Thể thao

Đánh bại U23 Thái Lan nhờ cú đúp của Công Phượng, U23 Việt Nam giành hạng 3 M-150 Cup

Lê Phong
Chia sẻ

Màn tỏa sáng của tiền đạo Công Phượng với 2 bàn thắng và "người nhện" Bùi Tiến Dũng đã giúp U23 Việt Nam vượt qua U23 Thái Lan ngay trên sân đối thủ để giành hạng 3 chung cuộc giải bóng đá giao hữu U23 quốc tế.

Video cú đúp của Công Phượng và màn cứu thua xuất thần của thủ thành Tiến Dũng.

Thầy trò HLV Park Hang-seo bước vào trận đấu tranh hạng 3 giải giao hữu U23 quốc tế M-150 trước U23 Thái Lan trong thế cửa dưới và không nhận được nhiều sự đánh giá cao từ giới chuyên môn.

Ngay từ khi tiếng còi khai cuộc cất lên, U23 Thái Lan chủ động cầm bóng, chơi tấn công trước sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả nhà trên khán đài.

Bất ngờ đã diễn ra ngay phút thứ 7, Công Phượng đánh đầu đập đất hiểm hóc tung lưới thủ thành Muangngam sau đường chuyền bên cánh phải của Quảng Hải mở tỉ số cho U23 Việt Nam.

Công Phượng ghi cú đúp giúp U23 Việt Nam giành chiến thắng trước U23 Thái Lan. Ảnh Zing.

Sau bàn thua, U23 Thái Lan tiếp tục nắm quyền chủ động, kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng gặp khó khăn trước một đội hình chịu đeo bám của đội khách.

Lối chơi biết người biết ta của thầy trò HLV Park Hang-seo tiếp tục mang đến hiệu quả. Phút 35, lưới của U23 Thái Lan một lần nữa bị rung lên và người ghi bàn vẫn chính là Công Phượng. Xuất phát từ đường chuyền dài chính xác của Xuân Trường, tiền đạo mang áo số 10 xử lý bóng kỹ thuật, sau đó dứt điểm quyết đoán ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 cho U23 VN.

Những phút tiếp theo, U23 Thái Lan tấn công dồn dập nhằm tìm kiếm bàn gỡ khiến khung thành của U23 Việt Nam luôn đặt trong thế báo động. Lúc này, thủ thành Bùi Tiến Dũng tỏa sáng rực rỡ với 2 tình huống cứu thua tuyệt đỉnh, trong đó có màn đổ người chuẩn xác cản phá trên chấm 11 mét ở phút 39 giúp tuyển U23 VN giữ vững tỉ số 2-0 sau hiệp 1.

Vượt qua người Thái, U23 Việt Nam giành hạng 3 chung cuộc giải giao hữu U23 quốc tế. Ảnh Zing.

Tuy nhiên ngay phút đầu tiên của hiệp 2, sai lầm của hàng thủ khiến U23 VN biếu không một bàn thắng cho U23 Thái Lan. Trong tình huống không một sức ép nào, Đoàn Văn Hậu lại đi ngã người phá bóng hụt khá nghiệp dư tạo cơ hội cho Sarachat ghi bàn rút ngắn cách biệt xuống còn 1-2.

Bàn thua bất ngờ không khiến các học trò của HLV Park Hang-seo nao núng. Đội bóng áo đỏ tự tin triển khai bóng, kiểm soát thế trận tốt hơn và tạo ra nhiều sóng gió về phía khung thành U23 Thái Lan.

Phút 68, Công Phượng đi bóng tốc độ trước sự đeo bám của 2 cầu thủ Thái Lan, nhưng cú sút chìm chưa đủ hiểm hóc để đánh bại thủ môn đối phương. Ngay sau đó, Sarachat có màn đáp trả với cú dứt điểm hiểm hóc nhưng không thắng được thủ thành Tiến Dũng.

Những phút còn lại, hàng thủ U23 Việt Nam chơi tập trung, đặc biệt là phong độ ổn định của thủ thành Bùi Tiến Dũng giúp đội bóng áo đỏ bảo toàn tỉ số.

Chung cuộc, U23 Việt Nam thắng U23 Thái Lan 2-1, giành hạng 3 giải giao hữu U23 quốc tế M-150 trên đất Thái.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Phong

Tin mới nhất