Thể thao

Cận cảnh VĐV Nhật Bản bò 200m về đích gây 'chấn động' châu Á

Văn Nhân
Chia sẻ

VĐV người Nhật Bản - Iida Rei đã bò về đích trong suốt quãng đường 200m khiến cho cộng đồng mạng phát sốt trong cả ngày hôm qua.

Clip Iida Rei bò về đích trong sự thán phục của mọi người.

Nữ VĐV Nhật Bản - Iida Rei đã khiến cho tất cả thán phục vì ý chí phi thường tại cuộc thi mới đây.

Iida Rei thuộc đội Iwatani Sangyo tham gia cuộc thi đấu ở vòng loại giải tiếp sức mang tên Công chúa Ekiden (Princess Ekiden) ở khu vực Fukuoka, Nhật Bản vào ngày 20/10.

Một câu chuyện lan tỏa cả cộng đồng mạng trên thế giới là VĐV 19 tuổi thi đấu ở chặng thứ hai và gục ngã vì không còn sức lực do chấn thương (sau bò về đích chuẩn đoán rạn xương ở chân phải). Thế nhưng, Iida Rei thay vì bỏ cuộc đã chọn cách bò về đích trong quãng đường 200m để chuyền dải băng tiếp sức cho đồng đội.

Iida Rei dùng hai tay và đầu gối tiến về đích trong sự kinh ngạc của tất cả người xem, dù HLV đội Iwatani Sangyo đã thông báo là VĐV này bị chấn thương nên bỏ cuộc.

Với đầu gối chảy máu không ngừng vì bò trên đường nhựa, Rei trở thành tấm gương lớn về nghị lực cho tinh thần không bao giờ bỏ cuộc.

Rei bò về đích. Ảnh chụp màn hình

Rất nhiều người xem đã bật khóc khi chứng kiến Rei về đích với đầu gối máu chảy không ngừng. Một câu chuyện xúc động về ý chí của người Nhật Bản, với hình tượng Rei thật sự lan tỏa lớn trong cuộc sống sau cuộc thi đấu ở vòng loại giải tiếp sức mang tên Công chúa Ekiden (Princess Ekiden) ở khu vực Fukuoka, Nhật Bản.

Với Rei, cô gái 19 tuổi này chắc chắn trở thành nguồn cảm hứng lớn trong cuộc sống cho hình ảnh con người vượt khó bằng ý chí “thép”. Mọi trở ngại đều không thể ngăn cản Rei về đích, dù sau cuộc thi thì Rei được các bác sỹ chuẩn đoán bị rạn xương nên mất 4 tháng để phục hồi.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất