Thể thao

Công Phượng đã thay đổi như thế nào dưới thời HLV Park?

Ngọc Sơn (Thể thao 247)
Chia sẻ

Dù mới nhận việc ở U23 Việt Nam nhưng HLV Park Hang Seo đang từng ngày thay đổi triết lý bóng đá cũng như giúp Công Phượng trở nên nguy hiểm hơn.

Nguyễn Công Phượng cùng Quang Hải là hai cầu thủ chơi nổi bật nhất trong chiến thắng 4-0 của U23 Việt Nam trước U23 Myanmar. Không ghi được nhiều bàn thắng như Quang Hải nhưng Phượng lại đóng góp lớn về lối chơi cũng như những pha kiến tạo thành bàn đẹp mắt.

Công Phượng đang trở nên nguy hiểm hơn dưới thời HLV Park Hang Seo.

Trong sơ đồ chiến thuật 3-4-3, Công Phượng được thi đấu tự do nên anh thoải mái phô diễn kỹ thuật của bản thân. Không chỉ sắp xếp cậu học trò cưng vào vị trí yêu thích, HLV Park Hang Seo còn chỉ cho Công Phượng những miếng đáng có sự kết hợp cùng đồng đội sẽ phát huy được sức mạnh cũng như sự hiệu quả.

Đánh giá về sự thay đổi của Công Phượng dưới thời HLV Park Hang Seo, cựu tuyển thủ Đặng Phương Nam cho hay: “U23 Việt Nam đã cho thấy khả năng kiểm soát bóng và phối hợp nhanh tương đối hiệu quả. Điều đó được thể hiện rõ ở 4 bàn thắng và rất nhiều cơ hội khác được tạo ra.

Bộ ba Công Phượng, Quang Hải, Văn Toàn là những người chơi độc lập hay phối hợp đều tốt. Đặc biệt, Quang Hải, Công Phượng tỏ ra rất ăn ý. Bản thân Công Phượng đã cải thiện khá nhiều về tư duy và khả năng tương tác với đồng đội. Đây chính là mẫu chốt để Công Phượng dần phát triển và trở nên nguy hiểm hơn.”

Một chiến thắng trước U23 Myanmar chưa thể đánh giá hết được lối chơi của U23 Việt Nam nhưng rõ ràng với những thay đổi trong cách vận hành cũng như con người, HLV Park Hang Seo đang giúp U23 Việt Nam đa dạng hơn. Với cá nhân Công Phượng, với phong cách thi đấu mới, chắc chắn tiền đạo này sẽ còn đáng xem hơn ở những trận đấu tới.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Sơn (Thể thao 247)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất