Thể thao

CLB HAGL và CĐV đẹp nhất V.League: 'Tiên học lễ, hậu học bóng đá'

Văn Nhân
Chia sẻ

CLB HAGL đang trở thành đội bóng chơi fair-play nhất V.League 2019 khi Ban tổ chức vừa có con số thống kê về thẻ phạt.

Theo con số thống kê của Ban tổ chức, CLB HAGL có 7 thẻ vàng 1 thẻ đỏ sau 10 vòng đấu. Đội bóng có số thẻ vàng xếp thứ nhì sau HAGL là CLB Hà Nội (2 thẻ đỏ) có đến 14 thẻ vàng, tức gấp đôi so với đội bóng phố Núi. CLB Thanh Hóa là đội duy nhất chưa phải nhận thẻ đỏ nhưng có 19 thẻ vàng.

Đáng nói, CLB HAGL lẽ ra không phải có tên trong danh sách các đội nhận thẻ đỏ, vì trung vệ Hoàng Lâm bị đuổi trong trận đấu với CLB TP.HCM có phần oan uổng khi tiền đạo Matias cố tình diễn kịch để câu giờ, còn trọng tài bị qua mắt với cảnh ôm lăn dù Hoàng Lâm chỉ đưa chân lấy bóng.

Điểm trừ 10 cho 7 thẻ vàng 1 thẻ đỏ, CLB HAGL rõ ràng quá ấn tượng so với phần còn lại về điểm số fair-play. Tuy nhiên, điều này chỉ phản ánh đúng 1 phần bản chất khi CLB HAGL còn nhận được chỉ số tình yêu lớn nhất V.League.

CLB HAGL đang là đội đẹp nhất V.League.

Bóng đá đòi hỏi có thành tích nhưng với sân chơi V.League, đội bóng có thành tích chưa chắc nhận được sự yêu mến của khán giả. CLB HAGL kể từ lúc bầu Đức đôn lứa Công Phượng lên đá V.League thì thành tích là điều xa xỉ. Tuy nhiên, tình yêu của khán giả cả nước dành cho HAGL rất lớn. Điều này không chỉ đơn giản là chuyện đá đẹp, đá ít thẻ phạt sẽ được yêu. Nguyên nhân sâu xa phải đến từ sự giáo dục của ban lãnh đạo đội bóng phố Núi với cầu thủ.

Bầu Đức có những điều răn dạy riêng biệt. Bóng đá của bầu Đức giống như một ngôi trường với phương châm: Tiên học lễ, hậu học bóng đá. Tức cầu thủ phải lễ phép, học cách làm người trước khi nghĩ đến chuyện học bóng đá để trở thành một càu thủ giỏi.

Bầu Đức muốn làm bóng đá thật tử tế để tạo ra một ý nghĩa nhất định trong việc giáo dục cầu thủ, thay vì đào tạo ra một lứa cầu thủ đá bóng giỏi nhưng cứ mỗi ngày trôi đi phải mang lấy điều tiếng này nọ.

Từ một tư tưởng tử tế đến phong cách chuyên nghiệp, CLB HAGL mới bắt đầu gieo mầm nên thứ văn hóa bóng đá đẹp thấm nhuần trong đầu các cầu thủ. Họ ra sân tự biết phải làm gì để xứng đáng với tình cảm của người hâm mộ.

Văn hóa bóng đá đẹp của CLB HAGL cũng lan tỏa đến phong cách cổ vũ của CĐV đội bóng phố Núi. Những người hâm mộ yêu mến CLB HAGL luôn cư xử chuẩn mực để giữ mỹ danh cho đội bóng yêu thích.

CĐV HAGL tạo nên vẻ đẹp trên khán đài.

Các khán đài có mặt CĐV HAGL luôn mang đến những sắc màu tươi đẹp, trẻ trung và sôi động. Sân bóng có mặt CĐV HAGL đẹp như một ngày hội đúng nghĩa, gần như vượt qua khuôn khổ cổ vũ bóng đá ở V.League.

Đằng sau nét đẹp trên khán đài, CĐV HAGL có những hoạt động hết sức ý nghĩa trong cuộc sống. Gần nhất, các CĐV HAGL đang truyền nhau tấm ảnh đấu giá áo thi đấu của CLB HAGL để mong thu về một số tiền có thể giúp cho một em bé đang bị bệnh.

Bóng đá sẽ tôn vinh những nhà vô địch để lưu danh vào lịch sử giải đấu. Thế nhưng, đội bóng tạo ra vẻ đẹp trong trái tim người hâm mộ thì luôn đáng ghi nhận nhất. Đó là tấm gương để thay đổi diện mạo cả giải đấu, đúng nghĩa câu chuyện bóng đá vị nghệ thuật - vị nhân sinh. CLB HAGL, CĐV phố Núi đã và đang tạo ra giá trị riêng cho bóng đá Việt Nam.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất