Thể thao

Cô gái vàng Nguyễn Thị Huyền: 'Tôi vẫn phá kỷ lục trong ngày đèn đỏ'

Lê Phong
Chia sẻ

Cô gái vàng của điền kinh Việt Nam cho biết sau ngày lên xe hoa vẫn duy trì những bước chạy thanh thoát. Bên cạnh đó, trao đổi với Saostar cô cũng mở lòng chia sẻ những bí mật về thi đấu trong ngày đèn đỏ, vấn đề sinh lý của các VĐV.

Gặp Nguyễn Thị Huyền vào một ngày cuối tháng 10 khi cô vừa thi đấu thành công tại giải vô địch quốc gia 2017. Vẫn là đôi chân thanh thoát đã mang về hàng chục tấm huy chương vàng và kỷ lục tại SEA Games và châu Á.

Cô gái sinh năm 1993 không ngại chia sẻ những câu chuyện vốn dĩ sẽ khó nói với nhiều VĐV khác.

 Từ chuyện “Thi đấu sung hơn vào…ngày đèn đỏ”

Có rất nhiều mỹ từ mà truyền thông nước nhà dùng để gọi Huyền vào thời điểm hiện tại. Nào là cô gái vàng của điền kinh Việt Nam, nữ hoàng điền kinh, hot-girl thể thao, người chuyên mở hàng “cơn mưa vàng” cho điền kinh…

Những mỹ từ này hoàn thành xứng đáng cho các thành tích ấn tượng mà cô gái sinh năm 1993 giành được. Liên tiếp 3 HCV tại SEA Games 2015, 2 HCV điền kinh châu Á Grand Prix 2015, tham dự Olympic 2016, HCV và HCB châu Á 2017 và mới nhất là 3 HCV và phá kỷ lục SEA Games 29.

Ít ai biết rằng, đằng sau những thành công ấy là rất nhiều những kỷ niệm để đời với cô gái trẻ. Trong đó có cả việc phải lấy thảm tập làm chăn, ngủ dưới sàn đá hoa lạnh lẽo.

“Lần đi thi giải vô địch châu Á tại Ấn Độ trước SEA Games năm nay chắc Huyền không bao giờ quên được. Lúc đó Huyền và đồng đội bị trễ chuyến bay do thời tiết. Thế là cả đội phải ngủ ngoài sân bay cả đêm. Trời thì lạnh mà nằm dưới sàn đá hoa. Mặc đến 2 bộ đồ mà vẫn lạnh. Phải lấy thảm tập làm chăn đấp cho đỡ lạnh”, Huyền tâm sự.

Ấy vậy mà ở giải đấu đó, Huyền đã khiến bạn bè quốc tế phải ngã mũ khi giành 1 HCV và 1 HCB.

Tiết lộ bí mật đằng sau thành công của mình, Huyền cho biết cô thi đấu sung hơn, thậm chí phá kỷ lục một cách bình thường vào ngày đèn đỏ.

“Ở SEA Games vừa qua tôi có nghe về chuyện ngày đèn đỏ ảnh hưởng đến thành tích của các VĐV. Quan điểm của tôi thì có lẽ các VĐV ở cự ly dài sẽ chịu nhiều thiệt thòi và bị ảnh hưởng nhất. Riêng với Huyền, những ngày này Huyền cảm thấy mình thi đấu sung hơn. Thật ra SEA Games vừa rồi Huyền cũng đang bị ấy chứ. Nhưng Huyền vẫn thi đấu và phá kỷ lục bình thường”.

Đến vấn đề sinh lý…

Năm 2017 là một năm “thăng hoa” của Nguyễn Thị Huyền không chỉ trên “mặt trận” thi đấu mà còn cuộc sống gia đình. Cô gái vàng điền kinh Việt Nam lên xe hoa vào đầu năm mới.

Khi được hỏi về chuyện gia đình, kỷ lục gia SEA Games xin giữ bí mật bởi: “Cuộc sống hằng ngày, thi đấu của Huyền đều phô bày ra ngoài cho mọi người. Vì vậy, Huyền muốn giữ một cái gì đó cho riêng mình. Huyền mừng vì có một người chồng cũng theo thể thao nên đồng cảm dù có lúc mình phải xa nhà cả tháng”.

Đặc biệt, Nguyễn Thị Huyền không ngại chia sẻ vấn đề nhạy cảm: “VĐV điền kinh nói riêng và VĐV thể thao nói chung khỏe về nhu cầu sinh lý?”.

“Tôi thấy điều này đúng. VĐV thể thao muốn thi đấu tốt thì phải khỏe. Mà khỏe một cách toàn diện thì chuyện sinh lý khỏe hơn người bình thường là điều tất nhiên. Vả lại trong thời gian thi đấu, ngoài tập luyện còn có bổ sung chất dinh dưỡng, thuốc bổ…thì chuyện sinh lý tăng hơn bình thường là đúng.

“Huyền đi thi đấu, thấy BTC các giải quốc tế vẫn hay để các thùng bao cao su tại khu vực nhà ăn hay nơi VĐV hay đi lại nhiều. Với thế giới thì chuyện này là bình thường. Nhưng là VĐV thì phải biết cách thế nào để giữ gìn, không ảnh hưởng đến thi đấu, nhất là VĐV nữ. Riêng cá nhân Huyền thì không có việc này (cười)”, người đẹp điền kinh hóm hỉnh cho biết.

Cô gái vô danh, mồ côi cha “rũ bùn” đứng dậy

Không dưới một lần khi trò chuyện, cô gái quê Nam Định phải khẳng định những chia sẻ của mình không phải kể lể, chỉ là muốn mọi người hiểu hơn cho những khó khăn của các VĐV thể thao.

Có lẽ hơn ai hết, Huyền từng trải qua cái cảm giác bị “ruồng bỏ”, thậm chí bị quay lưng khi thành tích kém hay chấn thương.

“Có giai đoạn Huyền gặp chấn thương liên tục. Lúc đó bị nhiều người nói. Thậm chí có người bảo không thể phát triển được nữa, thành tích đi xuống rồi. Huyền buồn không thể tả hết. Nhưng mà xưa nay tính Huyền đó giờ ít và cũng không thích kêu ca. Gặp khó khăn sẽ suy nghĩ tích cực và cố gắng vượt qua nó. Huyền muốn chứng minh với mọi người bằng thành tích”.

Cũng chính từ quan điểm tích cực đó, Nguyễn Thị Huyền trở lại mạnh mẽ và mang về vô số huy chương vàng cho thể thao Việt Nam.

“Tính Huyền ít khóc. Cũng không thích để người khác thấy nước mắt của mình. Chỉ có xúc động nhất là giây phút thấy Quốc kỳ Việt Nam được kéo lên và Quốc ca vang lên. Lúc đó niềm tự hào dân tộc khiến Huyền không kìm được cảm xúc. Huyền chỉ muốn mang lại niềm vui cho người khác”.

Có thể thấy, suy nghĩ của Huyền chín chắn hơn rất nhiều so với cái tuổi 24 tuổi của mình. Đó là sự bản lĩnh, độc lập của một cô gái mồ cô cha đã phải tự lập từ bé, gồng gánh một phần kinh tế gia đình khi chỉ mới 15 tuổi.

Tự hào có vòng 3 đẹp, mơ ước huy chương ASIAD

Với quan điểm muốn có một giải đấu thành công thì quá trình tập luyện phải thật tốt. Chính vì vậy, Huyền luôn cháy hết mình và ý thức rất cao trong từng buổi tập.

Bên cạnh đó, cô nàng còn có ý thức cao trong việc duy trì cơ thể khỏe khoắn, xinh đẹp. Chính vì vậy, Huyền còn tìm tòi các bài tập đơn giản giúp vòng 3 săn chắc.

“Huyền thi đấu nhiều nội dung như 400 mét, 400 mét vượt rào, tiếp sức 4×100 mét, 4×200 mét, 4×400 mét. Mà 400m là nội dung khó bậc nhất điền kinh bởi nó đòi hỏi phải có đủ yếu tố về sức mạnh, tốc độ và sức bền. Chính vì vậy có vòng 3 khỏe thì đùi cũng khỏe”, cô gái sinh năm 1993 cho biết.

Nói về ước mơ của mình, Huyền cho biết cô đang nỗ lực để có huy chương tại ASIAD 2018 sắp tới.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Phong

Video

Thanh Thanh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất