Thể thao

Công Phượng giúp HAGL hạ Đà Nẵng: Đẳng cấp và giá trị của ngôi sao lớn

Văn Nhân
Chia sẻ

Trong bối cảnh HAGL đứng trước muôn trùng khó khăn, Công Phượng đã lên tiếng đúng lúc để giúp đội bóng phố Núi có 3 điểm cực kỳ quan trọng trước CLB Đà Nẵng.

Với hai trận thua liên tiếp trước CLB Hà Nội và Sài Gòn, HAGL bị đánh giá sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong trận đấu với CLB Đà Nẵng. Bởi đội bóng sông Hàn trong nhiều mùa bóng qua được xem là “khắc tinh” của HAGL.

Ngoài ra, chuyện lùm xùm của bóng đá Việt Nam liên quan đến những tranh cãi từ bầu Đức với bầu Tú, VFF cũng khiến cho tinh thần đội bóng phố Núi giảm sút. Bởi họ đang chơi bóng trong bối cảnh không biết ngày mai sẽ ra sao, vì bầu Đức bỏ ngỏ khả năng sẽ rút khỏi V.League. Nguyên nhân là ông chủ CLB HAGL quyết không lùi bước trong cuộc chiến vì sự trong sạch của bóng đá Việt Nam.

Dẫu vậy, HAGL vẫn còn có Công Phượng, ngôi sao U23 Việt Nam đã tỏa sáng đúng lúc để cứu vớt đội nhà trong cuộc chiến với CLB Đà Nẵng vào chiều nay, với một màn trình diễn tuyệt vời.

Công Phượng tỏa sáng trước CLB Đà Nẵng. Ảnh: Zing

Tiền đạo gốc xứ Nghệ mở tỷ số trận đấu với một cú đá phạt đền chuẩn xác ở phút 24. Trước đó, Rimario bị hậu vệ của đội khách phạm lỗi trong vòng cấm.

Nếu chỉ nhìn ở góc độ thực hiện thành công quả phạt đền thì khó để ngợi khen Công Phượng. Tuy nhiên, những tình huống đá phạt trực tiếp và phạt đền của HAGL ở mùa này đều được trao cho Xuân Trường, nhưng hôm nay người bước lên thực hiện là Công Phượng. Điều ấy chứng tỏ trong bối cảnh tâm lý toàn đội không vững vàng, Phượng là cầu thủ bản lĩnh nhất để nhận trọng trách này.

Lẽ ra, HAGL có thể nhân đôi cách biệt nếu xà ngang không cứu thua cho CLB Đà Nẵng sau cú dứt điểm của Công Phượng ở phút 38.

Số phận của trận đấu được định đoạt ở phút 68, Minh Vương có cú dứt điểm vào góc cao nâng tỷ số lên 2-0 cho HAGL. Một chiến thắng thuyết phục của đội bóng phố Núi trước CLB Đà Nẵng.

Có thể nói trận thắng của HAGL trước CLB Đà Nẵng là màn trình diễn ấn tượng nhất của Công Phượng ở mùa bóng 2018. Tiền đạo U23 Việt Nam có bàn thắng đầu tiên ở V.League 2018 và chơi rất hay trước đội bóng sông Hàn.

Giá trị của một cầu thủ lớn là biết cách tỏa sáng trong lúc đội nhà khó khăn nhất. Công Phượng thêm một chứng minh cho tất cả thấy, anh có thể lu mờ và nhận nhiều chỉ trích nhưng sau tất cả thì Phượng biết cách tỏa sáng trong lúc HAGL cần nhất.

HAGL đã có 3 điểm thuyết phục trước đội bóng sông Hàn.

Hơn hết, màn tỏa sáng của Công Phượng trước CLB Đà Nẵng là cực kỳ giá trị với đội bóng phố Núi. Bởi điều này giúp cho HAGL tạm thoát khỏi cơn khủng hoảng “mini”, sau những trận thua đầy thất vọng trước Hà Nội và Sài Gòn.

Giành 3 điểm trước CLB Đà Nẵng và Công Phượng “thông nòng”, CLB HAGL xứng đáng nhận được lời ngợi khen, khi tinh thần thi đấu vẫn luôn rực cháy trong bối cảnh “dầu sôi lửa bỏng” của bóng đá Việt Nam.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin mới nhất