Thể thao

CLB HAGL của bầu Đức: Xứng danh 'đội bóng quốc dân'

Văn Nhân
Chia sẻ

Hơn 30 nghìn khán giả đến dõi theo trận Nam Định và HAGL, một hình ảnh nói lên rất nhiều điều...

Vẻ đẹp thành Nam

Kể từ SEA Games 22, sân Thiên Trường xuất hiện và ngày hôm qua, Thiên Trường tạo nên một vẻ đẹp rất riêng ở V.League với hơn 30 nghìn khán giả đến cổ vũ cho Nam Định và HAGL.

Hình ảnh những CĐV chen nhau mua vé, đu người trên cửa sắt xem đá bóng, hay nhiều người không có vé vào sân… Tất cả nói lên một ngày hội bóng đá đúng nghĩa tại Nam Định.

CĐV Nam Định thực sự quá tuyệt vời. Họ vốn dĩ luôn đẹp như thế nếu nhìn lại hình ảnh Nam Định và HAGL từng đụng nhau ở cuối mùa bóng 2003. Lúc đó, khán giả thành Nam cũng đến kín sân và leo cả giàn giáo đang thi công. Đến nay, nhiều người vẫn bảo trận đấu Nam Định - HAGL ở năm 2003 là… nguy hiểm nhất do sự cuồng nhiệt của người hâm mộ quá lớn.

Khán giả phủ kín sân Thiên Trường.

Trận đấu giữa Nam Định và HAGL càng có thêm vẻ đẹp với hình ảnh anh cơ động cứu em nhỏ thoát chết. Khuôn mặt của anh chiến sỹ nghiến răng chịu đau khi cho tay vào miệng em bé nhằm giúp em không cắn lưỡi thật sự quá xúc động, có thể chạm đến trái tim của nhiều người.

Bóng đá chỉ về đúng nghĩa khi người hâm mộ đến sân vì tình yêu và cổ vũ hết mình cho đội nhà, chứ không phải chọn cách đi thuê, kêu gọi, phát vé miễn phí để mong người hâm mộ đến sân như một số đội V.League từng làm.

Sân Thiên Trường xứng danh nơi cuồng nhiệt nhất V.League với một tình yêu bóng đá thật sự tuyệt vời.

Và cảm ơn HAGL của bầu Đức

Bạn có bao giờ tự hỏi: V.League trong mấy năm qua có bao nhiêu trận đấu đầy ắp khán giả?

HAGL của bầu Đức thực sự rất riêng và duy nhất. Năm 2015, bầu Đức nhấc lứa Công Phượng lên V.League thì sân Pleiku bị vỡ vì khán giả mọi miền đất nước kéo về Gia Lai.

Sau đó, HAGL đến làm khách ở sân Tân An (Long An), thêm một lần nơi đây bị thất thủ. Hàng nghìn CĐV kéo về Long An theo đúng nghĩa ngày hội bóng đá. Nhiều người phải đến Long An trước vài ngày để chờ mua vé. Ngày diễn ra trận đấu có đến 10 nghìn CĐV không có vé vào sân.

HAGL của bầu Đức đi đến đâu thì BTC sân phải có phương án phòng vỡ sân. Và vẻ đẹp đó hiện hữu đầy đủ trong ngày HAGL gặp Đồng Nai trong cuộc chiến trụ hạng ở V.League 2015. Có 25 nghìn khán giả phủ kín 4 mặt khán đài để xem HAGL thi đấu.

Hôm qua, sân Thiên Trường thêm một lần chật cứng khán giả với con số kỷ lục hơn 30 nghìn người đến sân. Tất nhiên, họ đi cổ vũ cho đội chủ nhà nhưng yếu tố hữu cơ tạo ra cơn sốt là HAGL của bầu Đức.

Thanh xuân như một ly trà thì có hàng triệu người đã dành cả thanh xuân để yêu “đám trẻ của bầu Đức”.

Chúng ta thử nghĩ, HAGL - một đội bóng đến từ Tây Nguyên thì đâu có lực lượng CĐV đông theo kiểu được chơi gần nhà. Nhưng sân Thiên Trường phải chật cứng khán giả. Một so sánh thế này, CLB Hà Nội ở cạnh Nam Định nhưng đá tại sân Thiên Trường thì số người xem chỉ bằng 1 nửa so với trận Nam Định - HAGL. Khán giả xem HAGL đông đến mức 1 em bé nhất xỉu vì thiếu oxy.

HAGL thực sự rất đặc biệt. Họ mang bóng đá vị nghệ thuật đến cho người hâm mộ, với sự cống hiến, đá không tính toán và đẹp một cách thuần khiết so với phần còn lại.

90 phút trước Nam Định đã nói lên đầy đủ. HAGL cầm bóng đá ban bật đẹp mắt, kiểm soát thế trận và đến tận phút bù giờ vẫn chơi đẹp, dù bị gỡ hoà 2-2 nhưng cho thấy HAGL xác định đá vì 30 nghìn khán giả đến sân Thiên Trường, chứ không phải cố giành 3 điểm.

Bóng đá sống không phải cứ ‘bám víu’ tiền túi các ông bầu, mà phải tự nuôi theo nhiều cách khác nhau. Nhưng chỉ có thể sống khỏe như thế thì cần khán giả, có “thượng đế” đến sân thì mới có tài trợ, bán vé, áo đấu…

HAGL của bầu Đức đã và đang đi theo con đường nói trên với thứ bóng đá vì người hâm mộ Việt Nam!

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất