Thể thao

Clip: Các cầu thủ U23 Việt Nam 'bật mí' những chuyện lần đầu được kể

Yến Nguyễn - Tường Thế
Chia sẻ

Dù giải U23 châu Á đã kết thúc một thời gian, tuy nhiên, sức hút của những "người hùng" U23 Việt Nam vẫn chưa có dấu hiệu giảm nhiệt. Trong chương trình đặc biệt "U23 Việt Nam - chuyện chưa kể", các cầu thủ đã có những chia sẻ xúc động.

Mới đây, Một chương trình đặc biệt do Đài truyền hình Việt Nam tổ chức tiếp tục dành riêng đến đội tuyển Việt Nam được mang tên: “U23 Việt Nam - Chuyện chưa kể” được phát sóng trên VTV3. Đây là chương trình để các cầu thủ có thể thoải mái chia sẻ những câu chuyện, những lời tự sự sau giải đấu đầy cảm xúc vừa qua.

Đáng nhớ nhất không chỉ với riêng các cầu thủ mà còn đối với cổ động viên cả nước chính là trận chung kết gặp U23 Uzabekistan. Tại chương trình, Xuân Trường, Quang Hải, Văn Thanh, Công Phượng, Duy Mạnh, Hồng Duy… cùng huấn luyện viên Park Hang Seo đã có những trải lòng chân thực và chi tiết về những khó khăn, những khắc nghiệt, những kỷ niệm không thể quên trong trận đấu ấy.

Clip đội tuyển U23 Việt Nam chia sẻ tất cả những khó khăn, những khắc nghiệt, và cả những kỷ niệm sau trận chung kết.

Trước trận chung kết, U23 Việt Nam đã được ban huấn luyện chuẩn bị khá kỹ lưỡng để có thể thích nghi kịp thời với thời tiết tại Thường Châu. Trong đội chỉ có Xuân Trường và Công Phượng từng thi đấu dưới tuyết, do đó họ đã truyền đạt kinh nghiệm cho các cầu thủ khác. Tuy nhiên, toàn đội vẫn không ngờ thời tiết lại khắc nghiệt như vậy.

Tại chương trình, huấn luyện viên Park Hang Seo chia sẻ: “Tôi cũng động viên các cầu thủ rất nhiều, rằng chúng ta đã vượt qua rất nhiều khó khăn thì những trở ngại này sẽ không là gì. Nếu chúng ta nghĩ rằng tuyết là khó khăn thì ngay từ đầu, chúng ta đã thất bại. Tôi tin các cầu thủ của tôi rất hiểu điều đó”.

Huấn luyện viên Park Hang Seo đã có những chia sẻ tại chương trình.

Đáp lại sự mong đợi cũng như tình cảm của vị huấn luyện viên đáng kính, cả đội đã thực sự dâng cao tinh thần thi đấu, mặc cho Duy Mạnh bị khó thở trước trận đấu và bị chảy máu cam do viêm xoang tái phát, mặc cho các cầu thủ chân tay lạnh buốt, đầu óc tê cứng vì tuyết rơi mỗi lúc một dày hơn, mặc cho đối thủ là một đội bóng mạnh.

Cầu thủ Trần Đình Trọng chia sẻ: “Có một vài tình huống, đối thủ đứng ngay cạnh mình nhưng vẫn không thể nhìn thấy được, thậm chí, khi cầu thủ đối phương chạy lướt qua mặt hay kể cả đứng bên cạnh Văn Thanh nhưng anh ấy cũng không hề biết, không hề cảm nhận được, bởi trước mặt chỉ là một màu trắng xóa”.

Vậy nhưng “cả đội chưa bao giờ nghĩ sẽ hoãn lại trận đấu, dù có trễ giờ thì chúng em vẫn quyết tâm thi đấu trong thời tiết ấy, luôn luôn sẵn sàng thi đấu vì màu cờ sắc áo”, Quang Hải nói.

Thời tiết trên SVĐ Thường Châu quá khắc nghiệt nhưng vẫn không thể làm nao núng tinh thần thi đấu của U23 Việt Nam

Khi bước vào trận đấu, các cầu thủ thi đấu với tinh thần quyết chiến quyết thắng, quên đi thời tiết, hơn nữa, trên khán đài, ngập tràn màu rực đỏ cờ, áo của cổ động viên Việt Nam đã khiến các anh càng thêm quyết tâm.

Toàn đội đã ôm nhau mà rưng rưng khóc, chỉ muốn là thi đấu hết mình vì người hâm mộ”, Phan Văn Đức nói.

Trung vệ Bùi Tiến Dũng cũng nghẹn ngào: “Sau khi chào cờ và hát quốc ca xong, em đã bật khóc, rất là thương người hâm mộ, đã vì đội tuyển mà có mặt từ sớm, chịu rét buốt, mưa tuyết để cổ vũ cho chúng em”.

Tiến Dũng chia sẻ cảm xúc trước khi bước vào trận chung kết.

Đến khi thua bàn đầu tiên, cả đội vô cùng lo lắng, ai cũng nôn nao suy nghĩ với mặt sân như thế thì làm thế nào để gỡ bàn thua, rất may U23 Việt Nam đã được hưởng một quả đá phạt trực tiếp.

Chia sẻ về tình huống này, Quang Hải nói: “Ở tình huống đá phạt đó, Xuân Trường là người cầm bóng. Em chỉ nhìn vào mắt anh Trường và ngay lập tức anh ấy hiểu rằng em tự tin đá quả phạt ấy. Đáp lại, anh ấy chỉ gật đầu và sau đó, em đã ghi bàn”. 

Đội trưởng Lương Xuân Trường.

Quang Hải và Xuân Trường khá ăn ý nhau ở tình huống đá phạt.

Đáng chú ý hơn nữa, trong khoảnh khắc quan trọng này, Văn Thanh, Đức Huy và Xuân Trường đã cùng nhau cào tuyết ở vị trí đặt quả bóng để giúp Quang Hải ghi bàn, hình ảnh này khiến người hâm mộ vô cùng xúc động và tự hào. Đây chính là tinh thần đoàn kết, là sức mạnh làm nên chiến thắng trong lòng mỗi người dân Việt Nam.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn - Tường Thế

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất