Thể thao

Cộng đồng fan bóng đá kêu gọi nhau cảnh giác với vợ sau bi kịch của Eboue

Nhật Oanh
Chia sẻ

Câu chuyện đáng thương về cuộc đời của cựu cầu thủ Arsenal Eboue sau khi bị vợ lừa đã giành được sự đồng cảm sâu sắc từ cư dân mạng những ngày qua.

Emmanuel Eboue - cựu sao Arsenal - mới đây đã trải lòng về cuộc sống khốn khó của mình trên tờ Mirror của nước Anh. Từng lọt top các cầu thủ giàu nhất Bờ Biển Ngà với tổng tài sản lên tới 20 triệu bảng, nhưng Eboue giờ đây đã rơi vào hoàn cảnh túng quẫn cùng cực sau khi li dị với cô vợ cũ là Aurelie Bertrand.

Toàn bộ tài sản của Eboue đã bị vợ chiếm hết. Anh phải thường xuyên trốn tránh các nhân viên tòa án vì phán quyết buộc anh chuyển nốt ngôi nhà ở Enfield cho vợ. Không nơi nương tựa, Eboue phải ngủ nhờ trên sàn nhà của vài người bạn. Cựu sao Arsenal còn không có tiền mua nổi máy giặt và phải đi lại bằng hệ thống tàu điện ngầm.

Eboue bỗng chốc mất hết mọi thứ vì trót tin vợ.

Eboue từng nghĩ đến ý định tự tử trong lúc cùng quẫn. Bơ vơ, bệnh tật và nghèo đói đã cướp đi động lực sống của anh. Nhìn các đồng đội một thời như Thierry thi đấu, anh mừng cho họ nhưng cũng thương cho số phận mình.

Cầu thủ 34 tuổi thừa nhận anh đã sai lầm khi đặt trọn niềm tin vào vợ. Vì học vấn không cao nên Eboue giao phó mọi công việc quản lý tài chính cho bà xã. Trong thời gian chơi bóng ở Thổ Nhĩ Kỳ, kiếm được 8 triệu Euro thì anh liền gởi 7 triệu về nhà để nuôi dưỡng gia đình và con cái. Bất cứ khi nào vợ đưa giấy tờ, Eboue đều ký mà không quan tâm nội dung bên trong.

Cô vợ đã lợi dụng sự ngây thơ của Eboue để chiếm hết toàn bộ tài sản.

Nhiều fan bóng đá ở Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung đều cảm thấy xót thương cho hoàn cảnh của Eboue. Hàng loạt trang mạng đã đăng tải câu chuyện về anh kèm những lời chia sẻ thân tình.

Trang Photos of Football đã chia sẻ một đoạn clip ngắn kể về bi kịch của Eboue kèm dòng trạng thái:” Thật đau xót khi thấy anh ấy (Eboue) rơi vào hoàn cảnh này. Hy vọng anh sẽ được giúp đỡ tận tình”.

Cư dân mạng cũng bày tỏ sự thông cảm, động viên với Eboue và tỏ ra đặc biệt bức xúc với hành động nhẫn tâm của người vợ.

“Ngưỡng mộ Eboue vì đã can đảm nói ra sự thật. Lại một người đàn ông nữa cảm thấy bất bình vì phán quyết sau khi ly hôn. Gửi đến anh những tình cảm chân thành và mong anh có một năm 2018 nhiều tốt đẹp”.

Nhiều ý kiến trách móc cô vợ bạc tình và nhấn mạnh tầm quan trọng của giáo dục.Cũng vì ít học mà Eboue cay đắng bị lừa.

Câu chuyện của Eboue cũng khiến nam giới thêm mất lòng tin vào phụ nữ. Cánh đàn ông khắp nơi đang truyền tai nhau những bài học rút ra từ biến cố của cựu cầu thủ Arsenal.

Người dùng facebook có nick name Nguyễn Thắng chia sẻ: “Khi bạn không đẹp trai mà phụ nữ vẫn đến với bạn, và khi đó bạn nhận ra họ đến với bạn vì gì rồi đấy”.

Sau vụ việc, có lẽ nhiều ông chồng sẽ không còn tin tưởng giao toàn bộ tiền cho vợ giữ nữa.

Anh em dặn nhau cảnh giác cao độ.

“Gửi vợ tương lai, anh nghĩ bọn mình sẽ phải ký hợp đồng hôn nhân và làm kiểm tra DNA với mỗi đứa con của đôi ta. Ý định này không phải xuất phát từ việc anh không tin em, mà vì cuộc sống này đã dạy cho anh quá nhiều thứ”.

“Câu chuyện của Eboue làm tôi nhớ đến một lời nhắc của người Ai cập: Đừng bao giờ tin vào phụ nữ, ngay cả khi bố bạn mà ly hôn với mẹ bạn thì cũng đừng tin bà ấy nốt”.

“Ai đó hãy làm ơn giúp tôi liên lạc với vợ của Eboue. Tôi chỉ có vài điều cần trao đổi thôi”.

“Emmanuel Eboue đã thua kiện sau khi ly hôn với vợ. Cô vợ đã chiếm trọn tiền bạc, quyền nuôi con và toàn bộ tài sản. Chẳng biết lí do của tấn bi kịch có phải nằm ở sự tin tưởng và nền giáo dục hay không nhưng rõ ràng câu chuyện này đã dạy cho chúng ta một bài học: Việc lựa chọn bạn đời là chìa khóa cho hạnh phúc về sau!”

“Đau đớn là khi một lòng một dạ tin tưởng vợ mình và rồi cô ta đối xử với bạn như cách vợ Eboue phản bội anh ta”.

“Quãng thời gian này thật khó khăn cho Emmanuel Eboue. Anh đã gửi 7 trong số 8 triệu Euro mà mình kiếm được hằng năm cho vợ, ký mọi thứ giấy tờ cô ta đưa mà chẳng màng nội dung. Để rồi giờ đây, anh ấy mất sạch gia tài và con cái vào tay chính người phụ nữ đó. Hãy nhớ kĩ, luôn vận động não trước khi ký giấy kết hôn đó nhé!”

“Này anh em, xin hãy rút kinh nghiệm từ “tiền bối” Eboue: Đừng kết hôn vội vã. Đừng lơ là với tiền bạc. Yêu thương vợ nhưng vẫn tỉnh táo. Con người thường thay đổi chóng mặt khó lường. Hãy thông minh lên!”

“Từ chuyện của Eboue, tôi đã hiểu vì sao CR7 chỉ có con chứ tuyệt nhiên không kết hôn hay ly hôn. Vậy mới khỏe!”

Sự quan tâm của cộng đồng mạng đã giúp câu chuyện về Eboue lan truyền rộng rãi và may mắn cuối cùng cũng mỉm cười với anh. Huấn luyện viên Fatih Terim của Galatasaray chia sẻ rằng CLB sẵn sàng giúp đỡ Eboue và giao cho anh đảm nhiệm việc huấn luyện đội U14. Tin tức này khiến nhiều người vui mừng và thầm mong cuộc sống của sống của cựu hậu vệ Arsenal sẽ ngày một tốt đẹp hơn.

Fanpage chính thức của Hội CĐV Arsenal tại Việt Nam tỏ ra vui mừng khi Eboue được giúp đỡ.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Oanh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất