Thể thao

Công nghệ VAR có thể khiến Duy Mạnh, Văn Hậu trở thành nỗi lo lớn

Bá Định
Chia sẻ

Việc công nghệ VAR sẽ bắt đầu được áp dụng tại vòng tứ kết ASIAN Cup 2019 có thể gây đôi chút khó khăn cho các cầu thủ ĐT Việt Nam đặc biệt là hàng hậu vệ.

Kể từ vòng tứ kết ASIAN Cup 2019 trở đi, công nghệ VAR sẽ được áp dụng vào các trận đấu. Chính sự thay đổi này khiến nhiều đội bóng lẫn cầu thủ có phần bỡ ngỡ. Chỉ có số ít đội bóng từng tham dự World Cup 2018 như: Iran, Nhật Bản, Hàn Quốc, Úc đã quen công nghệ VAR.

Còn với ĐT Việt Nam, công nghệ VAR là một trải nghiệm hoàn toàn mới mẻ. Hai ngày trước trận đấu gặp ĐT Nhật Bản, thầy trò HLV Park Hang Seo mới được đại diện Ban trọng tài AFC đến phổ biến kiến thức về VAR.

Tuy nhiên, điều đó dường như vẫn chưa đủ bởi tất cả mới chỉ là lý thuyết. Thực tế trải nghiệm đem đến những tình huống rất khác nhau. Tại World Cup 2018, không ít các trận đấu được quyết định bằng công nghệ VAR.

ĐT Việt Nam đã có buổi làm quen cùng công nghệ VAR.

Khi trải nghiệm công nghệ VAR ở cuộc đối đầu ĐT Nhật Bản, hàng phòng thủ ĐT Việt Nam sẽ gặp nhiều khó khăn hơn. Bởi những lỗi mắc phải từ các hậu vệ nhiều khả năng khó qua mặt được mắt trọng tài nếu những “ông vua áo đen” nhờ đến sự can thiệp của VAR.

Đặc biệt, nơi hàng phòng ngự ĐT Việt Nam, Duy Mạnh cùng Đoàn Văn Hậu là những cái tên phải lưu ý nhiều nhất trước công nghệ VAR. Tại AFF Cup 2018, Duy Mạnh từng đánh nguội đội trưởng ĐT Malaysia trong một pha tham gia tấn công. Rất may trọng tài đã bỏ qua cho hậu vệ CLB Hà Nội nếu không có thể ĐT Việt Nam đã chịu mất người sớm ngay trận chung kết lượt đi và biết đâu ĐT Việt Nam khó lòng đăng quang được AFF Cup 2018.

Duy Mạnh cùng Đoàn Văn Hậu có thể trở thành “tử huyệt” của ĐT Việt Nam.

Ngoài Duy Mạnh, Đoàn Văn Hậu cũng trở thành cái tên rất đáng lo ngại khi áp dụng công nghệ VAR. Dù rằng, “cậu út” ĐT Việt Nam đã “đằm tính” hơn rất nhiều tại ASIAN Cup 2019 nhưng chẳng ai biết chắc Đoàn Văn Hậu sẽ trả đũa đối phương như ở những giải đấu trước hay không. Hơn nữa, thỉnh thoảng Đoàn Văn Hậu cũng phạm lỗi nguy hiểm trước vòng cấm địa, điều này khó lòng qua mắt nổi công nghệ VAR.

Chính vì vậy, nếu không có sự cẩn trọng hơn trong lối chơi, Duy Mạnh lẫn Đoàn Văn Hậu có thể trở thành “tử huyệt” bên phía ĐT Việt Nam khi công nghệ VAR được áp dụng.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất