Thể thao

Công Phượng - Ngôi sao đáng được chờ đợi nhất V.League 2020

Đường Bá Hổ
Chia sẻ

Có rất nhiều lý do để tiền đạo Công Phượng sẽ trở thành cầu thủ được chờ đợi nhất V.League 2020 sau khi anh chấm dứt hành trình thi đấu ở Bỉ.

Từ những nguồn tin riêng, Công Phượng đã chắc chắn là người của CLB TPHCM. Tất cả chỉ còn chờ thị trường chuyển nhượng mùa Đông ở châu Âu mở cửa vào ngày 1/1/2020 thì hoàn tất khâu thủ tục về giấy chuyển nhượng.

5 tháng thi đấu ở Bỉ có thể nói với Công Phượng là không thành công. Anh chỉ có vỏn vẹn 27 phút thi đấu ở đội I Sint-Truidense và có một số trận đấu ở đội dự bị. Chừng đó là quá ít ỏi so với sự kỳ vọng dành cho Công Phượng.

Quãng thời gian dự bị quá nhiều ở Bỉ cũng là nguyên nhân chính dẫn đến chuyện bầu Đức gật đầu để CLB TPHCM “giải cứu” Công Phượng bằng cách mua lại nửa năm hợp đồng của CLB Sint-Truidense. Một giải pháp có thể nói là tối ưu khi TPHCM cần Công Phượng để tạo hiệu ứng về khán giả và giá trị chuyên môn, còn bầu Đức thở phào trong hành trình tìm lối ra cho Phượng.

Với việc đến CLB TPHCM, Công Phượng cũng trở thành một trong những cầu thủ kỳ lạ nhất Việt Nam, dù chỉ mới 24 tuổi nhưng anh đầu quân đến 5 CLB (HAGL, Mito HollyHock, Incheon United, Sint-Truidense và CLB TPHCM). Phí chuyển nhượng của Công Phượng cũng tăng chóng mặt từ 25 nghìn euro lên đến 200 nghìn euro (theo Transfermarkt).

Trong thời điểm bóng đá Việt Nam cần sự hội nhập về chuyện xuất khẩu cầu thủ ra nước ngoài thi đấu, Công Phượng thi đấu ở 3 CLB nước ngoài trong 4 năm là một tín hiệu tích cực và đáng vui mừng. Vì trong một hành trình mới thì cần có những người tiên phong, dám ra nước ngoài thi đấu chứ không phải chuyện thành - bại, theo kiểu phải lập tức tỏa sáng và tạo được dấu ấn lớn.

Với Công Phượng, những chuyến xuất ngoại chắc chắn là các bài học quan trọng và sự trải nghiệm để phát triển tài năng.

Công Phượng đến TPHCM là bản hợp đồng đáng được chờ đợi nhất V.League 2020.

Năm 2015, Công Phượng đến Mito HollyHock (Nhật Bản) chỉ có 80 phút được ra sân trong cả mùa giải và nhiều người bày tỏ sự lo lắng là anh sẽ không phát triển. Dù vậy, Công Phượng trở lại Việt Nam thi đấu vô cùng thăng hoa khi liên tiếp trở thành cầu thủ Việt Nam ghi bàn nhiều nhất trong hai năm 2017 và 2018.

Chính sự vươn tầm sau khoảng thời gian đi “du học” ở Nhật Bản, Công Phượng tiếp tục mở ra cơ hội đến Incheon United (Hàn Quốc) và Sint-Truidense (Bỉ). Một sự thay đổi rõ rệt trong cách chơi của Công Phượng là không quá chăm chỉ rê bóng, anh chịu khó di chuyển và chuyền cho các đồng đội. Tốc độ của Công Phượng cũng được cải thiện rất rõ rệt…

Thế nên, Công Phượng dự bị dài hạn ở Bỉ nhưng trở lại Việt Nam trong màu áo CLB TPHCM sẽ là cái tên rất đáng để chờ đợi ở V.League 2020. Đây có thể là cơ hội để Công Phượng chứng tỏ sự trưởng thành sau 1 năm thi đấu ở nước ngoài. Tài năng của Công Phượng là điều không cần bàn cãi và CLB TPHCM chấp nhận chi tiền để đón Công Phượng trở lại Việt Nam là một minh chứng lớn.

Hơn hết, Công Phượng là một trong những cầu thủ được yêu mến nhất Việt Nam. Công Phượng về lại V.League sẽ tạo nên sự quan tâm lớn cho khán giả, nhất là người hâm mộ TPHCM luôn dành sự yêu mến đặc biệt cho Công Phượng.

Một điều thú vị khác không thể bỏ qua là Công Phượng khoác áo CLB TPHCM trong nửa mùa bóng 2020 cũng đồng nghĩa có cơ hội đối đầu với HAGL ở V.League, hoặc Cúp quốc gia. Điều này rất đáng để chờ đợi khi Công Phượng có cơ hội “xé lưới” đội bóng phố Núi.

Tất cả mang đến sự hứa hẹn lớn là Công Phượng sẽ mang đến thêm những làn gió mới cho V.League. Anh xứng đáng là ngôi sao được chờ đợi nhất V.League 2020.

Chia sẻ

Bài viết

Đường Bá Hổ

Tin mới nhất