Thể thao

Công Phượng lập cú đúp, HAGL trắng tay vì thua 5 bàn trước TP.HCM

Văn Nhân
Chia sẻ

Với hàng thủ mong manh và dễ vỡ như pha lê, HAGL đã nhận thất bại 3-5 trước đội bóng của HLV Miura trong một ngày thua thiệt về nhiều mặt.

Trong cuộc làm khách trước TP.HCM, HAGL vắng Zeba Josip, Văn Toàn, Xuân Trường vì chấn thương và thẻ phạt. Đây là khó khăn lớn cho đội bóng phố Núi khi hàng thủ lẫn hàng công đang gặp nhiều vấn đề. Nhất là khâu phòng ngự thiếu chắc chắn và thường xuyên mắc những lầm “chết người”.

Mặc dù đá sân khách nhưng đội bóng phố Núi nhận được sự cổ vũ rất lớn của người hâm mộ. Điểm tựa tinh thần đã giúp cho HAGL sớm có bàn thắng với cú dứt điểm chuẩn xác của Công Phượng sau khi hàng thủ mắc sai lầm trong việc giăng bẫy việt vị.

HAGL được dự báo gặp rất nhiều khó khăn trước TP.HCM. Ảnh: VPF

Tuy nhiên, HAGL không thể duy trì được lợi thế dẫn bàn vì hàng thủ chơi quá dở. Trong một pha dàn xếp đá phạt nhanh, đội chủ nhà có bàn gỡ khi Đông Triều cố gắng phá bóng đã trở thành pha đốt lưới nhà đáng tiếc.

Với sự già dơ trong cách chơi nhờ sở hữu nhiều cầu thủ kinh nghiệm, TP.HCM tiếp tục khai thác tốt những sai sót nơi hàng thủ đội khách. Phi Sơn có cú đát phạt nửa vời và thủ môn Rmah Sươ đã chơi không tốt nên vào lưới nhặt bóng. Ít phút sau, Hữu Tuấn đánh đầu nâng tỷ số lên 3-1 sau pha đá phạt có ý đồ của Phi Sơn.

Sớm có bàn dẫn ngay phút 14 nhưng HAGL thua chóng vánh đến 3 bàn. Nguyên nhân là hàng thủ đội khách có nhiều vấn đề trong việc chống bóng bổng trước dàn cầu thủ cao to của đội chủ nhà. Bên cạnh đó, ban huấn luyện HAGL dường như không lường được hết sự nguy hiểm từ các pha bóng bổng, còn khả năng tấn công thiếu hiệu quả khi chơi bóng ngắn trong bối cảnh sân Thống Nhất bị quá tải vì trời mưa, cùng việc giải nữ đang diễn ra. Đây là thông tin đã được Saostar đăng tải từ trước khi sân Thống Nhất sẽ “nát” vì lịch đấu dày khó hiểu từ những người tổ chức.

TP.HCM đã có trận thắng tưng bừng trước HAGL. Ảnh: VPF

Sự khác biệt giữa HAGL và TP.HCM có thể thấy rõ trong tình huống Huỳnh Kesley Alves loại bỏ Đức Lương, dốc bóng thoải mái trong sự che chắn khôn ngoan tỏng sự bất lực của Nguyễn Hữu Anh Tài và dễ dàng hạ thủ thành Rmah Sươ để nâng tỷ số lên 4-1 cho đội nhà.

Trận đấu còn có thêm 3 bàn thắng của Huỳnh Kesley Alves, Công Phượng và Văn Anh. Pha lập công thứ hai của Công Phượng được ghi trên chấm 11m. Đây là pha lập công thứ 10 của Công Phượng ở mùa bóng năm nay.

Công không hiệu quả, hàng thủ quá yếu kém, còn thủ môn Rmah Sươ non kinh nghiệm, HAGL thua 3-5 trước TP.HCM là điều không có gì ngạc nhiên. Tuy nhiên, số bàn thua của đội khách thực sự đáng báo động khi để thủng lưới đến 5 bàn.

CLB TP.HCM đã có chiến thắng ấn tượng trước HAGL. Ảnh: VPF

Ngược lại, TP.HCM đang cho thấy được tín hiệu lạc quan trong giai đoạn nước rút. Ba điểm trước HAGL giúp cho TP.HCM bỏ xa Cần Thơ lên 7 điểm và 5 điểm trước Nam Định. Đội bóng của HLV Miura đang tiến gần đến suất trụ hạng, trong một mùa giải mà TP.HCM gặp rất nhiều tổn thất về lực lượng do chấn thương từ các trụ cột quan trọng.

Sau trận đấu này, TP.HCM sẽ có trận “chung kết ngược” với CLB Sài Gòn, một trận derby của hai đội bóng ở thành phố mang tên Bác. Trong khi đó, HAGL sẽ tiếp CLB Hà Nội.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất