Thể thao

CLB TPHCM: Sau những hợp đồng bom tấn, chờ sức bật Học viện Juventus

Đường Bá Hổ
Chia sẻ

Từ một đội bóng thường xuyên rơi vào cuộc đua trụ hạng, CLB TPHCM đang chuyển mình đầy tích cực và sự hứa hẹn rất lớn từ Học viện Juventus.

Học viện bóng đá sẽ mang đến sự khác biệt cho bóng đá nước nhà. Chỉ có Học viện bóng đá mới có thể phát triển đào tạo trẻ một cách bài bản nhất, đi từ gốc lên. HAGL đã làm được điều ấy nên giờ họ cũng đang hưởng lợi rất lớn về danh tiếng, có thể phát triển lâu dài, thậm chí đi lên đỉnh cao.

Việt Nam có thêm Học viện bóng đá Juventus là một điều hết sức đáng để chờ đợi. Với một nền bóng đá hàng đầu thế giới như Italia sẽ mang đến những nét mới cho bóng đá Việt Nam. Chúng ta đều biết người Ý rất chú trọng đến chiến thuật, có thể gọi là bậc thầy của bóng đá thế giới.

Bóng đá Việt Nam sẽ được hưởng lợi khi Học viện Juventus Việt Nam ra đời. Các em được ăn tập theo giáo án của người Italia và đào tạo một cách bài bản nhất. Điều này đáng để chờ đợi sẽ có thêm những lứa cầu thủ chất lượng cho bóng đá nước nhà”, HLV Lê Thụy Hải nói với Saostar về sự ra đời của Học viện Bóng đá Juventus Việt Nam.

HLV Lê Thụy Hải từng trực tiếp tuyển sinh cho Học viện bóng đá Juventus vào năm 2018.

Tháng 8/2018, CLB TPHCM bắt tay với CLB lừng danh Juventus để cho ra đời Học viện Bóng đá Juventus Việt Nam. Đó được xem là một sự đầu tư rất lớn cho tương lai của CLB TPHCM, với quyết tâm làm bóng đá chuyên nghiệp được xây dựng từ nền móng.

Ở V.League, hai đội bóng đang xây dựng bóng đá từ nền móng qua việc phát triển đào tạo trẻ với mô hình Học viện là CLB HAGL và CLB TPHCM. Vấn đề là ít ai biết rằng CLB TPHCM chính là chủ sở hữu của Học viện Bóng đá Juventus - mọi thứ đã diễn ra gần được 2 năm.

HLV Lê Thụy Hải nói tiếp rằng: “Bóng đá Việt Nam đang có thế hệ cầu thủ vàng nhưng muốn tiếp nối thành công, phải tiếp tục phát triển mạnh về đào tạo trẻ. Tôi hy vọng trong tương lai sẽ có thêm nhiều Học viện bóng đá trên mọi miền đất nước”.

Theo lãnh đạo CLB TPHCM, chuyện làm bóng đá chuyên nghiệp phải có định hướng và tính lâu dài, chứ không đơn thuần chỉ mua nhiều ngôi sao về phục vụ cho sân chơi V.League. Họ phải làm song song hai mặt: Một là đầu tư cho đội 1 để tạo sức bật về chuyên môn, có thành tích. Hai là làm tốt công tác đào tạo trẻ để sau này có được những cầu thủ của chính đội bóng nuôi dạy.

Quan điểm của CLB TPHCM đến từ bài học chung ở V.League, bởi không ít đội bóng chỉ chăm lo phần ngọn mà quên “nuôi dưỡng” phần gốc với quá trình đào tạo trẻ, sau đó họ nhanh chóng thất bại hoặc từ bỏ sau vài năm làm bóng đá chuyên nghiệp.

Song song với việc đào tạo trẻ, CLB TPHCM mua sắm nhiều cầu thủ giỏi để tạo nên sức bật cho đội bóng.

Do vậy, CLB TPHCM đầu tư rất nhiều tiền để “trồng người” cho bóng đá Việt Nam với Học viện Bóng đá Juventus. Họ cũng xác định được chuyện đào tạo trẻ cần phải tốn thời gian nên thời điểm này phải đầu tư cực mạnh cho đội I ở sân chơi V.League. Họ liên tục mang về những ngôi sao như Công Phượng, Bùi Tiến Dũng, Huy Toàn… với mục đích tạo nên sức hút để cống hiến cho người hâm mộ ở thành phố mang tên Bác.

Bóng đá Việt Nam có thể nói rất cần những đội bóng như TPHCM về cách làm chuyên nghiệp, xây dựng bóng đá bài bản với một kế hoạch lâu dài chứ không phải dồn tiền mua ngôi sao làm thương hiệu. Và Học viện Bóng đá Juventus hứa hẹn sẽ tạo nên sự khác biệt lớn cho TPHCM trong vài năm tới.

Chia sẻ

Bài viết

Đường Bá Hổ

Tin mới nhất