Thể thao

Cộng đồng mạng nói gì về chuyện bầu Đức được đề xuất đặt tên khán đài B sân Mỹ Đình

Mỹ Tiên
Chia sẻ

Sau khi Saostar đăng tải thông tin một CĐV đề xuất đặt tên khán đài B sân Mỹ Đình là Đoàn Nguyễn Đức Stand, một cuộc tranh cãi đã nổ ra.

Theo như Saostar đã đăng tải, một CĐV tên D.K đã nảy ra ý tưởng đề xuất đặt tên khán đài B của sân Mỹ Đình theo tên của ông chủ HAGL - Đoàn Nguyên Đức, giống như cách mà nhiều đội bóng hàng đầu thế giới đã làm.

CĐV này viết: “Ở nước ngoài đối với những người có sự đóng góp lớn lao ở bất kì lĩnh vực nào đó họ đều tri ân những người đó bằng nhiều cách thiết thực. Mình lấy ví dụ như bên Anh có 2 CLB giàu truyền thống nhất là MU với Liverpool đã dùng tên của 2 người có tầm ảnh hưởng lớn nhất trong lịch sử của họ đặt tên cho một phía khán đài SVĐ như là cách tri ân những đóng góp của họ. Với sân Old Traford của MU có “Sir Alex Ferguson Stand” còn sân Anfield của Liverpool có “Sir Kenny Daglish Stand”. Từ “stand” ở đây có nghĩa là “khán đài”.

Chúng ta vẫn thường tung hô bầu Đức trên truyền thông và bản thân ông cũng là một người giản dị không màng danh lợi nhưng không vì thế mà chúng ta không làm điều gì đó đặc biệt để tri ân những công lao của ông cho bóng đá Việt Nam nói chung. Giả sử cỡ 10-20 năm nữa bóng đá Việt Nam đạt được những bước tiến lớn hơn bây giờ thì liệu mấy ai nhớ đến người đặt những viên gạch đầu tiên cho sự thành công đó, mình nghĩ là chả mấy ai còn nhớ cả.

Bởi vậy mình có ý tưởng thế này, phía khán đài B sân Mỹ Đình chúng ta nên đổi thành “khán đài Đoàn Nguyên Đức” rồi treo hẳn biển như mình làm minh họa ảnh dưới ấy. Để rồi sau này các cầu thủ, CĐV, các lãnh đạo liên đoàn có ra sân luôn nhớ đến người đã góp công sức lớn nhất cho sự phát triển của bóng đá Việt Nam. Mọi người nghĩ sao?”.

Ý kiến này mau chóng đang trở thành đề tài bàn tán của cộng đồng mạng và nổ ra cuộc tranh cãi trên các diễn đàn, mạng xã hội. Phần đông, người hâm mộ Việt Nam tán thành đề xuất này và xem đây là một hành động thiết thực để tri ân những đóng góp của Bầu Đức cho nền bóng đá nước nhà.

CĐV Việt Nam tranh cãi việc bầu Đức được đề xuất đặt tên khán đài B sân Mỹ Đình.

Tài khoản tên P.L.T bình luận dưới bài đăng của Saostar: “Tôi ủng hộ ý kiến này. Chúng ta cần vinh danh bầu Đức, người đã cống hiến rất nhiều cho nền bóng đá nước nhà. Ở Việt Nam mình mấy ai được như bầu Đức đâu”.

Đồng tình với quan điểm trên, cổ động viên tên A.M nói: “Đây là một ý tưởng hay. Ông Bà ta có câu: “Ơn ai một chút không quên. Nhờ ai một chút để bên dạ này”. Thiết nghĩ chúng ta nên làm như vậy để thể hiện lòng biết ơn với người đã có tâm, có tầm với bóng đá Việt Nam. Như HLV Lê Thụy Hải cũng đã từng nói: Chúng ta phải cảm ơn bầu Đức, vì ông ấy đã có công rất lớn cho bóng đá mước nhà”.

Bên cạnh những ý kiến ủng hộ, nhiều fan cũng lên tiếng phản đối việc này. Một số cư dân mạng cho rằng, nếu ông chủ HAGL được đặt lên khán đài B sân Mỹ Đình sẽ gây ra cuộc tranh cãi lớn.

“Thật lòng mà nói đây là một đề xuất hay. Thế nhưng, bầu Đức trước giờ là một người không màng danh lợi. Vậy nên, tôi nghĩ ông ấy không thích việc bản thân được đặt tên cho khán đài B sân Mỹ Đình đâu mọi người ạ. Điều chúng ta cần làm là trân trọng những đóng góp thầm lặng của bầu Đức và luôn ủng hộ ông thôi”, tài khoản tên H.N nhận xét.

“Đâu là một ý kiến táo bạo. Tôi cũng như phần đông cổ động viên Việt Nam rất biết ơn bầu Đức nhưng nếu việc này trở thành hiện thực sẽ gây ra cuộc tranh cãi lớn. Theo tôi chúng ta chỉ cần tổ chức một buổi vinh danh bầu Đức là đủ”.

Chia sẻ

Bài viết

Mỹ Tiên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất