Thể thao

CLB HAGL đăng ký Công Phượng đá lượt về V.League 2019?

Đường Bá Hổ
Chia sẻ

Tiền đạo Nguyễn Công Phượng sang Pháp đi vào ngỏ cụt, còn CLB HAGL cần Công Phượng ghi bàn ở lượt về V.League 2019.

Nhiều CĐV HAGL cũng háo hức chờ đợi CLB HAGL đăng ký Công Phượng cho lượt về V.League 2019. Nhưng thực tế là một câu chuyện hoàn toàn khác so với sự đồn đoán này.

Sở dĩ có thông tin Công Phượng được đăng ký vì V.League 2019 đã cho phép các đội bóng tăng cường quân cho giai đoạn lượt về. Ví dụ Viettel đã có sự phục vụ của tiền vệ tuyển Việt Nam - Nguyễn Trọng Hoàng trong trận thắng CLB Khánh Hòa.

Theo thông của Saostar từ VPF (Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam), CLB HAGL chưa hề đăng ký tiền đạo Nguyễn Công Phượng cho giai đoạn lượt về V.League 2019.

Hiện tại, Công Phượng đang tập luyện cùng CLB HAGL. Lãnh đạo đội bóng phố Núi đã phát đi thông tin anh sang Pháp chơi bóng theo lời giới thiệu của HLV Guillaume Graechen. Tiền đạo người xứ Nghệ sẽ thử việc ở một CLB hạng Hai của Pháp.

Công Phượng sang Pháp vẫn chưa có chuyển biến nào mới.

Dẫu vậy, Công Phượng sang Pháp vẫn là khả năng bỏ ngỏ. Lý do hiện tại là có vấn đề về khâu thủ tục. Nếu điều này kéo dài thì chuyện Công Phượng sang Pháp có thể đi vào ngỏ cụt, lúc đó Phượng có thể tính đến phương án chơi ở giai đoạn lượt về cho CLB HAGL ở V.League 2019. Đây là điều bắt buộc vì Công Phượng không thể ngồi chơi xơi nước đến hết mùa bóng 2019.

Theo các ý kiến từ những người có chuyên môn, Công Phượng sang Pháp là phương án cần cân nhắc kỹ lưỡng, vì anh phải mất thêm một thời gian hòa nhập, hoặc có thể thử việc bất thành. Ngược lại, HAGL chính là bến đổ tốt nhất với Công Phượng, nhằm giúp tiền đạo này tìm lại phong độ. HAGL cũng cần Công Phượng ghi bàn để giải quyết bài toán phụ thuộc Văn Toàn.

Cần nhắc, hai năm trở lại V.League thì Công Phượng ghi bàn nhiều nhất bóng đá Việt Nam. Mỗi mùa bóng, Công Phượng ghi bàn với con số trên 20 bàn từ màu áo CLB HAGL đến các ĐTQG. Nhưng quãng thời gian thi đấu cho CLB Incheon United, Công Phượng không thể ghi nổi 1 bàn ở K.League 2019. Phong độ trái ngược này cho thấy Công Phượng đang cần trở lại với CLB HAGL hơn là chuyện xuất ngoại.

Công Phượng ghi bàn nhiều nhất Việt Nam trong 2 năm qua.

Đúng hơn, Công Phượng cần một môi trường thích hợp để chơi bóng. Với HAGL, Công Phượng ghi bàn trở lại để có cảm hứng chơi bóng là rất cần thiết. Nhất là SEA Games 30 diễn ra vào tháng 11 năm nay, Công Phượng được xem là nhân tố có thể được HLV Park Hang Seo triệu tập trong số 2 cầu thủ trên 22 tuổi.

Liệu CLB HAGL có đăng ký Công Phượng cho V.League 2019? Câu trả lời có lẽ sớm biết trong vài ngày tới.

Chia sẻ

Bài viết

Đường Bá Hổ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất