Thể thao

Còn ai dám gọi Salah là tiền đạo một mùa?

Bá Định
Chia sẻ

Từng chịu rất nhiều chỉ trích suốt thời gian đầu mùa giải nhưng đến thời điểm này, Salah khiến mọi lời chỉ trích đó phải câm nín.

Liverpool đang thể hiện một sức mạnh huỷ diệt tại giải Ngoại hạng Anh. Dù rằng cách đây ít ngày, “lữ đoàn đỏ” mới nhận thất bại 1-2 trước Man City. Nhưng trận thua này chỉ thu hẹp khoảng cách giữa thầy trò HLV Juergen Klopp so với phần còn lại đôi chút.

Nhìn một cách khách quan, thật khó có đội bóng nào đủ sức soán ngôi Liverpool thời điểm hiện tại. Chưa bao giờ, người ta thấy một Liverpool thi đấu ổn định đến như vậy trên mặt trận quốc nội.

Trước kia, “lữ đoàn đỏ” luôn tỏ ra khá thất thường. Dù họ vẫn thi đấu bằng lối tấn công rực lửa song cũng không ít trận đấu để thua một cách khá tức tưởi trước những đội bóng trung bình thậm chí là yếu.

Salah từng chịu không ít chỉ trích quãng thời gian đầu mùa giải.

Tuy nhiên, mọi thứ dường như đã thay đổi rất nhiều ở mùa giải năm nay. Liverpool biết chắt chiu những điểm số hơn. Và quan trọng nhất, ngôi sao Mohamed Salah biết toả sáng đúng những thời điểm quyết định.

Quãng thời gian đầu mùa giải, chân sút người Ai Cập chịu không ít những chỉ trích bởi phong độ khá nghèo nàn. Kể từ sau chấn thương gặp phải trong trận chung kết Champions League 2018 gặp Real Madrid, Salah thi đấu quá mờ nhạt một phần do ảnh hưởng của chấn thương ở vai.

Khởi đầu đầy chậm chạp khiến Salah từng bị nhiều người quy kết anh chỉ thuộc dạng tiền đạo một mùa. Chẳng còn bất cứ ai nhìn thấy bóng dáng một cầu thủ từng ghi đến 32 bàn thắng taị giải Ngoại hạng Anh mùa bóng 2017/2018. Cũng chẳng còn ai nhìn thấy hình ảnh một tiền đạo từng vượt qua Messi để cạnh tranh sòng phẳng cùng Ronaldo và Modric trong cuộc đua giành danh hiệu Quả bóng vàng 2018.

Sự chững lại của Salah khiến nhiều người hoài nghi về anh.

Thế nhưng, vào thời điểm người ta ném những ánh nhìn mỉa mai vào mình, Salah lại lừng lững đi lên. Hình ảnh một “quái vật” mùa giải năm ngoái sống lại. Không những thế, “quái vật” đó còn toàn diện hơn rất nhiều.

Tính đến thời điểm hiện tại, Salah đã ghi được 13 bàn thắng sau 21 trận đấu thuộc giải Ngoại hạng Anh, chỉ kém cầu thủ đang dẫn đầu danh sách ghi bàn là Harry Kane vỏn vẹn 1 bàn thắng. Bên cạnh đó, tuyển thủ Ai Cập còn đóng góp đến 8 đường kiến tạo giúp các đồng đội lập công. Số đường kiến tạo của Salah gần bằng con số 11 mà anh từng lập nên ở mùa giải năm. ngoái.

Salah đã lấy lại phong độ và biết toả sáng đúng thời điểm quan trọng.

Đáng chú ý, trong 8 trận đấu gần đây nhất, Salah ghi đến 7 bàn và có 4 đường kiến tạo. Một con số khá ấn tượng khiến bất cứ cầu thủ nào cũng phải mơ ước.

Nhờ phong độ đầy ấn tượng từ Salah, Liverpool đã giành được những điểm số quan trọng đúng giai đoạn nước rút mùa giải. Giờ đây, khoảng cách 4 điểm nhiều hơn đội xếp thứ 2 Man City có thể khiến các cầu thủ Liverpool thoải mái hơn phần nào. Mùa giải vẫn còn khá dài ở phía trước và Salah lại tiếp tục cho thấy đẳng cấp qua từng trận đấu.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất