Thể thao

HLV Nhật Bản 'nổ' tưng bừng sau khi hạ Colombia

Theo FIFA
Chia sẻ

Trả lời phỏng vấn sau chiến thắng 2-1 trước Colombia tại trận ra quân ở bảng H, World Cup 2018, HLV Akira Nishino đã tiết lộ nguyên nhân giúp Nhật Bản lần đầu tiên đánh bại được 1 đại diện Nam Mỹ ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Đụng độ Colombia ngay ở trận ra quân tại World Cup 2018, ĐT Nhật Bản đã bị đánh giá yếu hơn nhiều so với đối thủ. Đồng thời, trong quá khứ, họ cũng từng phải nhận thất bại thảm hại với tỷ số 1-4 trước “La Tricolor” ở vòng bảng World Cup 2014.

Thế nhưng, ở trận đấu này, thầy trò HLV Akira Nishino lại được “thần may mắn phù hộ” khi được hưởng quả phạt đền ngay ở phút thứ 3 của trận đấu vì Carlos Sanchez để bóng chạm tay trong vòng cấm. Không những vậy, chính lỗi này còn khiến tiền vệ Colombia phải nhận thẻ đỏ trực tiếp.

HLV Akira Nishino của ĐT Nhật Bản.

Trên chấm đá phạt đền, Shinji Kagawa đã dễ dàng ghi bàn mở tỷ số cho Nhật Bản ở phút thứ 5 của trận đấu. Qua đó, giúp đội bóng đến từ Đông Á có được tinh thần cực tốt để thi đấu năng nổ trong những phút tiếp theo.

Dù để Juan Quintero ghi bàn thắng gỡ hòa cho Colombia ở phút 39, nhưng nhờ vào lợi thế thi đấu hơn người và pha tỏa sáng rực rỡ của Yuya Osako khi ghi bàn ở phút 73, Nhật Bản đã giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 2-1. Đáng chú ý, đây chính là lần đầu tiên đánh bại được 1 đại diện Nam Mỹ ở World Cup.

Chứng kiến điều này, HLV Akira Nishino của ĐT Nhật Bản đã hết lời khen ngợi tinh thần thi đấu của các học trò. Đồng thời, ông cũng tiết lộ về chiến thuật giúp “Samurai Blue” giành chiến thắng.

Trả lời phỏng vấn sau trận đấu, HLV Akira Nishino chia sẻ: “Trong giờ nghỉ giữa hiệp, tôi đã nói với các học trò rằng, chúng ta chỉ cần giữ bóng thật tốt là sẽ khiến các cầu thủ Colombia mất tập trung và để lộ sơ hở. Các học trò của tôi đã thực hiện tốt chiến thuật đó nên kết quả này là xứng đáng đối với chúng tôi.

Đây là chiến thắng lịch sử. Đây là 3 điểm đầu tiên ở World Cup 2018 và chúng tôi sẽ nhớ mãi về trận đấu này”.

Chia sẻ

Theo

FIFA

Tin mới nhất