Thể thao

CLB HAGL của bầu Đức bị 'đánh hội đồng', hay chuyện tiếng còi méo

Văn Nhân
Chia sẻ

CLB HAGL bày tỏ sự bức xúc lớn với công tác trọng tài chứ không riêng về tình huống Văn Toàn ngã trong vòng cấm của Viettel.

Tối 9/8, giám đốc điều hành CLB HAGL - ông Nguyễn Tấn Anh bức xúc với công tác trọng tài rằng: “Thật sự quá bất công cho Văn Toàn và đồng đội. Riêng mùa này, Văn Toàn đã có 7 tình huống/20 trận bị hậu vệ đối phương đốn ngã trong vòng cấm nhưng đều bị trọng tài bỏ qua… Ban tổ chức giải đã có công bố sẽ sử dụng VAR (công nghệ VAR) nhưng đến vòng 20 vẫn chưa thấy đâu!”.

Sự bức xúc của ông Tấn Anh đã nêu rõ là Văn Toàn có 7 lần bị đốn ngã trong vòng cấm nhưng trọng tài đều bỏ qua. Thế nên, câu chuyện CLB HAGL phản ánh công tác trọng tài không chỉ gói gọn trong chuyện Văn Toàn bị trọng tài Đỗ Thành Đệ nhận định cú ngã của Văn Toàn trong vòng cấm đội Viettel là không có lỗi để thổi 11m. Đó phải là sự dồn nén rất nhiều vì đến 7 lần chứ không phải 1 lần!

Tình huống Văn Toàn ngã trong vòng cấm trận HAGL thua Viettel. Nguồn ON SPORTS

Nhắc thêm, ngoài 7 lần bị đốn ngã của Văn Toàn thì HAGL bị 1 quả phạt đền tranh cãi trước CLB Thanh Hóa, hay những cú phất cờ việt vị bị sai. Ví dụ như pha thoát xuống đối mặt thủ môn Văn Công của Văn Toàn trong trận hòa 1-1 giữa Hà Nội và HAGL ở vòng 16.

Một số ý kiến của người hâm mộ cho rằng bầu Đức nói thẳng quá nhiều thứ ở bóng đá Việt Nam nên CLB HAGL đang rơi vào cảnh bị… đánh hội đồng. Điều này thì không khó để chúng ta đọc được trên các diễn đàn bóng đá. Vì 5 vòng gần thì HAGL đã có 3 trận đấu liên quan đến các tình huống tranh cãi có thể dẫn đến bàn thắng.

Tất nhiên, quan điểm trên là chủ quan, vì chưa có cơ sở nào khẳng định HAGL bị đánh hội đồng. Nhưng sự thật không thể chối bỏ là đội bóng phố Núi đang chịu thiệt thòi nhiều từ các quyết định của trọng tài.

Mùa này, HAGL không phải là đội duy nhất bức xúc với công tác trọng tài. Tiền đạo Nguyễn Anh Đức (Bình Dương) còn gây bi hài cho khán giả khi sau trận đấu với Khánh Hòa thì đi đến tận phòng trọng tài để gõ cửa nói chuyện. HLV Chu Đình Nghiêm bị cấm 2 trận với hành vi phản ứng trọng tài…

Rõ ràng, công tác trọng tài ở V.League 2019 đang trở thành chủ đề nan giải. Nỗi lo hiện hữu là V.League vào giai đoạn kịch tính nhất. Từ cuộc đua vô địch đến trụ hạng vẫn đang rất nóng nên các quyết định của trọng tài là rất quan trọng. Ví dụ chuyện Đỗ Văn Thuận nhận thẻ đỏ trước Hà Nội FC đã làm thay đổi cả cục diện trận đấu được ví như “chung kết”, hay Văn Toàn ngã có xứng đáng thổi phạt đền hay không đã 'đảo chiều' trận HAGL và Viettel.

V.League 2019 bước vào giai đoạn kịch tính nên các tiếng còi của trọng tài quyết định rất lớn đến các đội. Đừng để tiếng còi méo khiến những người làm bóng như bầu Đức phải bức xúc.

Nhìn vào bảng xếp hạng V.League 2019, người hâm mộ không khó để nhận thấy điểm số giữa các đội gần như sít sao với nhau. Một trận thắng hoặc hòa sẽ thay đổi thứ hạng, tức quyết định liên quan đến phạt đền, việt vị, thẻ đỏ có thể thay đổi cả số phận của 1 đội bóng, do vị trí đá play-off và trụ hạng đang rất mong manh với nhiều đội.

Công nghệ VAR như các phát biểu ban đầu của lãnh đạo VPF thì gần như chỉ nói vui, không thể thực hiện ở mùa này. Thế nên, cuộc chơi đang rất cần những tiếng còi chuẩn xác, vì tiếng còi… méo có thể khiến cho các đội phản ứng và hậu quả rất khó đo lường.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất