Thể thao

Có hay không chuyện một ông chủ nhiều đội bóng khiến bầu Đức chán V.League?

Văn Nhân
Chia sẻ

Người hâm mộ hay dư luận đều có một câu hỏi là liệu V.League có hay không chuyện một ông chủ ảnh hưởng nhiều đội bóng?

Câu hỏi trên thực ra đã có từ mấy năm qua, vấn đề là chưa bao giờ bóng đá Việt Nam sòng phẳng nhìn vào vấn đề này. Hệ lụy cứ như sóng ngầm khiến sân chơi V.League văng vẳng tiếng chửi từ chính nhiều CĐV. Thậm chí, CĐV SLNA còn chế giễu chuyện này cách đây 3 năm. Họ khẳng định một ông chủ có thể ảnh hưởng nhiều đội bóng nhưng không thể mua được tình yêu khán giả.

Trước tiên, chúng ta hãy nhìn lại phát biểu của bầu Đức: “TP.HCM mà vô địch, mất gì tôi cũng mất, tôi dám khẳng định như thế. Không ai để cho đội đó vô địch được đâu.Tại vì sao ư?

Một mình họ sao đá lại 5 đội bóng kia, không bao giờ có chuyện đó. Thử hỏi, trên thế giới này làm gì có chuyện 1 người đánh lại 5 người, chỉ tôi xem thử. Dù có ốm mấy đi chăng nữa, 5 người ốm đánh 1 người mập cũng chết thôi.

Bóng đá Việt Nam không dẹp chuyện đó đi thì không bao giờ đá được, nói nhanh như vậy. Mà sự thật là HAGL cũng không có động lực để đầu tư phấn đấu để đá giành ngôi vô địch. Không có động lực gì cả.

Nếu có cầu thủ nào của HAGL được các đội bóng nước ngoài là tôi sẽ cho đi. Chỉ đá tàm tạm trong nước cho vui thôi, giữ hạng. Chớ làm sao mà vô địch được, đời nào có chuyện đó, không bao giờ xảy ra luôn.

Tôi khẳng định TP.HCM không bao giờ vô địch được, tôi dám nói 1 câu như thế. Có đưa Messi về đá cũng không giành được chức vô địch, chắc chắn luôn. Dễ gì mà thắng được 5 trận, không đơn giản. Nhưng những đội kia muốn thắng được 5 trận dễ lắm, bụp 1 cái là thắng ngay. Vậy làm sao mà TP.HCM hay đội khác vô địch được V.League”.

Bầu Đức mất niềm tin vào V.League.

Hệ lụy lớn chính là chuyện mất niềm tin vào V.League. Chính bầu Đức không tin TP.HCM vô địch, còn HAGL không mặn mà với giải đấu. Đó là một bi kịch khi cuộc chơi bị chính thành viên tham gia không coi trọng, vì không tin vào cuộc chơi có sự sòng phẳng.

Chủ tịch CLB TP.HCM Nguyễn Hữu Thắng khẳng định bầu Đức là người có uy tín rất lớn với bóng đá Việt Nam, nếu phát biểu như thế thì VFF, VPF phải có trách nhiệm trả lời vấn đề này cho người hâm mộ. Ông Thắng cũng cho biết nếu một ông chủ sở hữu nhiều đội bóng thì vi phạm luật FIFA, điều này bị cấm. VPF và VFF cần làm rõ để trả lại sự trong sạch cho bóng đá.

Rõ ràng, nếu giải đấu có chuyện một người ảnh hưởng đến nhiều đội theo kiểu “5 đánh 1” như phát biểu của bầu Đức thì các đội khác như TP.HCM, HAGL… bị thiệt thòi rất lớn về tình công bằng.

Giải đấu cũng khó phát triển vì các đội không muốn chơi, không muốn đầu tư. HAGL là ví dụ. Bầu Đức chán V.League, chán vì có định kiến thiếu công bằng, thiếu minh bạch, dù ông rất đam mê và yêu bóng đá.

Có hay không chuyện một ông chủ ảnh hưởng nhiều đội bóng, VPF và VFF cần sòng phẳng nhìn vào phát biểu của bầu Đức để giải quyết vấn đề. Ít nhất cho người hâm mộ, những người bỏ tiền túi mua vé xem bóng đá 1 câu trả lời chính thức.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin mới nhất