Thể thao

CLB Nhật Bản chính thức mời Quang Hải: Sang J-League để… 'mài đũng quần'?

Bá Định
Chia sẻ

Tương lai của Quang Hải đang trở thành đề tài thu hút được sự quan tâm rất lớn từ người hâm mộ khi mới đây nhất, một đội bóng Nhật Bản vừa gia nhập cuộc đua giành chữ ký của Quang Hải.

Thông tin mới nhất từ CLB Renofa Yamaguchi thuộc giải J.League 2 Nhật Bản cho hay, đội bóng này vừa gửi thư đến CLB Hà Nội nhằm đích chiêu mộ Quang Hải. Đây được xem như lời đề nghị nghiêm túc nhất trong số các đội bóng đang quan tâm đến Quang Hải.

CLB tới từ Nhật Bản hy vọng sẽ được đội bóng thủ đô chấp nhận cho mượn hoặc mua đứt Quang Hải. Ngoài ra, ban lãnh đạo CLB Renofa Yamaguchi hy vọng rằng, CLB Hà Nội sẽ sớm hồi âm và đi đến việc đàm phán giữa 2 bên.

CLB Renofa Yamaguchi gửi thư đến CLB Hà Nội với mong muốn chiêu mộ Quang Hải. Ảnh: Thanh niên.

Thành công lớn cùng U23 Việt Nam tại giải U23 châu Á lẫn ASIAD 18 giúp Quang Hải nhận được sự theo đuổi từ nhiều đội bóng lớn ở châu Á trong thời gian gần đây. Điều này như một tín hiệu mừng dành cho bóng đá Việt Nam. Rất hiếm có cầu thủ nào đến từ “vùng trũng” trên bản đồ bóng đá thế giới lại đem đến sức hút như vậy.

Tuy nhiên, vẫn còn đó những điều trăn trở xung quanh những vấn đề chuyển nhượng Quang Hải. Trước “người hùng Thường Châu”, Công Phượng và Tuấn Anh thuộc CLB HAGL cũng từng sang Nhật thi đấu. 2 cầu thủ được cho mượn lần lượt ở Mito Hollyhock và Yokohama FC tại J-League 2 mùa giải 2016.

Công Phượng từng thất bại ở Nhật Bản trong việc tìm kiếm một suất đá chính.

Song tất cả những gì mà Công Phượng lẫn Tuấn Anh để lại trên xứ sở phù tang hết sức mờ nhạt. Công Phượng chỉ 1 lần ra sân đá chính và có 4 lần vào sân từ băng ghế dự bị cho Mito Hollyhock ở J-League 2. Trong khi đó, Tuấn Anh không được thi đấu phút nào ở J-League 2 nhưng có 2 lần đá chính ở cúp Hoàng đế và ghi được 1 bàn thắng.

Chính vì Công Phượng, Tuấn Anh không được ra sân thường xuyên, bầu Đức đã quyết định đòi 2 cầu thủ này về. Bởi đối với những cầu thủ trẻ, khi họ ngồi ghế dự bị quá lâu khiến tài năng sẽ bị thui chột dần.

Quang Hải liệu có đi theo vết xe đổ của Công Phượng?

Nhìn vào vết xe đổ của Công Phượng, Tuấn Anh, nhiều người lo cho Quang Hải. Dù rằng, xét về tài năng lẫn tầm quan trọng tại U23 Việt Nam, Quang Hải đang nhỉnh hơn 2 cầu thủ HAGL đôi chút. Mùa giải năm nay, Quang Hải cũng đang thăng hoa tại V.League 2018 bằng 8 bàn thắng cùng 6 đường chuyền kiến tạo.

Song đây là một bước đi mang tính bước ngoặt đối với Quang Hải giữa thời điểm sự nghiệp đang đi lên. Môi trường bóng đá Nhật Bản thuộc hàng đầu châu Á nên mức độ cạnh tranh khốc liệt hơn V.League rất nhiều.

Liệu nếu chấp nhận chuyển sang Nhật Bản thi đấu, Quang Hải có sa vào vết xe đổ của các cầu thủ HAGL khi phải thường xuyên “mài đũng quần” trên băng ghế dự bị?

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất