, chúng tôi đều để hướng đến ASIAD 18.

Tôi sẽ tạo điều kiện cho các cầu thủ thi đấu đầy đủ thời gian để tuyển chọn. Một số cầu thủ, khi ở CLB thi đấu ở 1 vị trí, nhưng khi lên tuyển, chúng tôi sẽ thử nghiệm ở các vị trí khác”, HLV Park Hang Seo nói về cách dùng người ở giải tứ hùng.

Trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Palestine diễn ra vào lúc 19h30 tối nay tại sân Mỹ Đình.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Hổ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất