Thể thao

Công Phượng hỏi vợ, TPHCM hoà Hải Phòng

Bảo Phương
Chia sẻ

Không có sự góp mặt của Công Phượng, CLB TPHCM đã thi đấu rất bế tắc trước Hải Phòng và chấp nhận chia điểm trên SVĐ Lạch Tray.

Trên BXH V.League 2020 hiện tại, CLB TP HCM là đội duy nhất toàn thắng cả 2 vòng đấu đã qua và họ đang giữ ngôi dẫn đầu BXH. Tuy nhiên, đội đương kim á quân hiện chỉ đang hơn nhóm 5 đội xếp ngay sau mình là Sài Gòn, HAGL, Viettel, Hải Phòng và SLNA đúng 2 điểm.

Chính vì vậy, mục tiêu của đoàn quân HLV Chung Hae Seong trong trận gặp CLB Hải Phòng tại vòng 3 không gì khác ngoài 3 điểm để duy trì ngôi đầu.

Tuy nhiên, trong một ngày mà Hải Phòng đã chơi cực chắc chắn ở hàng thủ cùng sự thiếu gắn kết của hàng công CLB TP HCM thì mục tiêu 3 điểm của đội khách đã không thể thành hiện thực.

CLB TP HCM hòa Hải Phòng không bàn thắng.

Bước vào hiệp 1, Hải Phòng mới là đội chơi hay hơn với nhiều cơ hội ăn bàn rõ rệt. Trong đó, rõ ràng nhất là tình huống thủ môn Thanh Thắng của TPHCM bắt bóng lỗi ở phút 21 tạo thời cơ cho Claudecir có cơ hội ghi bàn. Tuy nhiên, ngoại binh của Hải Phòng lại khống chế bóng không thành công và để chạm tay đáng tiếc.

Về phía đội khách CLB TP HCM, dù chơi lép vế nhưng không phải là không có những cơ hội để họ vươn lên dẫn điểm trong hiệp 1. Tuy nhiên sự thiếu ăn ý của các cầu thủ trên hàng công đã khiến họ không thể một lần xuyên thủng mảnh lưới Hải Phòng.

Tình huống đáng chú ý nhất của họ trong hiệp 1 phải kể đến pha bỏ lỡ không tưởng của Phi Sơn ở phút 30. Ở pha bóng này, khung thành gần như đã mở toang với tiền đạo xứ Nghệ ở khoảng cách chưa tới 2m khi Văn Toản chưa thể đứng dậy sau pha cản phá cú sút của Balde trước đó.

Thầy trò HLV Chung Hae Seong bất lực trước sự chắc chắn của hàng thủ Hải Phòng.

Bước sang hiệp 2, thế trận bất ngờ đổi chiều khi mà CLB TP HCM vùng lên mạnh mẽ. Phi Sơn và đồng đội thi đấu sắc sảo hơn hẳn. Họ tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn rõ rệt. Tuy vậy, trong một ngày mà các chân sút áo trắng chơi quá vô duyên trước khung thành của Hải Phòng.

Pha bỏ lỡ đáng tiếc nhất của TP HCM đó là tình huống Xuân Nam đánh đầu chệch cột dọc trong gang tấc ở phút 66.

Trận đấu trôi nhanh về những phút cuối, hai đội tiếp tục thi đấu bế tắc và không tạo ra được bất kỳ tình huống nguy hiểm nào. Kết quả 0-0 phản ánh đúng cục diện trận đấu, TP HCM tạm thời tiếp tục giữ ngôi đầu với 1 điểm giành được.

Về phần Hải Phòng, thầy trò HLV Phạm Anh Tuấn hoàn toàn có thể hài lòng với 1 điểm có được trước đội bóng mạnh như TP HCM, nhất là khi họ đã chơi với đấu pháp hợp lý và hàng thủ chắc chắn.

 

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Phương

Tin mới nhất