Thể thao

Công Phượng nhận lương 'khủng' 700 triệu/tháng ở Bỉ

Mỹ Tiên
Chia sẻ

Sau phát biểu: "Công Phượng đá một tháng bằng cầu thủ Việt Nam thi đấu cả năm", tờ báo Châu Á đã đọc vị được Bầu Đức và dự đoán thu nhập "khủng" của Công Phượng khi sang Bỉ thi đấu.

“Chuyến thi đấu châu Âu này thật sự tốt cho HAGL và Công Phương. Tiền lương 1 tháng của Công Phượng ở châu Âu bằng cả năm ở Việt Nam thì tại sao lại không đi”.

Công Phượng một tháng sang đó đủ để nuôi được 12 cầu thủ ở nhà, thành công quá đi chứ. Cầu thủ Việt Nam ngồi dự bị ở châu Âu cũng là thành công, bởi họ sẽ được ra tập với các ngôi sao châu Âu, những điều đó cầu thủ Việt Nam làm gì có cơ hội? Cầu thủ phải tự tin hội nhập rồi sau đó mới có thời gian để thích nghi. Lúc nào dư luận cũng đả kích dự bị là thất bại, tôi nói thật, dự bị càng nhiều càng tốt, từ đó mới phấn đấu được”, ông Đoàn Nguyên Đức - Chủ tịch của HAGL đã thẳng thừng tuyên bố với báo chí trong lễ ký kết hợp đồng của Công Phượng

Ngay lập tức, dựa vào câu nói Công Phượng đá 1 tháng bằng cầu thủ Việt thi đấu cả năm, tờ Fox Sport Asia đã bất ngờ dự đoán mức lương của Công Phượng khi đầu quân cho Sint Truidense dưới dạng cho mượn. Theo đó, ở đội bóng mới mức lương của tiền đạo 24 tuổi lên tới 700 triệu đồng/tháng.

“Ở HAGL, Công Phượng chỉ nhận mức lương hơn 1000 USD/tháng. Sau khi đầu quân cho Incheon United, tiền đạo này nhận mức lương tới 10.000 USD/tháng”.

“Tuy nhiên, cậu ấy sẽ nhận được mức lương khổng lồ ở đội bóng mới. Điều mà đại đa số các cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp của anh ấy từ Việt Nam chỉ có thể mơ ước!”

Đọc vị Bầu Đức, báo Châu Á dự đoán Công Phượng nhận “mưa tiền” với thu nhập lên tới 700 triệu/tháng ở Bỉ.

Tờ báo này cho rằng, Công Phượng sẽ nhận lương 20.000 - 30.000 USD/tháng (tương đương với 460 - 700 triệu đồng/tháng), cao gấp 2-3 lần so với lương anh nhận ở Incheon Utd (10.000 USD/tháng).

“20.000-30.000 đô la Mỹ có thể không nhiều khi so sánh với mức lương của các cầu thủ bóng đá ở các giải đấu hàng đầu châu Âu, nhưng khi tính lương trung bình của một cầu thủ bóng đá Việt Nam, Công Phuợng có thể để kiếm được khối tài sản khổng lồ tại CLB STVV.”

Theo Fox Sports Asia, mức lương của Công Phượng ở Sint-Truidense vẫn thấp so với các cầu thủ châu Âu, nhưng nếu so sánh với thu nhập của các cầu thủ Việt Nam, tiền đạo sinh năm 1995 vượt trội hoàn toàn.

“Chúng tôi hy vọng Công Phượng sẽ thành công ở châu Âu không chỉ về mặt thể thao mà còn về cả tài chính”, Fox Sport Asia kết luận.

Chia sẻ

Bài viết

Mỹ Tiên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất