Thể thao

'Công Phượng là gã khùng giống Son Heung-min'

Văn Nhân
Chia sẻ

HLV trưởng CLB TP.HCM - ông Chung Hae Soung đã ví von như thế khi nói về học trò cũ Nguyễn Công Phượng.

“Công Phượng là một gã khùng giống Son Heung-min”. Sự ví von thú vị này của HLV Chung Hae Soung không có ý gì khác là ngợi khen tài năng chơi bóng của Công Phượng.

HLV Chung Hae Soung chỉ ra chất hoang dã trong con người của Công Phượng là dám chơi bóng theo bản năng. Tức Công Phượng có thể tuân thủ chiến thuật, nhưng có những thời điểm sẽ chơi bóng theo cách riêng, không cần phải nghe theo đấu pháp của HLV. Đây là cá tính của hầu hết các cầu thủ thuộc diện dị biệt trên thế giới.

Trao đổi với Saostar, HLV Chung Hae Soung cho rằng Son Heung-min là một gã khùng của bóng đá thế giới. Phong cách chơi bóng của tiền đạo này và cá tính rất dị biệt tạo nên sự thành công trong màu áo CLB Tottenham. Tuy nhiên, ông Chung nhận định nếu Son Heung-min chơi cho một đội bóng khác Tottenham thì rất khó thành công.

Sở dĩ, ông Chung Hae Soung nhận định như trên, vì Son Heung-min rất phù hợp với lối chơi tốc độ và kỹ thuật của Tottenham. Chính lối chơi này phù hợp với Son Heung-min, đặc biệt cầu thủ người Hàn Quốc thuộc mẫu cầu thủ chơi bóng khá tự do và ngẫu hứng trong các pha sử lý bóng ở đẳng cấp cao.

Tiền đạo Nguyễn Công Phượng được ví như một tài năng dị biệt của bóng đá Việt Nam.

Bên cạnh đó, ông Chung tiếc cho Công Phượng - một tiền đạo giỏi có tốc độ, kỹ thuật nhưng Incheon United không có tiền vệ giỏi để kiến tạo. Do vậy, Công Phượng chưa thể phát huy được tất cả tố chất của một tiền đạo được kỳ vọng có thể tỏa sáng ở sân chơi K.League.

Cựu HLV CLB HAGL tin rằng Công Phượng sẽ chơi tốt nếu có được một CLB tốt hơn so với Incheon United. Nguyên nhân là Công Phượng hội tụ nhiều yếu tố để trở thành một ngôi sao lớn. Vấn đề của Công Phượng là cần có những tiền vệ giỏi để làm bóng, thay vì phải chơi bóng dài như Incheon United đang thực hiện trong những vòng đấu vừa qua ở K.League.

“Công Phượng là một tiền đạo xuất sắc, có cá tính và biết tạo ra những khoảnh khắc đột biến. Nếu Công Phượng ở một đội bóng tốt hơn thì màn trình diễn sẽ khác xa so với những gì đã thể hiện ở Incheon United. Đây có lẽ là điều khiến tôi cảm thấy tiếc nuối nhất. Tôi rất muốn tìm một đội bóng tốt hơn cho Công Phượng nhưng không có đủ thời gian để làm điều này”, HLV Chung Hae Soung nhấn mạnh.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất