Thể thao

Cơ hội nào để ĐT Việt Nam lọt vào vòng 1/8?

Hoàn Cơ
Chia sẻ

Không thể giành một trận hoà trước ĐT Iraq, cơ hội đi tiếp dành cho ĐT Việt Nam trở nên khó khăn hơn rất nhiều.

Thất bại 2-3 trước ĐT Iraq ngay trận đầu ra quân tại ASIAN Cup 2019 khiến mọi thứ trở nên tương đối khó khăn dành cho ĐT Việt Nam. Nếu như kết thúc trận đấu với một kết quả hoà 2-2, mọi thứ đã có thể “dễ thở” hơn rất nhiều dành cho thầy trò HLV Park Hang Seo.

Thế nhưng, dù đứng trước rất nhiều khó khăn, hy vọng lọt vào vòng 1/8 dành cho ĐT Việt Nam vẫn còn. Bởi theo thể thức giải ASIAN Cup 2019, ngoài 12 đội nhất và nhì bảng, 4 đội xếp thứ 3 đạt thành tích xuất sắc nhất cũng sẽ giành quyền lọt vào vòng 1/8.

Trận thua ĐT Iraq khiến cơ hội dành cho ĐT Việt Nam trở nên khó khăn hơn rất nhiều.

Do đó, nếu không thể giành một trong hai vị trí đầu bảng D, ĐT Việt Nam hoàn toàn vẫn còn cửa đi tiếp thông qua chiếc vé dành cho đội xếp thứ 3 đạt thành tích xuất sắc nhất. Điều này xem ra tương đối khả thi.

Vì đã ghi được đến 2 bàn thắng vào lưới ĐT Iraq, hệ số bàn thắng bại của ĐT Việt Nam khá cao trong các đội hiện xếp thứ 3 các bảng đấu. Thế nên, muốn rộng cửa đi tiếp, thầy trò HLV Park Hang Seo cần phải cố gắng giành trọ 3 điểm trước ĐT Yemen đồng thời tìm cách ghi thật nhiều bàn thắng vào lưới đội bóng này.

Việc thắng ĐT Yemen được xem như nhiệm vụ không khó khi ĐT Việt Nam được đánh giá cao hơn đội bạn đôi chút. Nhưng để ghi nhiều bàn thắng vào lưới đại diện Tây Á không phải là một điều dễ dàng gì.

ĐT Việt Nam cần thắng Yemen và tìm cách ghi càng nhiều bàn thắng càng tốt.

Không chỉ dừng lại ở việc thắng Yemen, ĐT Việt Nam cần phải cầm hoà hoặc chí ít để thua với cách biệt tối thiểu trước ĐT Iran tại lượt trận tiếp theo. Trong trường hợp thắng Yemen, cầm hoà được cả Iran, cửa đi tiếp dành cho ĐT Việt Nam gần như chắc chắn.

Còn trong trường hợp ĐT Việt Nam thua ĐT Iran với cách biệt tối thiểu, số phận thầy trò HLV Park Hang Seo phải phụ thuộc vào thành tích các đội xếp thứ 3 khác. Nếu có ít nhất 2 đội xếp thứ 3 cùng giành được 3 điểm đồng thời có hiệu số thắng bại ít hơn ĐT Việt Nam, “những ngôi sao vàng” mới chắc chắn lọt vào vòng 1/8.

ĐT Việt Nam cần thi đấu quyết tâm ở 2 trận đấu cuối để đạt kết quả thuận lợi.

Nhưng nếu có đến 4 đội xếp thứ 3 giành 4 điểm hoặc các đội bóng đó cùng có 3 điểm nhưng đạt hiệu số thắng bại cao hơn ĐT Việt Nam, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ chính thức bị loại. Trong bóng đá, mọi kịch bản đều có thể xảy ra.

Chính vì vậy, ĐT Việt Nam cần phải thi đấu quyết tâm trong 2 trận đấu còn lại để giành được những kết quả thuận lợi nhằm đoạt vé đi tiếp.

Chia sẻ

Bài viết

Hoàn Cơ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất