Thể thao

Công nghệ VAR hủy bàn thắng của Nhật Bản trước Việt Nam

Văn Nhân
Chia sẻ

Lần đầu công nghệ VAR được sử dụng ở ASIAN Cup 2019 và tiếng nói quan trọng đã xuất hiện khi "cứu" cho tuyển Việt Nam 1 bàn thắng trước Nhật Bản.

Trong tình huống đá phạt góc ở giữa hiệp 1, đội trưởng Nhật Bản đã ghi bàn thắng vào lưới Văn Lâm sau mọt pha đánh đầu. Nhưng ngay sau đó, các trọng tài tham khảo lại công nghệ VAR và quyết định không công nhận bàn thắng của Nhật Bản.

Một quyết định chuẩn xác khi đội trưởng của Nhật Bản đã để bóng chạm tay trước khi bóng vượt qua Đặng Văn Lâm để đi vào lưới.

Đây là lần đầu tiên công nghệ VAR được sử dụng tại ASIAN Cup 2019, tính từ vòng tứ kết. Thật sự bất ngờ khi công nghệ VAR lên tiếng để trả lại công bằng cho tuyển Việt Nam.

Tuyển Nhật Bản bị hủy bỏ bàn thắng vì công nghệ VAR.

Trong những trận đấu có tính chất quan trọng theo kiểu “sống còn” ở vòng đấu loại trực tiếp, công nghệ VAR thực sự là trọng tài công tâm nhất để lên tiếng trong những tình huống dẫn đến bàn thắng gây tranh cãi, hoặc quyết định rút thẻ.

Công nghệ VAR tại World Cup 2018 là một minh chứng rất rõ cho tiếng nói từ công nghệ VAR, với nhiều bàn thắng bị hủy sau khi trọng tài tham khảo công nghệ VAR.

Trận đấu tứ kết ASIAN Cup 2019 giữa Nhật Bản và Việt Nam cũng như thế. Công nghệ VAR đã cứu 1 bàn thua trong tình huống đội trưởng Nhật Bản ghi bàn khi để bóng chạm tay. Nếu không có công nghệ VAR thì Việt Nam đã nhận 1 bàn thua oan uổng trước đối thủ, vì các cầu thủ đã đưa bóng lên vạch giữa sân. Điều này chắc chắn khiến cho Việt Nam rơi vào thế vô cùng bất lợi vì bị dẫn trước 0-1, thế trận và cách chơi cũng phải thay đổi nếu trọng tài công nhận bàn thắng của Nhật Bản.

Hiện tại, tuyển Việt Nam đang chơi rất tốt trước Nhật Bản. Đặc biệt, Công Phượng có những pha đi bóng rất hay, khiến cho hàng thủ Nhật Bản chịu nhiều phen chao đảo.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất