Thể thao

Công Phượng, 2 phút và 25 phút: 'Nắm đấm', lời hứa cảm động với bố!

Văn Nhân
Chia sẻ

Công Phượng thêm một lần vào sân từ ghế dự bị ở K-League nhưng mọi thứ khác rất nhiều so với màn trình diễn chưa đầy 2 phút hồi cuối tuần qua.

Từ 2 phút đến 25 phút

Nếu tính luôn thời gian đá bù giờ thì Công Phượng có 27 phút trình diễn trước Sangju sau khi vào sân từ phút 65. Màn trình diễn của Công Phượng đọng lại nhất là pha chuyền bóng thông minh ở phút 70. Một pha đi bóng đầy tốc độ và xử lý bóng rất thông minh, chỉ tiếc là tiền đạo của Incheon United đã dứt điểm không tốt trong tình huống đối mặt thủ môn Sangju.

Đó là sự khác biệt của Công Phượng, nếu đường kiến tạo đó được tận dụng thành bàn gỡ 1-1 cho Incheon United thì mọi thứ đã đổi chiều. Đội bóng của Công Phượng có thể ra về với 1 điểm, còn chân sút xứ Nghệ chắc chắn nhận được sự ngợi khen rất lớn.

Cần nhìn lại 65 phút trước khi Công Phượng vào sân, Incheon United không có những miếng đánh tốc độ để tạo nên sức ép về phía đội chủ nhà. Công Phượng vào sân giúp cho Incheon United gia tăng sức tấn công rất đáng kể. Incheon United có ít nhất hai pha dứt điểm suýt thành bàn kể từ phút 70 trở đi.

Tất nhiên, hơn 25 phút có mặt trên sân cho thấy Công Phượng là con bài quan trọng của Incheon United trong thời điểm cần một cầu thủ có kỹ thuật, tốc độ để mang đến sự khác biệt. HLV Incheon United cũng cần Công Phượng làm điều như thế.

Công Phượng đã bắt đầu có được niềm tin từ Incheon United.

Incheon United đã nhận thất bại đầu tiên ở K-League 2019. Đây là câu chuyện tất yếu phải xảy ra khi đội bóng này chỉ thuộc diện trung bình ở giải đấu số 1 Hàn Quốc. Họ thua trước đội bóng đang dẫn đầu K-League là điều bình thường. Nhưng có một người “chiến thắng” là Công Phượng…

Công Phượng từ màn ra mắt chưa đầy 2 phút đến sự góp mặt 25 phút. Điều này cho thấy Công Phượng đang bắt đầu hòa nhập tốt ở Incheon United. Niềm tin dành cho Công Phượng đã xuất hiện, thậm chí lớn dần sau những nỗ lực không biết ngừng nghỉ.

Công Phượng không có nhiều bóng nhưng những bước chạy cho thấy sự khát vọng và niềm tin rất lớn. Đó cũng giống như “cú đấm thép” thường thấy ở Công Phượng mỗi khi ghi bàn. Rất lạnh lùng và giơ nắm đấm theo kiểu bày tỏ sự tự tin, nỗ lực của Công Phượng.

Hành trình từ dự bị đến 2 phút, sau đó là 25 phút. Điều này đã tự ra ý nghĩa lớn để thấy Công Phượng rất nỗ lực và đáng để chờ đợi trong những trận đấu tiếp theo. Bởi tiền đạo người xứ Nghệ cho thấy được hình ảnh của một cầu thủ rất khát vọng thi đấu, một thứ tinh thần được rèn luyện qua nhiều giống bão trong sự nghiệp.

Lời hứa với bố của Công Phượng

Hôm Công Phượng ra mắt K-League với vỏn vẹn gần 2 phút, nhiều ý kiến bất ngờ mỉa mai tiền đạo xứ Nghệ. Nhưng ít ai biết rằng, Công Phượng đã vui như thế nào, vì ngày đi Hàn Quốc thì chân sút thuộc biên chế CLB HAGL đã hứa rất nhiều với bố mẹ.

Mẹ Công Phượng kể với Saostar rằng: “Ngày nó đi Hàn Quốc đã hứa với bố sẽ cố gắng chơi thật tốt. Tất nhiên, nó sẽ phải nỗ lực hết mình được thi đấu, vì giải đấu ở Hàn Quốc có những điều khác biệt lớn, từ hòa nhập đến tập luyện phải hơn 100% thì mới mong được thi đấu”.

Mẹ Công Phượng kể thêm là dặn dò con trai phải luôn luôn chăm chỉ. Công Phượng phải thích nghi tốt, biết giữ gìn sức khỏe và thể hiện được như kỳ vọng của gia đình, người hâm mộ.

Niềm tin lớn là Nguyễn Công Phượng sẽ tiếp tục chơi tốt.

Thế nên, Công Phượng chia tay gia đình ngay vào những ngày Tết Nguyên đán với một động lực rất lớn. Công Phượng không muốn phụ lại niềm tin của gia đình, bầu Đức và người hâm mộ. Công Phượng tự hứa chăm chỉ tập luyện, luôn vươn lên để sớm có ngày ra mắt K-League.

Hai trận đấu liên tiếp ở K-League, Công Phượng ra mắt theo cách khác nhau. 2 phút và 25 phút, chiến thắng và thất bại. Nhưng những con số đó chỉ là bề nổi của câu chuyện, đằng sau là lời hứa của đứa con với bố mẹ. Đó còn là nỗ lực tột cùng trong mỗi buổi tập của Công Phượng để sớm hòa nhập vào lối chơi tốc độ và sức mạnh ở K-League. Phượng còn học cách vượt qua sức ép từ dư luận ở quê nhà, hay sự vượt khó trước môi trường mới, sự thích nghi với thời tiết thức ăn…

Từ một cầu thủ tưởng chừng bị ruồng bỏ, Công Phượng trở lại đầy mạnh mẽ để góp công giúp bóng đá Việt Nam thành công. Công Phượng đến với K-League trong sự chào đón nồng nhiệt, kỳ vọng lớn. Hành trình này đã có rất nhiều ý nghĩa với Công Phượng và những ai yêu cầu thủ này. Họ hiểu được Phượng đã cố gắng như thế nào trong hơn 2 năm qua, dù có những lúc muốn rơi vào trầm cảm vì sức ép dư luận, định kiến nghiệt ngã từ các nhận xét phũ phàng nhất.

Thật vui khi Công Phượng đã làm được, ít nhất là sau màn trình diễn hôm nay với hơn 25 phút vào sân thi đấu. Tin rằng bản lĩnh của một cầu thủ từ bị “dìm” xuống tận đáy sau những lời tung hô, Công Phượng sẽ chứng tỏ được bản thân, giống như lời hứa với bố trước ngày sang Hàn Quốc.

Màn trình diễn 25 phút của Nguyễn Công Phượng (nguồn Youtube):

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin mới nhất