Thể thao

Có Quang Hải và Công Phượng, HLV Park sao phải ngán 'Messi Thái'?

Đông Tà
Chia sẻ

HLV Park Hang Seo yêu cầu các học trò phải đặc biệt cảnh giác với "Messi Thái" trong cuộc so kè với Thái Lan.

Trong bản danh sách 33 cầu thủ của Thái Lan tập trung cho vòng loại World Cup 2022, HLV Park Hang Seo nêu thẳng thên Chanathip (Messi Thái) là cái tên mà tuyển Việt Nam phải hết sức cảnh giác. Phải chăng ông Park Hang Seo quá lo xa về “Messi Thái” khi đang có “hai thanh kiếm sắc bén” là Công Phượng và Quang Hải?

Lịch sử bóng đá Đông Nam Á hiếm có một cầu thủ nào chơi bóng kiểu dị nhân như Chanathip. Chàng tiền vệ Thái Lan có chiều cao chưa đến 1m6 nhưng kỹ thuật siêu hạng. J.League 1 (giải vô địch quốc gia Nhật Bản) là sân chơi không có nhiều đất diễn cho “những kẻ thấp bé nhỏ con” như Chanathip. Nhưng cuối cùng, người Nhật đã phải nghĩ khác khi “Messi Thái” tung hoành cả J.League để điển tên vào danh sách đội hình tiêu biểu nhất giải đấu trong năm 2018.

Sau một mùa bóng thi đấu ở J.League, “Messi Thái” được CLB Sapporo mua với cái giá 2,4 triệu euro. Con số đó nếu so sánh với cầu thủ Việt Nam là điều xa xỉ, khi Công Phượng được 1 CLB của Pháp đòi mua đứt chỉ với giá 1,5 triệu euro, tức kém hơn nhiều so với Chanathip. Cầu thủ gần nhất của Việt Nam được đồn đoán giá triệu đô là Đoàn Văn Hậu nhưng giá mua đứt chỉ 1 triệu đô la. Vấn đề là Đoàn Văn Hậu chỉ có ý nghĩa tin đồn, còn “Messi Thái” là tiền tươi, thóc thật.

Năm 2017, một HLV Nhật Bản tiết lộ với Saostar về lý do giúp cho “Messi Thái” có thể chơi tốt ở Nhật Bản là anh có kỹ thuật quái kiệt, điều tiết trận đấu tốt, xử lý phạm vi hẹp cực hay và thể lực rất sung mãn. Tức “Messi Thái” có thể lên công về thủ chứ không phải mẫu cầu thủ chỉ biết cầm bóng lao về phía khung thành đối thủ.

“Messi Thái” là nỗi lo lớn của tuyển Việt Nam.

Tài năng của Chanathip phản ánh đầy đủ ở ASIAN Cup 2019. Anh là người ghi bàn duy nhất giúp Thái Lan hạ Bahrain để lách qua khe cửa hẹp vào tứ kết. Hơn hết, lối chơi của Thái Lan gần như phụ thuộc vào sự sáng tạo của “Messi Thái”. Từ chia bài tấn công đến kiểm soát trận đấu thì mọi đường bóng đều qua chân Chanathip.

Sau ASIAN Cup 2019, Chanathip cũng là chủ nhân của bàn thắng giúp Thái Lan thắng Trung Quốc 1-0 ở giải đấu giao hữu. Đó là lời khẳng định về giá trị của “Messi Thái” trong màu áo ĐTQG.

Tại AFF Cup 2018, Thái Lan bị phế ngôi vương thì Chanathip không tham dự. Thái Lan thua Việt 0-1 ở King's Cup 2019 cũng vắng mặt “Messi Thái”.

Bộ mặt tương phản rất rõ ràng của tuyển Thái Lan trong việc có và không có “Messi Thái” trong đội hình. Đó cũng là lý do HLV Park Hang Seo nhấn mạnh tuyển Việt Nam phải cảnh giác với Chanathip, một cầu thủ sẽ trở thành mối đe dọa thực sự cho tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022.

Messi Thái đang chơi rất hay ở J.League, HLV Park Hang Seo đã cảnh báo các học trò về sự lợi hại của “Messi Thái”.

Với nhiều ý kiến, Thái Lan có Chanathip thì Việt Nam sở hữu Công Phượng và Quang Hải. Điều đó không hề sai nhưng cùng một lúc dùng “hai thanh kiếm” thì ông Park phải toan tính đến bài toán “bắt chết” Chanathip bằng cách nào. Vì Thái Lan chuyển từ phòng ngự sang tấn công cực nhanh nếu có “Messi Thái” trong đội hình.

Hy vọng rằng, HLV Park Hang Seo sẽ biết cách trị “Messi Thái”, cũng như phát huy tối đa sự sắc bén của Công Phượng và Quang Hải trong cuộc so kè với Thái Lan vào ngày 5/9.

Chia sẻ

Bài viết

Đông Tà

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất