Thể thao

Công Phượng đá như 'gà mắc tóc' trong ngày HAGL ăn may trước SLNA

Bá Hổ
Chia sẻ

Mặc dù Công Phượng chơi không tốt nhưng HAGL vẫn có chiến thắng 1-0 trước SLNA ở vòng 9 V.League 2018.

Dù chơi không có gì nổi bật nhưng HAGL bất ngờ có bàn thắng SLNA với pha đánh đầu may mắn của Việt Hưng ở phút 24. Từ tình huống đá phạt của Xuân Trường, Việt Hưng đánh đầu ngược và bóng đi vào lưới trong sự bất lực của thủ môn đội khách.

Bàn thắng của Việt Hưng giúp HAGL hạ SLNA. Nguồn: VTV

Theo Chủ tịch Hội đồng HLV Quốc gia Nguyễn Sỹ Hiển, đây tình huống mà thủ môn của SLNA có pha băng ra cũng không hợp lý, không làm chủ được khu vực 5m50. Điều này khiến cho anh bất lực trước pha đánh đầu của Việt Hưng.

Có bàn thắng, HAGL chơi khá tốt trong các pha tấn công khi tinh thần lên cao. Tuy nhiên, những Minh Vương, Văn Thanh không thể tận dụng tốt cơ hội để nhân đôi cách biệt ở hiệp 1.

Trong khi đó, SLNA đẩy cao đội hình tấn công trong hiệp 2. Họ đè ép đội chủ nhà toàn diện nhưng không thể tìm kiếm được bàn gỡ. Nguyên nhân là các pha xử lý cuối cùng của hàng công SLNA không tốt và hàng thủ đội chủ nhà đeo bám khá tốt.

Một trong những cầu thủ được chờ đợi nhất bên phía HAGL là Công Phượng thường xuyên có những pha đi bóng khá tối. Trong những thời điểm được đồng đội tạo cơ hội thì Phượng không có cảm giác bóng tốt với những cú sút bay lên trời theo kiểu “bắn chim”.

Dẫu vậy, Văn Toàn có một pha ham bóng trước khung thành SLNA thì Công Phượng đã tỏ ra khó chịu với đồng đội. Bộ đôi này cũng không còn cho thấy sự ăn ý như từng được kỳ vọng.

Ở mùa này, Công Phượng vẫn chưa cho thấy được phong độ cao như năm ngoái. Chân sút người xứ Nghệ chủ yếu ghi bàn từ chấm phạt đền, còn những pha xử lý thiếu đi sự hiệu quả vì cách đi bóng không còn gây đột biến. Lý do là các đối thủ đã quá quen với phong cách đi bóng của Phượng.

Công Phượng không thể lập công khi đội nhà không có phạt đền.Ảnh: VPF

Cơ hội đáng chú ý nhất trong hiệp 2 là Rimario (cầu thủ được thay vào ở hiệp 2) dứt điểm bị cầu thủ đội khách pha bóng cứu thua trên vạch vôi.

Nhìn chung, HAGL và SLNA đã có một trận đấu chơi cống hiến. Tuy nhiên, đội chủ nhà may mắn hơn với bàn thắng đánh đầu ngược kiểu Công Vinh của Việt Hưng. Đây cũng là pha lập công duy nhất giúp đội nhà giành 3 điểm.

Ngoài ra, HLV Đức Thắng của SLNA đã phải liên tục ra dấu hiệu cho trọng tài thứ 4 là cần lưu ý việc các cầu thủ HAGL liên tục nằm sân. Mục đích là trọng tài cần cho thêm nhiều thời gian bù giờ. Có thể hiểu ngụ ý của ông Thắng là các cầu thủ đội chủ nhà đang chơi… câu giờ.

Với chiến thắng tối thiểu 1-0 trước SLNA, HAGL đã có được 13 điểm còn SLNA vẫn giậm chân ở vị trí thứ 12 với 7 điểm sau 9 vòng đấu.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Hổ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất