Thể thao

CLB TP.HCM và Hà Nội phải nhờ BTC phán xử chuyện… cái áo

Đường Bá Hổ
Chia sẻ

Theo thông tin của Saostar, CLB TP.HCM và Hà Nội đã phải nhờ đến Ban tổ chức giải phán xử chuyện... cái áo.

Một câu chuyện có thể gọi là bi hài nhưng đã xảy ra trước giờ bóng lăn trong cuộc so kè giữa CLB TP.HCM và CLB Hà Nội vào tối 26/7. Hai đội bóng này đã tranh cãi chuyện cái áo đấu, đến mức trọng tài và giám sát trận đấu không thể giải quyết, cuối cùng phải điện ra Ban tổ chức giải để ra phán xét cuối cùng.

Cụ thể, CLB Hà Nội làm khách ở sân Thống Nhất nhưng muốn được mặc áo truyền thống là màu tím. Một điều khá hy hữu là màu tím bị trùng màu với áo thủ môn của đội chủ nhà. Vấn đề này trở nên nan giải khi hai đội đều không chịu đổi trang phục. CLB TP.HCM cho rằng họ là đội chủ nhà thì theo luật phải được ưu tiên chọn mặc áo truyền thống (cầu thủ áo đỏ - thủ môn áo tím), còn CLB Hà Nội làm khách phải mặc áo khác màu tím.

Từ trọng tài đến giám sát trận đấu không thể phán xử, cuối cùng phải điện thoại để nói chuyện với Ban tổ chức giải. Kết quả, CLB Hà Nội đã phải mặc áo vàng thay vì màu tím (áo truyền thống mà CLB Hà Nội mặc trên sân nhà).

CLB Hà Nội đã đổi thành áo vàng để tránh trùng với áo tím của thủ môn CLB TP.HCM. Ảnh: CLB TP.HCM

Nóng từ thời điểm bóng chưa lăn vì… cái áo, trận cầu giữa TP.HCM và Hà Nội tiếp tục cho thấy sự kịch tính trên sân cỏ. Hai đội hòa 2-2 khi CLB TP.HCM có bàn gỡ ở phút bù giờ cuối cùng. Ngoài ra, mỗi đội nhận 1 thẻ đỏ. Văn Thuận (TP.HCM) bị trọng tài nhận định vào bóng nguy hiểm với Văn Quyết, còn Thành Chung (Hà Nội) giật chỏ vào mặt cầu thủ đội chủ nhà.

Đáng nói, khán giả TP.HCM đã dành những lời lẽ không hay dành cho trọng tài Ngô Duy Lân sau khi rút thẻ đỏ với Văn Thuận ở phút 50. Một số CĐV đã chửi trọng tài này.

Trận đấu giữa TP.HCM và Hà Nội được đánh giá cao về chuyên môn. Hơn hết, sân Thống Nhất đông kín khán giả với số đông cổ vũ cho đội chủ nhà quyết đấu CLB Hà Nội. Họ gần như vỡ òa khi CLB TP.HCM có được bàn gỡ ở phút bù giờ cuối cùng trước đội bóng Thủ đô.

Sau trận đấu, cựu còi vàng Dương Mạnh Hùng cho rằng trọng tài Ngô Duy Lân đã bị Văn Quyết… đánh lừa với hình ảnh tỏ ra đau đớn. Điều này tác động đến nhận định rút thẻ đỏ cho Văn Thuận, dù lẽ ra pha bóng này chỉ dừng ở mức thẻ vàng bởi cả hai cùng tranh chấp một tình huống bóng trên sân.

Chia sẻ

Bài viết

Đường Bá Hổ

Tin mới nhất