Thể thao

Công Phượng ngày càng chững lại, Messi Thái 'hóa rồng’

Minh Tuấn
Chia sẻ

Việc đang tỏa sáng trong màu áo Sapporo tại J.League 1 đã cho thấy “Messi Thái” - Chanathip Songkrasin dần trưởng thành hơn và bộc lộ phẩm chất ngôi sao. Trong khi đó, phong độ của “Messi Việt” - Công Phượng ngày càng chững lại, thậm chí là sa sút.

Trong trận tiếp đón Nagasaki tại vòng 4 J.League mới đây, tiền vệ Chanathip Songkrasin đã ghi được 1 bàn thắng và có pha kiến tạo thành bàn khá đẹp mắt giúp Sapporo có chiến thắng đầu tiên tại mùa giải này. Qua đó, giành luôn danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận.

Đáng chú ý, dù mới thi đấu 4 trận cho Sapporo ở mùa giải này, nhưng Songkrasin đã ghi được tới 2 bàn thắng và có 1 pha kiến tạo thành bàn. Chính điều đó giúp tuyển thủ Thái Lan chiếm được một vị trí chính thức trong màu áo đội bóng Nhật Bản.

Chanathip Songkrasin đang thể hiện phong độ khá tốt ở J.League.

Tuy vậy, cũng cần phải nhớ rằng, khi mới gia nhập Sapporo, Songkrasin cũng không có được sự khởi đầu tốt đẹp khi suốt năm 2017, anh ra sân tới 17 trận nhưng chẳng ghi được bàn thắng nào. Thế nhưng, theo thời gian trôi đi, “Messi Thái” dần dần bộc lộ phẩm chất ngôi sao của mình.

Trước đó, Songkrasin cũng đã có quãng thời gian thi đấu khá thành công ở CLB Muangthong United và Tero Sasana cũng như ĐT Thái Lan. Chính điều đó giúp anh có được 2 danh hiệu Thai League Cup, 1 Thái Lan Champions Cup, 1 Thai League 1, 2 AFF Championship, 1 King’s Cup, 2 HCV SEA Game và nhiều danh hiệu cá nhân khác.

Điều này cho thấy, dù ở giải quốc nội hay ra nước ngoài thi đấu, Songkrasin cũng dần dần phát triển tài năng cũng như bộc lộ phẩm chất ngôi sao. Thậm chí, trình độ của tiền vệ 24 tuổi đang có phần vượt trội hơn so với Công Phượng, người từng được đánh giá là “kẻ 8 lạng người nửa cân” với anh.

Đáng chú ý, khi mới bộc lộ tài năng ở giải U19 châu Á vào năm 2013, Công Phượng và Songkrasin luôn được đánh giá là 2 trong số các cầu thủ có khả năng trở thành ngôi sao sáng giá nhất làng túc cầu Đông Nam Á. Thế nhưng, theo thời gian, “Messi Thái” dần dần đi lên và hóa rồng, còn cầu thủ đang khoác áo HAGL lại có phần chững lại nếu không muốn nói là sa sút phong độ.

Công Phượng lay lắt, Messi Thái hóa rồng.

Dù ở giải U23 châu Á vừa qua, Công Phượng cùng các đồng đội trong màu áo U23 Việt Nam đã tạo địa chấn bằng danh hiệu Á quân, nhưng ở giải đấu này, CP10 vẫn chưa đạt được kỳ vọng của NHM. Thậm chí, so với Tiến Dũng, Xuân Trường hay Quang Hải thì anh “chìm” hơn rất nhiều.

Còn nói về việc ra nước ngoài thi đấu, dù chỉ chơi ở giải hạng 2 Nhật Bản, nhưng Công Phượng cũng chẳng có “nhiều đất để diễn”. Bởi vì, việc dính chấn thương khiến chân sút 23 tuổi chỉ được ra sân đúng 1 lần tại J.League 2 và đó cũng là việc vào sân thay người ở phút 87.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Tuấn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất