Thể thao

CLB HAGL và V.League 2019: Nhiều thay đổi, đá vì tình yêu khán giả!

Văn Nhân
Chia sẻ

Bốn năm sau khi bầu Đức nhấc lứa Công Phượng lên V.League, CLB HAGL tiếp tục có một cuộc thay đổi mạnh về lực lượng ở V.League 2019.

Sự ra đi của Công Phượng, Xuân Trường

Trờ về lại mái nhà HAGL sau 2 năm, Công Phượng quyết định sang CLB Incheon United với bản hợp đồng có thời hạn 1 năm. Bầu Đức hiểu được vai trò của Công Phượng là cực kỳ quan trọng nhưng chấp nhận cho ra đi. Bầu Đức mong muốn Công Phượng khẳng định được tài năng ở K-League.

Xuân Trường thêm lần thứ hai xuất ngoại, điểm đến là Thai League. Bản hợp đồng của Xuân Trường cũng giống như Công Phượng, CLB Buriam mượn 1 năm.

Hai cầu thủ được xem là ưu tú nhất của CLB HAGL xuất ngoại, sự khó khăn để bù đắp khuyết điểm là điều khó tránh khỏi. Nhưng bầu Đức nghĩ xa hơn, nếu không để Công Phượng, Xuân Trường ra nước ngoài thì những cầu thủ khác của HAGL sẽ không có những tấm gương lớn để học hỏi. Họ phải nỗ lực để trưởng thành, không chỉ ở môi trường V.League, mà còn biết vươn xa ra các nền bóng đá phát triển. Chỉ có ra đi để học hỏi thì mới tiến bộ và phát triển.

CLB HAGL mùa bóng 2019 sẽ không còn Công Phượng, Xuân Trường.

Công Phượng, Xuân Trường ra nước ngoài thi đấu, không chỉ vì hình ảnh CLB HAGL, đó còn là hình ảnh chung của bóng đá Việt Nam sau 1 năm thăng hoa cùng HLV Park Hang Seo. Họ được chiêu mộ để đến Thai League, Incheon United với những mức lương hậu hĩnh để thấy cầu thủ Việt Nam đang phát triển vượt bậc.

Bỏ đi suy nghĩ cho chính CLB HAGL, bầu Đức mong muốn Công Phượng, Xuân Trường chơi tốt ở nước ngoài. Họ chính là những viên gạch đầu tiên xây dựng thương hiệu cầu thủ Việt Nam xuất ngoại. Điều này mang đến lợi ích lớn cho cả một nền bóng đá nếu xét toàn diện về nhiều mặt. Đó còn là đòn bẩy để nâng tầm bóng đá Việt Nam trong thời gian tới.

CLB HAGL quyết tâm vượt khó vì người hâm mộ

So với mùa bóng 2018, CLB HAGL bổ sung thêm 3 ngoại binh và 4 nội binh. Bốn cầu thủ nội binh của CLB HAGL gồm lứa 3 là Trần Bảo Toàn, Lê Minh Bình và Quang Nho. Người còn lại là Châu Ngọc Quang trở lại sau khi cho CLB Viettel mượn ở nửa mùa bóng 2018.

Về phía ngoại binh, HLV Dương Minh Ninh đặt kỳ vọng lớn khi đánh giá ba tân binh của CLB HAGL có chất lượng tốt. Ông Dương Minh Ninh kỳ vọng họ sẽ tạo nên sức bật cho đội bóng phố Núi ở mùa bóng năm 2019.

Một sự trở lại đáng quan tâm của CLB HAGL là tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh. Chàng cầu thủ có biệt danh “Nhô” trở lại sau một thời gian dài bị chấn thương. Tuấn Anh được trao băng đội trưởng CLB HAGL.

Tuấn Anh mang băng đội trưởng ở V.League 2019.

Bên cạnh đó, CLB HAGL đã chiêu môn trung vệ Phạm Hoàng Lâm. Đây được xem là sự bổ sung chất lượng nơi hàng thủ cho đội bóng phố Núi.

So với mùa bóng 2018, CLB HAGL rõ ràng có những khó khăn khi không còn Công Phượng, Xuân Trường nhưng toàn đội bày tỏ quyết tâm lớn phải chơi tốt. Họ muốn khẳng định bản thân, muốn mang đến niềm vui cho khán giả yêu mến CLB HAGL.

CLB HAGL từ nhiều năm qua luôn được sự yêu mến lớn của người hâm mộ cả nước. Các cầu thủ luôn thi đấu với sự trân trọng khán giả, ra sân chơi hết mình với lối chơi tấn công đầy cống hiến.

Ngoài ra, CLB HAGL đang cố gắng phát triển toàn diện các kênh truyền thông để phục vụ tốt nhất cho người hâm mộ. Từ Fanpage đến kênh Youtube hay sự kết nối CĐV như một gia đình, đội bóng phố Núi đang cố gắng hoàn thiện mỗi ngày.

Mục tiêu của bầu Đức

Kể từ khi đưa lứa Công Phượng lên V.League, bầu Đức đã thay đổi kế hoạch trong việc phát triển CLB HAGL. Bầu Đức muốn tạo điều kiện cho các cầu thủ trẻ được cọ xát, phát triển và trưởng thành. Mục đích quan trọng là phục vụ người hâm mộ và xa hơn là cống hiến cho các ĐTQG.

Đó cũng là lý do CLB HAGL cho nhiều cầu thủ khoác áo U22 Việt Nam ở U22 Đông Nam Á gồm Thanh Hậu, Minh Bình, Thanh Sơn, Bảo Toàn… Đội bóng phố Núi chấp nhận thiệt thòi trong giai đoạn đầu V.League 2019 khi bầu Đức đặt mục tiêu cống hiên cho ĐTQG lên hàng đầu.

Bầu Đức mong các cầu thủ trẻ sớm trưởng thành.

Với những cầu thủ khóa 3 như Bảo Toàn, Quang Nho, Minh Bình đôn lên đội I, CLB HAGL kỳ vọng các cầu thủ trẻ này sẽ tiếp xúc sớm với môi trường chuyên nghiệp. Đây là bước tính của bầu Đức cho bóng đá Việt Nam.

Những Công Phượng, Xuân Trường được cho đi nước ngoài cũng vì mục tiêu kể trên. Bầu Đức mong ước một ngày được thấy nhiều cầu thủ Việt Nam xuất ngoại, mang đến niềm tự hào cho bóng đá nước nhà.

Tất nhiên, bầu Đức đặt niềm tin là các cầu thủ trẻ của HAGL sẽ thể hiện tốt ở V.League 2019. Việc có thành tích hay không, thì không phải là vấn đề quan trọng nhất. Bầu Đức chỉ mong muốn CLB HAGL đá hết mình, đá vì khán giả, đá đẹp, không chơi láo, còn các cầu thủ trẻ khẳng định và trưởng thành.

Vào chiều mai, CLB HAGL có trận mở màn trên sân của CLB Khánh Hòa. Đây là trận đấu hứa hẹn đầy hấp dẫn và nhiều khó khăn chờ đợi CLB HAGL, bởi đội chủ nhà được đánh giá là đối thủ rất khó chịu ở V.League.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất