Thể thao

Còi vàng Dương Mạnh Hùng: 'Trọng tài thiếu trách nhiệm khi bắt việt vị Văn Toàn'

Văn Nhân
Chia sẻ

Còi vàng Dương Mạnh Hùng khẳng định tình huống Văn Toàn đưa bóng vào lưới Myanmar không hề việt vị và trợ lý trọng tài đã mắc sai sót.

Trao đổi với Saostar, còi vàng Dương Mạnh Hùng nói về tình huống Văn Toàn bị thổi việt vị: “Tôi khẳng định 100% là tình huống của Văn Toàn không việt vị. Đó là bàn thắng hoàn toàn hợp lệ. Trọng tài đã bắt không chính xác nên ĐTVN mất một bàn thắng trước Myanmar.

Đây là tình huống bóng bật ra nhưng trọng tài xử lý không chính xác. Phải tính từ lúc bóng đi từ chân của đồng đội là Văn Toàn có đứng dưới cầu thủ Myanmar hay chưa. Văn Toàn rõ ràng vẫn đứng trên 1 cầu thủ Myanmar. Tình huống này cũng không khó khi trợ lý trọng tài có góc nhìn thuận lợi. Nhưng bóng bật ra thì trợ lý trọng tài bắt việt vị. Tôi nghĩ trọng tài thiếu trách nhiệm trong tình huống bắt việt vị Văn Toàn”.

Còi vàng Dương Mạnh Hùng khẳng định trợ lý trọng tài mắc sai sót khi bắt việt vị Văn Toàn. Ảnh: Đ.Đ

Còi vàng Dương Mạnh Hùng phân tích thêm: “Tình huống bóng bật ra thì nhiều trọng tài cũng xử lý không chuẩn xác. Lý do là trọng tài có thể bị giật mình nên phất cờ. Đây là điều không hiếm gặp trong bóng đá. Nhưng tôi nhắc lại ở tình huống của Văn Toàn thì không khó, trợ lý trọng tài đã xử lý thiếu trách nhiệm nên ĐTVN mất 1 bàn thắng hợp lệ”.

Dẫu vậy, còi vàng Dương Mạnh Hùng cho rằng sai sót của trọng tài là một phần của bóng đá. Mọi thứ đã diễn ra nên phải chấp nhận, dù thật tiếc cho ĐTVN khi trợ lý trọng tài mắc sai sót đã khiến cho thầy trò HLV Park Hang Seo không có được chiến thắng trước Myanmar, qua đó chưa thể giành vé vào bán kết AFF Cup 2018.

Cần nhắc lại, Văn Toàn đã có pha đá bồi ghi bàn ở phút 77 sau khi thủ thành Myanmar cản phá cú dứt điểm ngoài vòng cấm của ĐTVN. Nếu trọng tài bắt chuẩn xác thì ĐTVN có cơ hội lớn giành được 3 điểm. Đồng nghĩa ĐTVN đã chính thức có mặt ở vòng bán kết sớm 1 vòng đấu.

ĐTVN đang có cơ hội lớn vào bán kết AFF Cup 2018.

Hiện tại, ĐTVN xếp thứ 2 sau Myanmar ở bảng A, dù cùng có 7 điểm nhưng kém hơn về số bàn thắng. Tuy nhiên, cơ hội vào bán kết là trong tầm tay của thầy trò HLV Park Hang Seo. Myanmar phải đấu “sinh tử” với Malaysia, còn ĐTVN chỉ gặp Campuchia tại sân Hàng Đẫy.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất