Thể thao

Công Phượng: 'Bố tôi đã đặt niềm tin, tôi sẽ không làm ông ấy thất vọng'

Mỹ Tiên
Chia sẻ

Trước khi sang Bỉ, Công Phượng hứa với bố - ông Nguyễn Công Bảy rằng Phượng sẽ cố gắng hết sức để không phụ lòng ông.

Sáng nay 5/7, Công Phượng đã chính thức khoác áo Sint Truidense của Bỉ theo hợp đồng cho muợn 1 năm từ HAGL. Chia sẻ tại buổi lễ ra mắt đội bóng mới, công phượng cho biết anh rất vui và hạnh phúc khi chính thức khoác áo đội bóng của Bỉ để thi đấu tại giải vô địch quốc gia Bỉ.

TRƯỚC NGÀY ĐI, CÔNG PHƯỢNG VÀ BỐ ĐÃ CÓ BUỔI GẶP MẶT Ở GIA LAI. BỐ ĐÃ NÓI VỚI PHƯỢNG ĐIỀU GÌ?

“Tôi gặp bố tôi ở Gia Lai. Bố tôi luôn đặt niềm tin vào tôi. Tôi rất tự hào về điều ấy để không phụ lòng ông”.

Công Phượng hứa sẽ không làm bố thất vọng.

QUÃNG THỜI GIAN TRỞ VỀ VIỆT NAM, PHƯỢNG BĂN KHOĂN VÀ TRĂN TRỞ NHẤT ĐIỀU GÌ?

“Băn khoăn thì em cũng không băn khoăn gì, vì khi được đi ra nước ngoài mình học được rất nhiều, được trải nghiệm môi trường bóng đá ở đó cũng rất vui. Theo em, mình phải tìm được môi trường phù hợp nhất với mình, vì cầu thủ Việt Nam ra nước ngoài để hòa nhập được không phải dễ, nên mình phải cố gắng để hòa nhập được tốt nhất. Về kỹ chiến thuật thì theo em đó ko phải vấn đề gì lớn với cầu thủ Việt Nam”.

SAU NHIỀU LẦN SAU NHIỀU LẦN THẤT BẠI, PHƯỢNG RÚT RA ĐƯỢC NHỮNG KINH NGHIỆM GÌ?

“Mình phải chuẩn bị thể lực thật tốt, phải ý thức về bản thân hơn. Mình phải tập luyện chăm chỉ vì cầu thủ Việt Nam có thể hình ko tốt nên phải bù vào đó là phải tập về body, tập gym sao cho phù hợp với môn đá bóng”.

PHƯỢNG CÓ CHIA SẺ GÌ VỚI CÁC CẦU THỦ TRẺ?

“Phượng ko phải người lớn tuổi hay trải nghiệm nhiều, nhưng với những gì đã trải nghiệm, Phượng nghĩ cầu thủ trẻ phải cố gắng tập luyện, luôn tập luyện bằng 100% sức mình, phải ý thức về bản thân hơn, mình yếu gì thì tập đó.

Điểm mạnh của mình như thế nào thì mình phải trau dồi và sử dụng nhiều hơn, vì điểm yếu rất khó khắc phục nhưng điểm mạnh thì mình có nền tảng rồi nên phát triển dễ hơn”.

“Mình phải biết được điểm mạnh của mình là gì và phát triển điều đó, điểm yếu thì cứ từ từ mà khắc phục thôi chứ ko cần vội vàng. Mình phải luôn luôn ý thức về cơ thể của mình, chẳng hạn như chất dinh dưỡng, vấn đề ăn uống, ngủ nghỉ rất quan trọng.

Nếu có cơ hội, hãy cứ học tiếng Anh. Khi học được rồi, các bạn sẽ có cơ hội tốt hơn. Nếu có mong muốn đi nước ngoài thi đấu thì tiếng Anh là ngôn ngữ để bạn giao tiếp với tất cả mọi người tốt nhất”.

PHƯỢNG MONG MUỐN MANG HÌNH ẢNH CỦA CẦU THỦ VIỆT NAM RA NƯỚC NGOÀI NHƯ THẾ NÀO?

“Bản thân Phượng từ trước đến giờ rất mong muốn ra nước ngoài, cũng đi 2 lần rồi. Không phải Phượng không cố gắng, Phượng đã cố gắng hết sức mình rồi nhưng vẫn chưa làm được gì. Phượng rất muốn làm cách nào để thể hiện được bản thân mình tốt nhất, giới thiệu cho mọi người biết rằng trình độ của bóng đá Việt Nam không yếu. Hi vọng rằng đợt này sẽ mang lại may mắn cho mình”.

Công Phượng hy vọng may mắn sẽ mĩm cười với mình sau 2 lần thất bại trước đó.

CÓ RẤT ĐÔNG CÁC CỔ ĐỘNG VIÊN ĐÃ ĐẾN BUỔI HỌP BÁO HÔM NAY. PHƯỢNG MUỐN GỬI GẮM ĐIỀU GÌ VỚI NGƯỜI HÂM MỘ?

“Phượng cảm nhận được mọi người rất quan tâm Phượng. Phượng chỉ biết nỗ lực hết sức mình và luôn suy nghĩ tích cực, vì đó là con đường duy nhất để mình vượt qua tất cả. Hi vọng Phượng sẽ làm được điều gì đó cho bản thân Phượng cũng như là cho bóng đá Việt Nam”.

Tại Sint Truidense VV, Công phượng được trao chiếc áo số 15. Lý giải điều này, lãnh đạo đội bóng Bỉ cho biết mùa giải rồi, tiền đạo người Nhật là Daichi Kamanda đã ghi 15 bàn thắng cho đội bóng này. vì thế, việc trao chiếc áo số 15 cho tuyển thủ Việt Nam với hy vọng Công Phượng sẽ may mắn và ghi được nhiều bàn thắng.

Chia sẻ

Bài viết

Mỹ Tiên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất