Thể thao

Công Phượng: Ngôi sao số 1 của bóng đá Việt Nam!

Văn Nhân
Chia sẻ

Với bàn thắng đầu tiên cho ĐTVN ở AFF Cup 2018, Công Phượng đang cho thấy phong độ cực kỳ ấn tượng

Tiền đạo ghi bàn số 1 Việt Nam

Một cú ra chân cực nhanh và quyết đoán ở phút 11, Công Phượng giúp ĐTVN khai thông thế bế tắt trước tuyển Lào. Qua đó, ĐTVN có khởi đầu suôn sẻ với chiến thắng 3-0 trong ngày ra quân, còn Công Phượng được bầu chọn là Cầu thủ hay nhất trận đấu.

Với bàn thắng vào lưới tuyển Lào, Công Phượng đã có 23 bàn thắng trong năm 2018, tức cân bằng hiệu suất ghi bàn trong năm 2017. Công Phượng còn nhiều cơ hội để tạo ra cột mốc mới cho sự nghiệp khi phía trước là hành trình săn chức vô địch AFF Cup 2018 cùng ĐTVN.

Công Phượng đang là tiền đạo ghi bàn số 1 Việt Nam. Ảnh: LT

Hai năm liên tiếp ghi được 23 bàn, Công Phượng đang là chân sút ghi bàn nhiều nhất của bóng đá Việt Nam. Năm ngoái, Công Phượng có 23 bàn thắng, hơn 2 bàn so với Anh Đức để trở thành cầu thủ có số bàn thắng nhiều nhất năm.

Năm nay, Công Phượng tiếp tục thăng hoa với 23 bàn thắng, bỏ xa cầu thủ đang xếp thứ hai là Quang Hải (17 bàn) đến 5 bàn. Công Phượng đã có 12 bàn ở V.League, 5 bàn ở Cúp quốc gia, 2 bàn ở ĐTVN và 4 bàn ở U23 Việt Nam trong năm 2018.

Trong lịch sử bóng đá Việt Nam, Công Phượng đang là cầu thủ có hiệu suất ghi bàn tốt nhất. Ngay cả Lê Công Vinh ở đỉnh cao sự nghiệp cũng chưa bao giờ có thể làm được điều ấn tượng là hai năm liên tiếp cán cột mốc 23 bàn như Công Phượng.

Công Phượng sẽ bùng nổ ở AFF Cup 2018

Thực tế, Công Phượng không chỉ ghi bàn tốt nhất Việt Nam mà số 1 tại AFF Cup 2018. Không có chân sút nào có hiệu suất ghi bàn đáng sợ như Công Phượng. Đó cũng là lý do trang chủ AFF Cup điền tên Công Phượng vào danh sách 6 cầu thủ có cơ hội giành giải Cầu thủ hay nhất giải.

Tiền đạo CLB HAGL đang có phong độ quá ấn tượng và có thể bùng nổ bất kỳ thời điểm nào để giải quyết trận đấu. Nếu duy trì phong độ như hiện tại thì Công Phượng chính là quân bài quan trọng nhất của HLV Park Hang Seo ở AFF Cup 2018.

Công Phượng sẽ là chìa khóa chiến thắng của HLV Park Hang Seo. Ảnh: LT

Trận đấu với tuyển Lào là ví dụ. ĐTVN gặp khó khăn trước “chiếc xe buýt” của tuyển Lào dù có thời gian kiểm soát bóng lên đến 80%. Mọi thứ chỉ dễ dàng khi Công Phượng có cú ra chân “nhanh như điện”. Một bàn thắng cho thấy giá trị của một ngôi sao, khi đội nhà khó khăn sẽ lên tiếng đúng lúc.

Những con số “không biết nói dối”, Công Phượng đang là số 1 Việt Nam trong khâu săn bàn trong suốt 2 năm qua với hiệu suất ghi bàn “khủng khiếp”: 46 bàn. Vấn đề là HLV Park Hang Seo có muốn dùng Công Phượng xuyên suốt giải đấu, hay chỉ cho đá 1-2 trận mở màn, sau đó cất trên ghế dự bị như tại ASIAD 18.

Một câu chuyện từng được cựu trợ lý ngôn ngữ Lê Huy Kha tiết lộ khá bi hài, là ông Park nhìn từ buổi tập nghĩ rằng Công Phượng bị chấn thương mà không cần tham khảo ý kiến bác sỹ, hay hỏi thẳng Công Phượng. Thế nên, chân sút người xứ Nghệ không có 1 phút được vào sân.

Công Phượng đang bước vào giai đoạn đẹp nhất sự nghiệp. Ảnh: LT

Với mọi đội bóng nuôi tham vọng vô địch, đội hình sở hữu một ngôi sao có hiệu suất ghi bàn “khùng” như Công Phượng là rất quan trọng. ĐTVN cần tính tập thể cao nhất nhưng không thể thiếu sự bùng nổ của cá nhân. Công Phượng sẽ là chìa khóa để ông Park giải quyết khó khăn. Tất nhiên, điều này chỉ xảy ra khi Công Phượng được trao niềm tin cao nhất.

Với Công Phượng, đây là kỳ AFF Cup hứa hẹn sẽ bùng nổ của chân sút CLB HAGL. Công Phượng đang bắt đầu vào giai đoạn đẹp nhất sự nghiệp và sự khát vọng cao để cống hiến cho ĐTQG. Người hâm mộ có nhiều cơ sở để chờ đợi Công Phượng chói sáng ở AFF Cup 2018.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất